Ultimate Gray และ Illuminating สีแห่งปี 2021 ที่สร้างไอเดียแต่งห้องไม่จำกัด

เมื่อปีที่ผ่านมา ‘Pantone’ ได้เลือกสี ‘Classic Blue’ เป็นสีแห่งปี 2020 ล่าสุดปี 2021 นี้ ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในปีนี้มีด้วยกันถึง 2 สีคือUltimate Grey” และ Illuminating” 

Pantone Color of the Year 2021

ความหมายที่แฝงอยู่ใน Pantone Color of the Year 2021

แม้จะเป็น 2 สีที่แตกต่าง แต่ก็เป็น 2 สองที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกันมากที่สุด โดย Pantone ทั้ง 2 สีนี้ยังบอกเล่าอารมณ์ของปี 2021 ได้เป็นอย่างดี นั่นคือความแข็งแกร่งที่แฝงความอบอุ่น และการมองโลกในแง่ดีโดยทาง Pantone มองว่าสี Ultimate Grey และ Illuminating จะเป็นสีแห่งแรงบันดาลและความหวังที่เป็นแรงผลักดันให้ทุกคนอดทนรอวันที่สดใส

โดย PANTONE 13-0647 Illuminating ซึ่งเป็นสีเหลืองสดใส ให้ความรู้สึกเปล่งประกายและมีชีวิตชีวา อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่เปี่ยมด้วยความรู้สึกอบอุ่น ขณะที่ PANTONE 17-5104 Ultimate Grey คือสีที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความมั่งคงและความน่าเชื่อถือ โดยสีเทา Ultimate Grey จะช่วยกระตุ้นความรู้สงบและมั่นคง 

Ultimate Grey” และIlluminating” กับไอเดียแต่งห้องไม่จำกัด

Pantone Color of the Year 2021

  1. ผนังห้อง 2 สี ลุคที่แตกต่าง แต่ลงตัวสุดๆ

การจับคู่ที่ลงตัวของ 2 สีนี้ที่นอกจากความลงตัวชวนมองแล้ว การใช้สองสีนี้ในการทาผนังหรือเพนต์สีเล่นระดับกับผนังจะช่วยสร้างมิติให้ห้องและสร้างจุดดึงสายตา โดยให้ผนังเรียบด้านหนึ่งเป็นสีเทา Ultimate Grey ขณะที่ผนังอีกฝั่งเลือกเป็นสีเหลือง Illuminating ที่มีลวดลายมิติบนผนัง ซึ่งทั้งสองสีนี้สามารถจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีอื่นๆ อย่างสีเขียว สีดำ หรือสีทองก็ลงตัวเช่นกัน

Pantone Color of the Year 2021

  1. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตาม Pantone 

หากคุณไม่อยากตกแต่งห้องใหม่แบบใหญ่โต ลองปรับเปลี่ยนแค่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบางชิ้นให้เป็นสี Ultimate Grey และ Illuminating ก็ทำให้ห้องสดใสขึ้นได้ 

เช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเทา Ultimate Grey พร้อมตกแต่งด้วยหมอนอิงและผ้าห่มสีเหลือง Illuminating โดยผนังห้องเป็นสีขาวเรียบ หรือในทางตรงข้าม จะสลับสีระหว่างโซฟาโทนสีเหลือง Illuminating กับหมอนอิงโทนสีเทา Ultimate Grey ก็ไม่ว่ากัน ฯลฯ เพียงเท่านี้จากห้องเรียบๆ ก็อัปเกรดให้อินเทรนด์ขึ้นได้

แน่นอนว่าโทนสีเหลือง Illuminating ยังเป็นสีที่ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้อีกด้วย อาจเพิ่มมิติหรือกิมมิกให้ห้องด้วยการไล่เฉดอ่อนไปเข้ม ก็ช่วยให้ห้องสดใสและมีบรรยากาศสนุกยิ่งขึ้น

Pantone Color of the Year 2021

  1. โมโนโทนที่สดใส

หากพื้นที่ส่วนใหญ่ภายในห้องของคุณเป็นสีเทาสไตล์ลอฟท์อยู่แล้ว เพียงแค่เติมสีเหลืองก็สร้างบรรยากาศพิเศษให้ห้องได้ โดยไอเดียนี้จะใช้สีเทาไล่เฉด 80% ของพื้นที่ในห้อง และตกแต่งด้วยสีเหลือง Illuminating  ผ่านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอีก 15% และ 5% ที่เหลือคือสีขาวที่ทำหน้าที่ประสานสองอารมณ์เข้ากัน

  1. แค่เปลี่ยนสีดอกไม้ ก็ให้อารมณ์ห้องเปลี่ยนได้

เพราะสีเหลือง Illuminating ค่อนข้างโดดเด่นและให้อารมณ์สดใสมีชีวิตชีวา ดังนั้นเพียงแค่หาดอกไม้สีเหลืองสดใสมาวางประดับ เพียงเท่านั้นก็ทำให้ห้องของคุณกลายเป็นสี Pantone ประจำปีได้ง่ายๆ ยิ่งเมื่อห้องของคุณมีเฟอร์นิเจอร์สีเทาอยู่แล้ว การปรับห้องให้อินเทรนด์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

Pantone Color of the Year 2021

  1. แต่งห้องในสัดส่วน 50 : 50

ไอเดียสุดท้ายคือ การเนรมิตมุมใดมุมหนึ่งของห้องให้กลายเป็นมุมสุดเก๋ในสี Pantone โดยออกแบบให้มุมนั้นมีสี Illuminating 50% และสี Ultimate Grey อีก 50% ทั้งผนังห้องที่ทาสีสลับบนล่าง กับเฟอร์นิเจอร์ที่สลับสีกัน แต่เป็นชิ้นเดียวกัน 

เพิ่มกิมมิกด้วยผนังที่ถูกทำให้เหมือนผนังเก่าที่สีลอกล่อน ช่วยเพิ่มอารมณ์ดิบให้ห้องของคุณ ไม่หวานจนเกินไป แถมยังให้อารมณ์วินเทจเท่ๆ อีกด้วยครับ

ไอเดียเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เรานำมาฝากเป็นแรงบันดาลใจให้คนรักบ้านถ้าชอบก็ลองนำไปตกแต่งห้องของคุณกันได้นะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top