3 เทคนิคเพิ่มแสงธรรมชาติเข้าคอนโด

“แสงสว่าง” ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่นอกจากจะทำให้คอนโดของเราดูโล่ง โปร่ง และน่าอยู่แล้ว ในด้านฮวงจุ้ยแสงสว่างคือตัวแทนของพลังหยางที่มีการเคลื่อนไหว บ่งบอกถึงพลังชีวิตและยังเป็นพลังที่นำโชคลาภที่สำคัญมาให้ผู้อยู่อาศัยอีกด้วยครับ

1.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงจนเกินไป

โดยทั่วไปแล้วเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่หรือค่อนข้างสูง จะต้องใช้พื้นที่ในการจัดวางมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นๆ ดังนั้นจึงมีโอกาสที่เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้จะไปบดบังทิศทางของแสงสว่างจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามาแล้วทำให้ห้องของเราดูอับและทึบมากขึ้นกว่าเดิมได้ วิธีแก้ไขคือควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอเหมาะกับตัวห้อง หรือย้ายเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นไปไว้ฝั่งผนังเปล่าๆ ที่ไม่มีช่องรับแสงธรรมชาติแทนก็ได้เช่นกันครับ

2.ติดตั้งม่านโปร่งเพิ่มอีกชั้น

นอกจากการติดตั้งผ้าม่านกันแสงเพื่อช่วยกันความร้อนและแสงสว่างที่จะเข้ามาในห้องแล้ว เราควรเพิ่มการติดตั้งผ้าม่านโปร่งเข้าไปอีกชั้นเผื่อวันไหนที่ต้องการแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาภายในห้องควบคู่ไปกับความส่วนตัวในการอยู่อาศัย เชื่อว่าผ้าม่านโปร่งจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ดีกว่าผ้าม่านกันแสงอย่างแน่นอนครับ

3.ใช้กระจกบานใหญ่ รับทิศทางของแสง

ปิดท้ายกันที่การใช้กระจกบานใหญ่ติดตั้งไปยังบริเวณที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามา ตัวกระจกเองจะทำหน้าที่เป็นตัวสะท้อนและกระจายแสงจากธรรมชาติ ธรรมให้ห้องของเราดูโล่ง โปร่ง และสว่างขึ้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อทีเดียวครับ

ไม่ยากเลยใช่ไหมครับกับ 3 เทคนิคเพิ่มแสงธรรมชาติเข้าคอนโดที่เราได้นำมาฝากกัน ลองไปประยุกต์ใช้กับห้องของเพื่อนๆ แล้วมาบอกผลลัพธ์ที่ได้กันด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top