Chunky เบอร์เกอร์โฮมเมดที่ต้องยกให้เป็นที่ 1 

เราเชื่อว่า… ไม่มี Burgers Lover คนไหนไม่รู้จักเบอร์เกอร์โฮมเมดจาก CHUNKY เพราะเมนูเบอร์เกอร์ของที่นี่ ถูกยกให้เป็นเบอร์เกอร์อร่อยในดวงใจของใครหลายคน วันนี้เราจึงไม่รอช้า แวะเวียนไปท้าความอร่อย เพราะไปง่าย เพียง 1.3 กม. จาก “ไอดีโอ โมบิ อโศก”

:: Simple But Comfortable

ที่นี่เหมือนบ้านที่ให้ทุกคนแวะมานั่งทานเบอร์เกอร์ให้อิ่มท้องนิยามบรรยากาศสบายๆ ของร้าน Chunky ที่เลือกเสิร์ฟความอบอุ่นสบายตาในโทนสีขาว พร้อมผนังกระจกบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ ช่วยเสริมฟีลสบายๆ เป็นกันเองให้ร้าน ชวนให้เราเพลินเพลินกับเมนูตรงหน้าอย่างไม่เร่งรีบ

พร้อมตัดโทนสีดำด้วยโครงสร้างเหล็ก เพิ่มความคมเข้มให้ร้าน ซึ่งจุดนี้ชวนคิดถึงเมนูหลักอย่างเบอร์เกอร์ที่ให้ฟีลเมนูอิ่มท้องของคนจริง แต่สเปซไฮไลท์ของ Chunky อยู่ที่ Open Kitchen ที่เชฟตั้งใจเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้เอ็นจอยกับกรรมวิธีปรุงความอร่อย โดยเฉพาะขนมปัง หรือ Burger Bun โฮมเมดที่เชฟลงมือทำเอง

:: The Perfect Burger

เมนูซิกเนเจอร์ของ Chunky คงหนีไม่พ้น “เบอร์เกอร์สไตล์โฮมเมด” ที่พิถีพิถันจนได้เบอร์เกอร์รสกลมกล่อม โดยทางร้านเลือกเสิร์ฟความเป็นโฮมเมด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความอร่อยที่ไม่ธรรมดา ตั้งแต่ขนมปัง ซอส ตลอดจนผักดองต่างๆ ที่เป็นส่วนผสม ฯลฯ พร้อมทั้งนำเสนอความเป็นออร์แกนิคมาเติมเต็มคุณค่าและสารอาหารให้เมนู

หัวใจสำคัญที่ทำให้เบอร์เกอร์ของ Chunky ถูกใจสาวก Burgers Lover คือ รสชาติดั้งเดิม” ที่ทางร้านพยายามรักษาเอาไว้ โดยเชฟพยายามดึงรสชาติที่เป็นธรรมชาติของวัตถุดิบออกมาให้ลูกค้าได้สัมผัส ดังนั้นเบอร์เกอร์แต่ละเมนูจึงให้ความอร่อยในแบบของตัวเอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องปรุงรสชาติเพิ่มเติม 

ในวันนี้เมนูเบอร์เกอร์ที่เราขอลิ้มลองคือ “Chunky Lucy Jucy Burger” (Pork 265 บาท) เมนูขายดีที่มอบรสชาติที่ลงตัว ทั้งจากขนมปังเบอร์เกอร์โฮมเมดที่อบสดใหม่ เคียงคู่มากับเนื้อหมูแพตตี้ชิ้นโตที่ฉ่ำด้วยซอสสูตรลับของร้าน จึงให้สัมผัสนุ่มลิ้น แต่แฝงด้วยแท็กเจอร์ให้เคี่ยวอร่อย เพิ่มความกลมกล่อมด้วย Homemade Mulberry Onion Jam, หอมดอง และแตงกวาดอง ที่เชฟทำเองอย่างพิถีพิถัน โดยมีผักร็อกเก็ตมาเติมคุณค่าให้ครบหมู่

จากสโลแกนของร้าน More than just a burger. ความอร่อยของ Chucky จึงไม่ได้จำกัดเพียงแค่เมนูเบอร์เกอร์ แต่ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลิ้มลอง

ไม่ว่าจะเป็น “Spaghetti Olio” (240 บาท) หนึ่งในเมนูพาสต้าที่ขายดีที่สุดของร้าน กับเมนูคลาสสิกที่เราคุ้นเคยในชื่อเรียกไทยๆ ว่า สปาเก็ตตี้เบคอนกระเทียมผัดพริกแห้ง แต่ความไม่ธรรมดาของสปาเก็ตตี้จานนี้คือ รสชาติที่ลงตัวและความกลมกล่อมระหว่างกระเทียม เบคอนที่ทอดได้พอเหมาะ และพริกแห้งที่มาเพิ่มรสแฝง กับเส้น Al Dente ที่ให้สัมผัสเหนียวนุ่มแฝงความกรึบ

ปิดท้ายด้วยเมนูคลาสสิก แต่เมื่อสั่งมาอร่อยกับเบอร์เกอร์จะช่วยเพิ่มความเฮลตี้ยิ่งขึ้นกับ “Caesar Salad” (230 บาท) ที่เติมความพิเศษด้วยการเลือกใช้ผักคอสจากโครงการหลวง เติมรสชาติด้วยน้ำสลัดสูตรเด็ดของร้าน ซึ่งน้ำสลัดนี้ทางร้านเลือกใช้ปลาอินทรีย์เค็มจากสงขลามาปรับความอร่อยแทนปลาแอนโชวี่ ก่อนจะท้อปด้วย Becon crumble ปรุงพิเศษจากเชฟ เมนูสลัดจานนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูถูกใจที่ต้องยกให้ Chunky

เพียงแค่ 3 เมนูที่นำเสนอก็ชวนให้น้ำลายสอกันแล้ว อยากอร่อยฟินต้องแวะไปลองด้วยตัวเองกันนะครับ

  • Address : ซอยสุขุมวิท 23 ใกล้ไอดีโอ โมบิ อโศก เพียง 1.3 กม.
  • Open : เปิดทุกวัน เวลา 11:00 – 22:00 น.
  • Facebook : https://www.facebook.com/Chunkys23

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top