อยากได้ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ขึ้นไปต้องทำอย่างไรบ้าง?

ใครๆ ต่างก็อยากมีบ้านเป็นของตนเอง เพราะถือว่าเป็นการรับประกันความมั่นคงในชีวิตอย่างหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันนี้มีบ้านและคอนโดในโครงการต่างๆ ให้เลือกมากมาย และหลายคนก็เลือกที่จะซื้อคอนโด เพราะความสะดวกสบายและมักตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางได้สะดวก ซึ่งหากคุณอยากได้ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ขึ้นไปจะต้องทำอย่างไรบ้าง ในบทความนี้มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

พิจารณารายได้ขั้นต่ำ สำหรับการซื้อ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ขึ้นไป

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ต้องพิจารณารายได้ขั้นต่ำก่อนว่าจะสามารถซื้อได้หรือไม่โดยที่ไม่กระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยการคำนวณอย่างง่ายๆ คือ ให้คุณคิดจากค่าผ่อนชำระซึ่งส่วนใหญ่จะคิดในอัตรา 1 ล้านบาทโดยจะต้องผ่อนชำระ 7, 000 บาท ดังนั้นการซื้อ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน จะต้องผ่อนชำระเดือนละ 7, 000 x 2 = 14, 000 บาท และหากจะซื้อคอนโดในราคาสูงกว่านี้ก็ให้คำนวณอัตราการผ่อนชำระเพิ่มขึ้นไปตามลำดับ

เมื่อได้อัตราค่าผ่อนชำระรายเดือนมาแล้ว ให้นำมาเปรียบเทียบกับรายได้ โดยอัตราค่าผ่อนคอนโดจะต้องไม่เกิน 30-40% ต่อเดือน ซึ่งจะต้องยังไม่ได้รวมภาระหนี้สินหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกทั้งยังจะต้องมีเงินสำรองอย่างน้อย 10% เผื่อเอาไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย

คิดอย่างง่ายๆ คือ หากจะซื้อ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน จะต้องมีรายได้คงที่ประมาณ 1 ใน 60 ของราคาคอนโด นั่นก็คือ แต่ละเดือนต้องมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 34, 000 บาท และนอกจากค่าผ่อนคอนโดแล้ว ต้องอย่าลืมค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยอย่างเช่น ค่าส่วนกลาง, ค่าจอดรถคอนโด และอื่นๆ ซึ่งจะต้องนำมาคำนวณพร้อมกัน

เมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายในการผ่อน คอนโดหรูราคา 2 ล้าน แล้ว สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรลืมในการคิดเผื่อด้วยก็คือ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในแต่ละเดือนว่าการผ่อนคอนโดจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในส่วนอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง, ค่าน้ำ, ค่าไฟ รวมถึงค่าใช้จ่ายส่วนตัวในแต่ละเดือน ซึ่งหากมีการวางแผนและคำนวณรายรับรายจ่ายอย่างรอบคอบแล้ว ก็ย่อมทำให้สามารถผ่อนคอนโดได้อย่างราบรื่นและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

ซื้อ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ต้องใช้เงินดาวน์เท่าไหร่?

การวางเงินดาวน์บ้านหรือคอนโดนั้นมักจะอยู่ที่ประมาณ 5-20% ยิ่งวางเงินดาวน์มากเท่าไหร่ก็ยิ่งจะทำให้ยอดผ่อนน้อยลง และทำให้สามารถผ่อนชำระค่าคอนโดหมดได้เร็วขึ้นด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อในอัตรา 70-90% ดังนั้น คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อสูงสุดอยู่ที่ 90% หรือ 1.8 ล้านบาทเท่านั้น ดังนั้นผู้ซื้อจึงต้องวางเงินดาวน์อย่างต่ำ 20,000 บาท แต่ถ้าหากวางเงินดาวน์ได้มากกว่านี้ก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้ภาระผ่อนรายเดือนเบาลง และเสียดอกเบี้ยในระยะยาวน้อยลงอีกด้วย

คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ขึ้นไป มีโครงการไหนที่น่าสนใจบ้าง?

ปัจจุบันมีโครงการ คอนโดหรูราคา 2 ล้าน หลายแบรนด์ที่ผุดขึ้นมาให้เป็นทางเลือกสำหรับคนยุคใหม่มากมาย แต่โครงการคอนโดหรูของอนันดานับว่าได้รับความนิยมมากที่สุด โดยทุกวันนี้ก็มีอยู่ด้วยกันหลายโครงการที่น่าสนใจ และตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ รับรองว่ามีความคุ้มค่าสมกับราคา ซึ่งเราก็มีมาแนะนำด้วยกัน 2 โครงการดังนี้

1.โครงการไอดีโอ โมบิ บางซื่อ-แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์

เป็นโครงการของอนันดาที่อยู่ห่างจาก MRT เตาปูนเพียง 300 เมตร ท่ามกลางศักยภาพและทำเลที่ตั้งที่อยู่ในศูนย์กลางของการเดินทางซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของแนวเส้นรถไฟฟ้าสำคัญถึง 5 เส้น และในอนาคตก็จะกลายเป็นศูนย์กลางของการเชื่อมโยงระดับอาเซียน โดยประกอบไปด้วยย่านที่อยู่อาศัย, ศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์กลางการค้าปลีก-ค้าส่งของประเทศแบบครบวงจร ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้คุณสามารถซื้อได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาทเท่านั้น

2.โครงการเอลลิโอ เดล มอสส์ พหลโยธิน

เอลลิโอ เดล มอสส์ พหลโยธิน 34 จัดเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจเช่นกัน โดยมาพร้อมขนาด 2 ห้องนอน ซึ่งคุณสามารถขยายพื้นที่แห่งความสุขได้กว้างขวางขึ้น ด้วยพื้นที่ทำเลย่านเกษตร-รัชโยธิน โครงการแห่งนี้มีการตกแต่งให้เหมือนกับสวนป่าในเมือง ตอบโจทย์คนที่ต้องการพักผ่อนจากหน้าที่การงานแล้วได้อยู่อาศัยในบรรยากาศที่สงบผ่อนคลาย และได้ใกล้ชิดธรรมชาติเพื่อเติมพลังให้กับตนเอง เอลลิโอ เดล มอสส์ เพียบพร้อมด้วย facilities และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครันในราคาเริ่มต้นเพียง 2.99 ล้านบาทเท่านั้น

คอนโดหรูราคา 2 ล้าน ของอนันดามีอยู่ด้วยกันหลายโครงการที่อยู่ในทำเลที่ดี และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน ที่เราหยิบยกมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ดังนั้น หากคุณกำลังมองหา คอนโดหรูราคา 2 ล้าน สามารถเข้ามาเลือกชมโครงการของอนันดาได้เลย รับรองว่าจะต้องมีสักหนึ่งโครงการที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top