Kitchen Ideas หาสไตล์ที่ใช่ สร้างสรรค์พื้นที่ครัวในแบบที่ชอบ

“ห้องครัว” อีกหนึ่งพื้นที่ที่หลายคนให้ความสำคัญ ไม่ว่าคุณจะชอบทำครัวหรือไม่ การมีห้องครัวสวยๆ ที่โดนใจก็ยังคงเป็นความใฝ่ฝันที่หลายคนอยากมี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีไอเดียห้องครัวมาแนะนำกันครับ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณออกแบบครัวที่ใช้ในแบบที่ชอบ

:: MODERN KITCHEN

“ครัวสไตล์โมเดิร์น” เป็นสไตล์ที่ลงตัวกับทุกการแต่งบ้าน และเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเสน่ห์จากเส้นสายลายเรขาคณิตของชุดครัวสไตล์โมเดิร์นจะยิ่งขับให้บ้านและคอนโดโดดเด่นในแบบที่คุณพอใจ 

โดยครัวสไตล์โมเดิร์นส่วนใหญ่มักมาพร้อมโทนสีขาว-ดำ แต่สามารถเติมสีสันให้สดใสเพิ่มเติมได้ ซึ่งการแต่งครัวสไตล์โมเดิร์นด้วยสีสัน แนะนำให้เลือกสีเด่นเพียงสีเดียวมาจับคู่กับสีขาวหรือสีดำ แต่ทั้งนี้อย่าลืมระมัดระวังเรื่องการออกแบบสัดส่วนของสีให้ลงตัวกันด้วยนะครับ 

ส่วนวัสดุที่ใช้สำหรับครัวสไตล์โมเดิร์น ส่วนใหญ่มักเป็น ‘’หินอ่อน ที่เป็นวัสดุธรรมชาติให้ความหรูหรา แต่ทั้งนี้เราสามารถเลือกวัสดุอื่นๆ มาทดแทนได้ อย่าง ลามิเนตลายเมทัลลิก หรือเติมความโมเดิร์นและหรูหราผ่านโลหะที่มีความมันวาว 

ทั้งนี้ครัวสไตล์โมเดิร์นก็สามารถปรับและเปลี่ยนในแบบที่ชอบได้เช่นกัน อาจปรับครัวโมเดิร์นจากหรูหรา เป็นครัวอบอุ่นได้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุไม้ ควบคู่กับโทนสีขาว และเครื่องใช้ไฟฟ้าดีไซน์โมเดิร์นทันสมัย เพียงเท่านี้คุณก็ได้ครัวโมเดิร์นในแบบที่ชอบแล้วครับ

:: MINIMALIST KITCHEN

“ครัวสไตล์มินิมอล” อีกหนึ่งแบบครัวยอดนิยมไม่แพ้สไตล์โมเดิร์น หากมองผ่านๆ ครัวสไตล์มินิมอลจะมีความคล้ายคลึงกับสไตล์โมเดิร์น นั่นเพราะครัวไสตล์มินิมอลเป็นแบบครัวที่ต่อยอดมาจากสไตล์โมเดิร์น แต่ตัดทอนรายละเอียดบางส่วนออกไป เหลือเฉพาะองค์ประกอบสำคัญๆ ที่จำเป็นเท่านั้น ทำให้ครัวสไตล์ฒินิมอลเป็นที่นิยมในคอนโดมิเนียม

โดยครัวสไตล์มินิมอลจะมาพร้อมโทนสีกลางที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายในรูปแบบสีโมโนโทน อาทิ สีขาว สีเทาอ่อน โดยมักจับคู่กับวัสดุไม้สีอ่อน ซึ่งทำให้ครัวที่มีพื้นที่ขนาดเล็กดูโปร่งกว้างขึ้น ให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้าน

ดังนั้นวัสดุของครัวสไตล์มินิมอลจึงมักเป็นสเตนเลสสตีลและลามิเนตสีเรียบ แต่ทั้งนี้เพราะความเรียบง่ายของครัวสไตล์นี้ คุณจึงสามารถเติมกิมมิก สร้างกลิ่นอายด้วยวัสดุอื่นๆ ได้ง่ายเช่นกันครับ

:: INDUSTRIAL LOFT KITCHEN

“ครัวสไตล์ลอฟท์” ที่โดดเด่นในลุคดิบเท่ โดยครัวสไตล์นี้นอกจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตาแล้ว ยังเป็นสไตล์ที่ไม่มีกฎเกณฑ์ในการตกแต่งอย่างตายตัวอีกด้วย จึงทำให้คุณสนุกกับการสร้างสรรค์ครัวสไตล์นี้ได้ตามชอบ 

โดยโทนสีของครัวสไตล์ลอฟท์จะใช้เป็นสีกลาง คือสีขาว สีเทา และสีดำ อาจสะท้อนความดิบผ่านผนังอิฐมอญโชว์แนว หรือผนังปูนเปลือย ซึ่งครัวสไตล์ลอฟท์มักผสมผสานงานไม้มาช่วยสร้างบรรยากาศกาศไม่ให้ครัวดูเย็นชาจนเกินไป 

แต่เพราะห้องครัวคือพื้นที่ที่ต้องคำนึงเรื่องสุขลักษณะเป็นสำคัญ ดังนั้นแนะนำให้ใช้วัสดุทางเลือกที่ทำความสะอาดง่ายมาเสริม เช่น เปลี่ยนจากผนังอิฐมอญโชว์แนว เป็นกระเบื้องเซรามิกลายอิฐโชว์แนว ฯลฯ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดครับ

TIPS :

ไม่ว่าคุณจะเลือกออกแบบครัวสไตล์ไหนให้บ้านหรือคอนโด แต่อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่แนะนำว่าควรมีในห้องครัวคือ “เคาน์เตอร์กลาง” หรือ Island ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่รวมทุกฟังก์ชั่นการทำครัวเอาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เตรียมวัตถุดิบ หรือจะปรับเป็นโต๊ะรับประทานอาหารก็ได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อออกแบบครัว อย่าลืมคิดถึงเคาน์เตอร์กลางกันด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top