อยากจะเลือกซื้อ Condo ใหม่ ช่วงที่มีโควิด-19 ดีหรือไม่?

แม้เศรษฐกิจในช่วงนี้จะไม่ค่อยดี แต่เชื่อว่ามีคนทำงานหลายคนที่วางแผนอยากจะเปลี่ยนที่พักอาศัยในปีนี้ เนื่องจากการมีคอนโดมิเนียมดีๆ จะช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม หลายคนจึงเริ่มวางแผนที่จะซื้อ Condo ใหม่ แต่เพราะเป็นช่วงโควิด-19 อาจทำให้การซื้ออสังหาริมทรัพย์เต็มไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น ทั้งเรื่องของการกู้เงิน, การหาคอนโดที่ราคาเหมาะสม เป็นต้น ซึ่งใครที่อยากซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงนี้ ลองมาดูข้อควรรู้ก่อนการซื้อกัน

 

ปัจจัยที่เหมาะแก่การซื้อ Condo ใหม่

มนุษย์ออฟฟิศในปัจจุบัน มักมองหา Condo ใหม่กันมากขึ้น เพราะภาระการงานที่หนักเหนื่อยหนักมาตลอดวัน หากจะมีที่พักอาศัยที่อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งยังให้บรรยากาศการพักผ่อนที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ย่อมถือเป็นความสุขที่แสนคุ้มค่าอย่างแท้จริง ถึงแม้โควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก แต่ก็ยังมีปัจจัยอีกหลายประการที่จะทำให้คุณตัดสินใจอยากซื้อคอนโดใหม่ ดังนี้

 

1.ราคาที่ดินทำเลทองเริ่มปรับตัวลง

กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยทำเลทองมากมาย ทำให้หลายคอนโดมิเนียมทำโครงการใหม่ๆ กันมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งคนทำงาน, คนรุ่นใหม่ และนักศึกษา เป็นต้น ซึ่งทำเลยอดฮิตที่ว่ากันว่าเป็นทำเลทอง คงหนีไม่พ้น ย่านสุขุมวิท, สามย่าน, ทองหล่อและเอกมัย เป็นต้น หากซื้อคอนโดในย่านนี้ ราคามีแต่ขึ้นไม่มีลงอย่างแน่นอน แต่ใครจะคาดคิดว่าสถานการณ์โควิด-19 จะรุนแรงมากเพียงนี้ ทำให้หลายๆ ที่ดินราคาเริ่มปรับตัวลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้คนที่อยากซื้อคอนโดมิเนียม เริ่มเข้าถึงคอนโดจากโครงการที่ตัวเองสนใจมากยิ่งขึ้น แถมตอนนี้หลายๆ โครงการเริ่มออกโปรโมชั่นเด็ดๆ มาเรียกลูกค้ากันมากขึ้น

 

2.คอนโดออกโปรโมชั่นคุ้มค่า

แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นในประเทศไทย แต่เศรษฐกิจทั่วโลกกลับแย่ลงอย่างมาก หลายๆ Condo ใหม่ ขายได้ยากกันมากขึ้น ทำให้ต้องมีการออกโปรโมชั่นเรียกลูกค้า และมีการแข่งขันกันระหว่างแบรนด์ใหญ่ๆ ซึ่งผลดีจะตกไปอยู่กับกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อคอนโดมิเนียมในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งยังได้ของแถมสุดพิเศษกันมากยิ่งขึ้น ทางด้านโปรโมชั่นที่น่าสนใจในเวลานี้ ต้องขอยกให้กับแบรนด์อนันดาที่ออกแคมเปญ “ซื้อคอนโด = ซื้อทำเล” ช่วยให้ผู้บริโภคซื้อคอนโดและอยู่ฟรีก่อนถึง 2 ปี เรียกได้ว่าเป็นโปรโมชั่นที่เอาใจผู้บริโภคได้อย่างสุดคุ้มมากทีเดียว

ซึ่งหากคุณมองหาคอนโดมิเนียมดีไซน์สวย และมีระบบจัดการภายในที่ดี แถมแบ่งสัดส่วนของห้องได้อย่างเหมาะสม
ต้องมาที่โครงการของอนันดา เพราะมีให้เลือกหลากหลาย โดยคุณสามารถเลือกทำเลที่ชอบ และมองหาแบรนด์อนันดาได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์บ้านที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

 

ความเสี่ยงที่คุณต้องเจอ

เมื่อทราบถึงข้อดี ในการซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงโควิด-19 กันไปแล้ว ลองมาดูความเสี่ยงที่คุณอาจต้องเจอ หากตัดสินใจซื้อที่พักอาศัยในช่วงนี้กัน

 

1.หนี้เพิ่มขึ้น

แม้คุณจะไม่ได้โดนผลกระทบจากโควิด-19 เช่น การลดเงินเดือน หรือให้ออกจากงาน จนสามารถที่จะซื้อคอนโดมิเนียมได้ แต่อย่าลืมว่าเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงตกต่ำ อาจเกิดเหตุการณ์ที่คุณคาดไม่ถึงได้อีกเยอะ ดังนั้นต้องเตรียมวิธีป้องกันความเสี่ยง เพราะการซื้อคอนโดจะทำให้คุณมีหนี้มากขึ้น จากที่ปัจจุบันไม่ต้องเสียค่าบ้าน เสียแค่ค่าโทรศัพท์ และค่าความเป็นอยู่ แต่เมื่อกู้ซื้อคอนโด คุณจะมีรายจ่ายที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นต้องบริหารเงินให้ดี

 

2.ความเสี่ยงเรื่องอาชีพ

หลายๆ บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องปิดตัวลง เพราะสถานการณ์โควิด-19 แม้งานที่คุณทำอาจไม่โดนผลกระทบ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่นอน คุณอาจโดนผลกระทบได้เช่นกัน ซึ่งหากคุณต้องโดนลดเงินเดือนหรือโดนให้ออกจากบ้าน อาจทำให้ชีวิตคุณต้องเจอความยากลำบากในการจ่ายภาระหนี้สินอย่างแน่นอน ดังนั้นควรมั่นใจในระดับหนึ่งแล้วว่ามีเงินเก็บสำรองเลี้ยงชีพ 3-6 เดือน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

หากคิดจะเลือกซื้อ Condo ใหม่ในช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะราคาที่ดินเริ่มตกลง ดังนั้น คุณก็จะได้รับโปรโมชั่นดีๆ และการบริการจากแบรนด์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตราคากลับมาพุ่งสูงขึ้น คุณจะได้กำไรที่สูงขึ้นตามไปด้วย เพราะฉะนั้น สำหรับใครที่มีแผนจะซื้อคอนโดมิเนียมดีไซน์สวย ใส่ใจคุณภาพอย่างเต็มที่ อนันดาคือหนึ่งในแบรนด์ที่คุณไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

 

จองโครงการของอนันดาได้ง่ายๆที่ Ananda iStore ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
พบห้องคัดพิเศษ หมดแล้ว หมดเลย พร้อมโปรโมชั่นที่พิเศษสุดๆเมื่องจองออนไลน์เท่านั้น
จองได้ก่อนใครที่ https://onlinebooking.ananda.co.th/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top