วิถีใหม่ในการเลือกบ้าน! 3 มุมที่ "บ้านต้องมี" เพื่อครอบครัวแสนสงบ  

วิถีใหม่ในการเลือกบ้าน! 3 มุมที่ “บ้านต้องมี” เพื่อครอบครัวแสนสงบ  

Everything at Home เทรนด์ใหม่มาแรงของยุค New Normal เมื่อเราต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น การเลือกบ้านดีๆ ในอนาคตจึงต้องมีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างจากเดิม ที่สำคัญบ้านหลังนั้นต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิต New Normal มากขึ้น

วันนี้เราจึงมี 3 มุมที่บ้านต้องมี! มาเป็นไกด์ให้คุณได้นำไปตัดสินใจเลือกบ้านในอนาคตกันครับ 

วิถีใหม่ในการเลือกบ้าน! 3 มุมที่ "บ้านต้องมี" เพื่อครอบครัวแสนสงบ  

1. Working Space เพื่อรองรับ Work from home

“มุมทำงาน” มุมจำเป็นที่ต้องมีในบ้านยุค New normal เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้อง Work from home หรือทำงานที่บ้านกันอีกหรือไม่ ดังนั้นการคิดเผื่ออนาคตให้บ้านมีมุมทำงาน เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ

หรือในบางบริษัทก็เริ่มมีนโยบายให้ทำงานที่บ้านสลับกับเข้าออฟฟิศ ดังนั้นการเลือกบ้านที่จัดสรรให้มีพื้นที่ทำงานหรือห้องทำงาน จึงเป็นอีกหนึ่งเกณฑ์ที่มีในลิสต์สำหรับการพิจารณาซื้อบ้านในอนาคต

วิถีใหม่ในการเลือกบ้าน! 3 มุมที่ "บ้านต้องมี" เพื่อครอบครัวแสนสงบ  

2. Kitchen Space ให้สนุกกับการทำอาหาร

อีกหนึ่ง New Normal ที่เกิดขึ้นคือ หลายคนหันมาเรียนรู้และทำอาหารรับประทานเองที่บ้านกันมากขึ้น รวมทั้งการได้สนุกกับการทำเมนูใหม่ๆ ก็กลายเป็นงานอดิเรกไปแล้ว ดังนั้นบ้านที่มีห้องครัวตอบโจทย์จึงสำคัญ แน่นอนว่าไม่เพียงแต่ต้องครบครันด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่การออกแบบห้องครัวที่ให้คุณได้ทำอาหารอย่างสนุกก็สำคัญไม่แพ้กัน

โดยการใช้ห้องครัวเป็นเกณฑ์พิจารณา ควรต้องพิจารณาจากการวางแปลนห้องครัวที่ให้การทำอาหารง่ายขึ้น, ขนาดและพื้นที่ในห้องครัวที่พอเหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำอาหารของคุณ รวมทั้งฟังก์ชั่นที่รองรับรูปแบบการทำอาหาร เช่น ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเตาอบขนม หรือการเผื่อพื้นที่สำหรับตู้เย็นไซส์ใหญ่ เป็นต้น

วิถีใหม่ในการเลือกบ้าน! 3 มุมที่ "บ้านต้องมี" เพื่อครอบครัวแสนสงบ  

3. Green Space สำหรับการออกกำลังกายและการพักผ่อน

พื้นที่สีเขียวรอบบ้าน หรือสวนหน้าบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่จำเป็นต้องมีและจดลิสต์ไว้ในการพิจารณาบ้าน โดยพื้นที่สีเขียวในบ้านอาจจะเป็นสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือมุมไม้ประดับไม้ดอก ฯลฯ เพราะการพักผ่อนหย่อนใจด้วยการนั่งอ่านหนังสือหรือจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งการพักผ่อนง่ายๆ หากต้องอยู่บ้านในระยะเวลานานๆ

ส่วนในแง่มุมการออกกำลังกาย ถึงแม้ว่าจะสามารถออกกำลังกายในบ้านได้ แต่การเปลี่ยนบรรยากาศมาออกกำลังกายท่ามกลางสายลมและต้นไม้ จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการออกกำลังกายมากกว่า โดยผลพลอยได้คือการมีความสุขที่ได้อยู่บ้าน แถมยังทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรงอีกด้วย

ทั้ง 3 มุมนี้คือมุมสำคัญที่ต้องมีในบ้าน เพื่อรองรับวิถีใหม่ที่เกิดขึ้น และตอบโจทย์พฤติกรรม พร้อมทั้งไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปนั่นเอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top