Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café คาเฟ่ที่มัดใจด้วยความใส่ใจจากบาริสต้า

มัดความประทับใจด้วยเครื่องดื่มสุดครีเอท ที่มาพร้อมความใส่ใจของบาริสต้าจากคาเฟ่ FIKA & CO. Cafe สุดเท่สไตล์ลอฟท์ พร้อมบรรยากาศโปร่งโล่งชวนนั่ง ที่สำคัญยังใกล้ ไอดีโอ โมบิ อโศก เพียง 500 เมตร

จุดเริ่มต้นของ Fika & Co Cafe เกิดจากคนรักกาแฟมารวมตัวกัน พร้อมสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความสุขที่อุดมด้วยเมล็ดกาแฟชั้นดีที่ครีเอทเป็นเครื่องดื่มแก้วพิเศษให้ได้ลิ้มลองกัน โดยชื่อคาเฟ่ว่า FIKA เป็นภาษาสวีเดนที่มีความหมายว่า Coffee Break ที่ให้ทุกคนได้แวะมาดื่มด่ำและหยุดพักผ่านกาแฟแก้วโปรด 

Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café 

บรรยากาศของร้านจึงเลือกตกแต่งโปร่งโล่ง เพื่อให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย โดยมีเคาน์เตอร์บาร์ปูนเปลือยเป็นไฮไลท์ แน่นอนว่าการออกแบบเคาน์เตอร์บาร์ในรูปแบบนี้ก็เพื่อให้นักชิมกาแฟทั้งหลายได้แวะไปนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียเรื่องกาแฟนั่นเอง หรือหากใครต้องการพื้นที่ส่วนตัว ทางร้านก็จัดที่นั่งริมหน้าตาให้เราได้ทอดสายตาจากภายนอกได้เช่นกัน

:: Take it easy with SIGNATURE DRINKS.

เพราะคาเฟ่แห่งนี้เริ่มต้นจากความชอบกาแฟ ทางร้านจึงเสาะหาเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่างๆ มานำเสนอ พร้อมกับครีเอทให้เป็นเครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆ โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟ House Blend  สูตรเฉพาะของร้านที่คัดสรรเมล็ดชั้นดีมานำเสนอ

Fika & Co. Café 

โดยเมนูแนะนำในวันนี้ ขอชวนไปอร่อยกับ Coconut Pandan Latte” (100 บาท) หรือชื่อไทยว่า มะพร้าวใบเตยลาเต้” เครื่องดื่มที่ผสมผสานความลงตัวของนมสดใบเตย, ช็อตกาแฟจากเมล็ด House Blend ท็อปด้วยฟองนมสร้างสัมผัสละมุน ก่อนจะปิดท้ายด้วย Coconut chips เพิ่มความกรุบกรอบ

โดยจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่การนำเสนอกลิ่นอายขนมไทยผ่านความกลมกล่อมหวานมันของมะพร้าว กับความหอมหวานอย่างมีเอกลักษณ์ของใบเตย โดยตัดกับความเข้มของ Espresso Shot จนได้เครื่องดื่มลาเต้ที่ลงตัวอย่างที่ไม่เคยลิ้มลองมาก่อน เป็นเมนูสุดพิเศษที่ต้องลิ้มลองให้ได้

Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café 

ต่อกันด้วยเมนูเรียกความสดชื่นสำหรับคนไม่ถนัดดื่มกาแฟกับเมนู Cascara Soda” (100 บาท) ซึ่งทางร้านนำ Cascara ชาเปลือกกาแฟ ส่วนเปลือกที่แห้งของ Coffee Cherry มาครีเอทรสชาติให้ลงตัวกับโซดา จนเกิดเครื่องดื่มเฉพาะของร้าน แน่นอนว่าการผสมผสาน Cascara จนเกิดเป็นไซรัปนั้นเป็นสูตรลับเฉพาะของร้านที่หาที่ไหนไม่ได้แน่นอน

เมื่อมีเครื่องดื่มแล้ว เบเกอร์รี่หรือขนมก็ห้ามขาด! เราจึงเลือกอร่อยกับ Brownie” (60 บาท) บราวนี่ช็อกโกแลตโฮมเมดที่ให้รสเข้มข้น มาพร้อมเนื้อสัมผัสแน่นๆ แต่ให้ความละมุน ท้อปด้วยมาชเมลโลว์ที่เบิร์นจนหนึบหนับ 

หรือจะลิ้มลอง “Lemon Tart” (100 บาท) ก็ให้ความอร่อยลงตัว โดยเฉพาะเมื่อ Lemon Tart ของที่นี่เป็นขนม Rare item ประจำร้าน ด้วยความเป็นขนมโฮมเมด 100% ที่ทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่ตัวแป้ง Tart Shell ตลอดจน Lemon Curd ซึ่งให้รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม ดังนั้นหากบังเอิญไปจัดเครื่องดื่มแล้วเจอ Lemon Tart ในตู้ขนม อย่าลืมจัดมาชิมสักชิ้นนะครับ

ว้าวทั้งรสชาติแปลกใหม่ของเครื่องดื่ม คู่กับขนมโฮมเมดแสนอร่อยขนาดนี้ ถ้าวันไหนว่าง อย่าลืมแวะไปอร่อยกันได้นะคร้าบ

  • Address : ชั้น 2 Singha Complex ใกล้ไอดีโอ โมบิ อโศก เพียง 500 ม.
  • Open : เปิดทุกวัน เวลา 9:00 – 18:00 น.
  • Facebook : https://www.facebook.com/fikaandcobkk/

Fika & Co. Café 

Fika & Co. Café 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top