4 เรื่องน่าคิด แค่เลือก โครงการแถวรถไฟฟ้า อย่างเดียวคงไม่พอ

ทุกวันนี้มีคอนโดใหม่ๆ ผุดขึ้นมากมาย ซึ่งก็เป็นข้อดีของผู้บริโภคที่มีสิทธิเลือกมากขึ้น อย่างในปัจจุบันนี้ผู้คนมักนิยมซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าเนื่องจากสะดวกต่อการเดินทาง ไม่ต้องเจอปัญหารถติด แต่ทั้งนี้ การเลือกซื้อคอนโดสักแห่งหนึ่งก็มีข้อที่ต้องพิจารณามากมาย เพราะแค่จะเลือก โครงการแถวรถไฟฟ้า อย่างเดียวคงไม่พอ เนื่องจากจะต้องพิจารณาถึงปัจจัยประกอบหลายอย่างเพื่อให้ได้คอนโดที่อยู่สบายและมีความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด ซึ่งปัจจัยเหล่านั้นก็มีด้วยกัน 5 เรื่องหลักดังต่อไปนี้

 

1.ทำเลที่ตั้ง

โครงการคอนโดที่อยู่แถวรถไฟฟ้ามีอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่เนื่องจากรถไฟฟ้ามีการสร้างเส้นทางไปยังโซนต่างๆ โดยมีทั้งโซนในตัวเมือง, โซนที่เป็น CBD หรือ Central Business District ซึ่งเป็นย่านธุรกิจหลัก รวมถึงโซนที่อยู่ชานเมือง โดยในการเลือกซื้อคอนโดจำเป็นต้องนึกถึงทำเลที่ตรงกับความต้องการ และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ การที่รถไฟฟ้าเข้าถึงไม่ได้หมายความว่าจะทำให้พื้นที่นั้นกลายเป็นแหล่งที่เจริญในทันที ซึ่งคนที่ไม่ได้คำนึงถึงข้อนี้ก็อาจจะเผลอซื้อคอนโดที่มีราคาสูงกว่าปกติ เนื่องจาก โครงการแถวรถไฟฟ้า มีการตั้งราคาขายเกินทำเล ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาเรื่องทำเลที่ตั้งของ โครงการแถวรถไฟฟ้า ก่อนให้ดี

 

2.สภาพแวดล้อมโดยรอบ

เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญ เพราะแม้จะเลือกคอนโดที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าแต่สภาพแวดล้อมรอบๆ คอนโดไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่น ชอบความสงบ แต่สภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นตลาดหรือสถานบันเทิงก็อาจจะไม่ค่อยโอเคนัก บางคนอาจต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางมาทำงานและมีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง ก็อาจจะเลือกคอนโดในย่านใจกลางเมืองอย่างเช่น โครงการแถวรถไฟฟ้า ไอดีโอ โมบิ อโศก ของอนันดาที่ตั้งอยู่ระหว่างสองย่านธุรกิจ อย่างอโศกกับย่านธุรกิจแห่งอนาคตอย่างพระราม 9 ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายอยู่ล้อมรอบ ซึ่งมีความคุ้มค่ากับการลงทุนซื้ออย่างแน่นอน

นอกจากนี้ โครงการแถวรถไฟฟ้า บางแห่งก็ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลย สภาพแวดล้อมโดยรอบก็เป็นที่เปลี่ยว เดินกลับคอนโดในตอนกลางคืนค่อนข้างเสี่ยงอันตราย ไม่มีร้านค้าหรือร้านอาหารก็ถือว่าไม่สะดวกในการใช้ชีวิตเช่นเดียวกัน ดังนั้น อย่ามองความสำคัญเพียงเพราะใกล้รถไฟฟ้าอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมโดยรอบด้วย

 

3.เส้นทางรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้คอนโดของคุณ

สำหรับรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้คอนโดที่คุณเลือกนั้น ต้องดูด้วยว่าเป็นรถไฟฟ้าแบบไหน ตรงกับความต้องการในการเดินทางของคุณหรือไม่ อย่างคนที่ทำงานในเมืองและใจกลางกรุงเทพ การเลือกโครงการคอนโดที่อยู่แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เพราะมีเส้นทางวิ่งหลักๆ เข้าตัวเมืองและผ่านย่านธุรกิจรวมถึงสถานที่สำคัญหลายแห่ง อย่างไอดีโอ สาทร-วงเวียนใหญ่ ที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีวงเวียนใหญ่ ที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางเพียง 2 สถานีก็ถึงถนนสาทรได้ทันที และอยู่ไม่ไกลจากไอคอนสยามซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกอย่างมาก

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะมีลักษณะการวิ่งเป็นวงกลม อาจจะผ่านสถานที่สำคัญๆ และย่านธุรกิจน้อยกว่าสายสีเขียว แต่มีข้อดีคือ โครงการแถวรถไฟฟ้า ที่ติดแนวรถไฟฟ้าสายนี้จะมีราคาถูกกว่า และหากต้องการเดินทางเข้าย่านตัวเมืองก็สามารถเปลี่ยนสายรถไฟหรือเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางได้สะดวก

 

4.ตัวเลือกในการเดินทางอื่นๆ

หลายครั้งที่คุณไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าอย่างเดียว แต่อาจจะต้องใช้ทางเลือกในการเดินทางอื่นๆ ด้วย เช่น หากมีรถส่วนตัวก็ควรเลือกคอนโดแนวรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับทางด่วน หรือมีเส้นทางเดินรถเมล์, รถสองแถว เผื่อให้สมาชิกในครอบครัวที่อาจไม่ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ใช้เป็นทางเลือกในการเดินทางอีกทางหนึ่งด้วย อย่าง ยูนิโอ เอช ติวานนท์ ที่อยู่ห่างจาก MRT แยกติวานนท์ และอยู่ใกล้ทางขึ้นลงทางด่วน รัชดา – ประชานุกูล ซึ่งสามารถเลือกเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งสองทาง หรือ ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ ที่สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว และหลากหลายเส้นทาง ทั้ง Airport Rail Link, MRT หรือทางเรือ

ปัจจัยต่างๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ น่าจะใช้เป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อคอนโดใน โครงการแถวรถไฟฟ้า ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากคุณกำลังมองหาคอนโดที่มีคุณสมบัติครบครัน อยู่สบาย เดินทางสะดวกและคุ้มค่า การเลือกซื้อ โครงการแถวรถไฟฟ้า ของอนันดาก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ดีมากอย่างหนึ่งเช่นกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top