แตะบัตรรถไฟฟ้าหนึ่งครั้ง อยู่ในระบบได้นานเท่าไหร่?

รูหรือไม่? ว่ารถไฟฟ้าที่เราใช้กันเป็นประจำอย่างทุกวันนี้ ได้มีการกำหนดระยะเวลาอยู่ในสถานีภายหลังจากแตะบัตรโดยสารเอาไว้ด้วยนะครับ ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียเงินค่าปรับเพราะอยู่ในระบบเกินเวลา เราไปดูกันว่าในปี 2020 รถไฟฟ้าแต่ละที่เค้าให้เราอยู่ภายในระบบได้กี่นาทีหลังจากแตะบัตรโดยสารกันดีกว่าครับ

แตะบัตรรถไฟฟ้าหนึ่งครั้ง อยู่ในระบบได้นานเท่าไหร่?

 

รถไฟฟ้า BTS

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารประเภท One-Day Pass (บัตรโดยสารหนึ่งวัน), Single Journey Card (บัตรโดยสารเที่ยวเดียว) และ Rabbit Card (บัตรแรบบิท) จะสามารถอยู่ภายในเขตชำระเงินภายหลังจากแตะบัตรโดยสารแล้วไม่เกิน 120 นาที หากเกินกว่านี้จะถูกเรียกปรับในอัตราสูงสุดที่ประกาศเรียกเก็บ

แตะบัตรรถไฟฟ้าหนึ่งครั้ง อยู่ในระบบได้นานเท่าไหร่?

รถไฟฟ้า MRT

สำหรับผู้โดยสารที่ใช้ Single Journey Token (เหรียญโดยสาร) และ MRT Card (บัตรโดยสารชนิดเติมเงิน) จะสามารถอยู่ภายในเขตชำระเงินภายหลังจากแตะเหรียญโดยสารและบัตรโดยสารแล้วไม่เกิน 180 นาที หากเกินกว่านี้จะถูกเรียกปรับในอัตราสูงสุดที่ประกาศเรียกเก็บ

แตะบัตรรถไฟฟ้าหนึ่งครั้ง อยู่ในระบบได้นานเท่าไหร่?

Airport rail Link

สำหรับผู้โดยสารที่แตะเหรียญโดยสารผ่านเข้าประตูอัตโนมัติมาแล้ว จะสามารถอยู่ภายในเขตชำระเงินได้ไม่เกิน 90 นาที หากเกินกว่านี้จะถูกเรียกเก็บค่าปรับ 45 บาท

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าอยู่ในระบบนานจนเกินเวลาที่กำหนดนะครับ ไม่เช่นกันก็อาจจะเสียค่าปรับตามมาได้

รถไฟฟ้านับเป็นเส้นเลือดใหญ่สำคัญของคนเมือง ที่ช่วยให้การเดินทางในเมืองใหญ่สะดวกรวดเร็ว และวางแผนได้ง่าย หากใครกำลังมองมา คอนโดใกล้รถไฟฟ้า สามารถเยี่ยมชมโครงการของอนันดาได้ ในทำเลใกล้รถไฟฟ้าเพียง 0 เมตร* ในราคาและโปรโมชั่น สุดคุ้มค่า เลือกและจับจองก่อนใครได้ที่นี่

คลิกอ่านเพิ่มเติม ความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม
คลิกอ่านเพิ่มเติม ความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top