อัพเดตรถไฟฟ้า 3 สาย เหลือง ชมพู ส้ม คืบหน้าถึงไหนแล้ว?

ยังคงดำเนินการตามแผน หรือชะลอการสร้างเพื่อเลื่อนเวลาออกไปก่อน น่าจะเป็นคำถามสำหรับใครที่กำลังเฝ้ารอเข้าใช้งานรถไฟฟ้าสายต่างๆ โดยเฉพาะสายสีเหลือง ชมพู ส้ม วันนี้เราเลยขอมาอัพเดตความคืบหน้าของรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย % การก่อสร้างและภาพรวมดำเนินการไปถึงไหนกันบ้าง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

สำหรับความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 64.27 โดยแบ่งเป็นความก้าวหน้าด้านงานโยธาร้อยละ 66.31 และความก้าวหน้าด้านงานระบบไฟฟ้าร้อยละ 61.63

ที่มาข้อมูล: www.mrta-yellowline.com

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

ในส่วนของความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 62.23 โดยแบ่งเป็นความก้าวหน้าด้านงานโยธาร้อยละ 64.85 และความก้าวหน้าด้านงานระบบไฟฟ้าร้อยละ 59.71

ที่มาข้อมูล: www.facebook.com/CRSTECONPINKLINE

โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

ปิดท้ายกันที่ความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าด้านงานโยธาร้อยละ 69.82 ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ร้อยละ 2.77

และนี่ก็คือความคืบหน้าโดยรวมของโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายในบ้านเรา ซึ่งแต่ละโครงการก็มีความคืบหน้าในด้านแผนการก่อสร้างทั้งงานระบบไฟฟ้าและงานโยธาแตกต่างกันออกไป สำหรับชาว Gen C คนไหนที่ต้องสัญจรผ่านถนนบริเวณช่วงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายนี้ อาจต้องสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมจากทาง รฟม. ก่อนล่วงหน้าเพื่อจะได้วางแผนการเดินทางได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นนะครับ

ที่มาข้อมูล: www.facebook.com/MRTOrangeLineEast

 

ยิ่งเห็นความคืบหน้าของรถไฟฟ้าสายอนาคตแล้ว ยิ่งอยากรีบแตะบัตรรถไฟฟ้า เข้าใช้บริการอย่างรวดเร็ว และเมื่อรถไฟฟ้าแล้วเสร็จทุกสาย จะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนเมืองได้อย่างมากมายมหาศาล และเพื่อเป็นการวางแผนในระยะยาว ขอแนะนำ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า จากอนันดา ด้วยทำเลดีติดรถไฟฟ้า กับราคาและโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า อย่าลืมรีบจับจองเป็นเจ้าของก่อนใคร คลิกที่นี่

คลิกอ่านต่อ เกี่ยวกับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top