หมวยโมเดิร์น ณ Jade OldTown

จากอาคารหลังเก่าใกล้หัวลำโพง สู่ ‘คาเฟ่สไตล์จีน’ ที่วันนี้ชวนคุณไปเช็กอิน พร้อมเอ็นจอยไปกับบรรยากาศในเทศกาลตรุษจีน!

JADE ชื่อร้านที่สื่อถึงความตั้งใจในการเปลี่ยนตึกเก่าอายุกว่า 100 ปี ให้เป็นสถานที่แวะพักของนักเดินทางได้มาเยี่ยมชมเสน่ห์ของอาคารหลังเก่า โดยจากความคิดริเริ่มที่อยากปลุกอาคารหลังเก่าที่ปล่อยร้างให้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง จึงทำให้ Jade OldTown คาเฟ่สไตล์จีนแห่งนี้ จึงเปรียบเสมือนอัญมณีในย่านไชน่าทาวน์

แต่กว่า Jade OldTown จะเปิดประตูต้อนรับเหล่า Cafe Hopping ได้อย่างภาคภูมิและมีเสน่ห์  อาคารหลังนี้ต้องใช้เวลากว่า 5 ปีในการพื้นตัว ด้วยอายุที่เกินร้อยทำให้การปรับปรุงอาคารหลังเก่าจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่ในวันนี้… จากความตั้งใจที่จะปลุกชีพอาคารเก่าปิดร้าง จึงกลายเป็นจริง พร้อมด้วยบรรยากาศสุดชิคที่มีเสน่ห์ ทันทีที่มาเยือนจึงไม่ผิดหวังแน่นอน

จากความตั้งใจที่จะอนุรักษ์โครงสร้างเดิมไว้ให้มากที่สุด บรรยากาศของคาเฟ่แห่งนี้จึงยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์สไตล์จีนในช่วงเวลาเมื่อร้อยปีก่อน Jade OldTown จึงสะดุดตาทันทีที่เดินผ่าน จนต้องชวนกันแวะมานั่งพักขา

ไม่ว่าจะเป็นป้ายภาษาจีนที่สะดุดตาทันทีที่เดินเข้าร้าน หรือเคาน์เตอร์ที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืนกับโครงสร้างอาคาร แม้จะเป็นตึกแถวหนึ่งคูหา แต่การเปิดประตูกว้างต้อนรับแขกผู้มาเยือน ก็ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ดูโปร่งชวนนั่งสบาย

โดยพื้นที่หน้าร้านนี้ เจ้าของร้านตั้งใจปรับปรุงให้เป็นโรงน้ำชาสำหรับนักเดินทางได้แวะเวียนมาสนทนา หน้าร้านจึงออกแบบให้มีที่นั่งแบบโซฟายาวตลอดอาคาร แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวผ่านไม้กั้น พร้อมด้วยโต๊ะไม้แบบโรงน้ำชาสมัยเก่า

ลึกเข้าไปข้างในร้าน ยังมีสเปซที่ทางร้านออกแบบเอาไว้ ซึ่งเป็นมุมเช็กอินและถ่ายภาพ โดยพื้นที่ส่วนนี้ทางร้านตกแต่งในกลิ่นอายจีนอย่างเข้มข้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งมุมยอดฮิตนั่นเอง นอกจากนี้ยังผสมผสานกลิ่นอายร่วมสมัยผ่านผลงานศิลปะที่นำมาจัดตกแต่งบนผนัง รวมทั้งบนพื้นที่ชั้น 2 ที่ออกแบบเป็นแกลเลอรี่อีกด้วย

ส่วนเมนูเครื่องดื่มและขนมนั้น มีทั้งเมนูสไตล์จีน ผสมผสานกับเมนูร่วมสมัยอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์เหล่า Cafe Hopping แต่จุดขายของร้านคงหนีไม่พ้นเมนู “งาดำ” สูตรลับของครอบครัวที่นำมาเปิดเผยให้เราได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นบัวลอยงาดำร้อน สูตรลับเฉพาะและเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่

นอกจากนี้ยังมีเมนูประยุกต์ที่นำวัตถุดิบอย่าง “งาดำ” มาปรับความอร่อย ถูกใจสายขนมหวานฟิวชั่นอย่าง “Black Magic Sesame Ice Cream” (120 บาท) หรือไอศกรีมงาดำโฮมเมดที่ให้รสงาดำเข้มข้น โดยมีท็อปปิ้งเป็นบัวลอยลูกโตไส้งาดำ แปะก๊วย และเก๋ากี้ เสิร์ฟมาพร้อมซอสงาดำที่ให้เราราดเพิ่มความอร่อย ใฟ้ฟีลราดช้อกโกแลตนั่นเอง

ต่อกันด้วยเมนู “Jade Black Cocoa Latte” (110 บาท) โกโก้ดำของเจด อีกเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ให้รสเข้มข้นไม่ผิดหวัง โดยมีฟองนมนุ่มๆ มาตัดรสเข้มๆ กลายเป็นอีกหนึ่งเมนูโดนใจที่ต้องลอง

ส่วนใครชอบกาแฟ แนะนำให้ลอง “Espresso N’Lemon Juice” (120 บาท) เมนูกาแฟที่เติมความสดชื่นผ่านความเปรี้ยวของมะนาว กลายเป็นกาแฟฟิวชั่นที่จะเหมาะจะดื่มให้ชื่นใจ

นอกจากนี้เรายังลิ้มลองเมนู “My Sunshine Sparking Soda” (90 บาท) เมนูที่มีชื่อเรียกภาษาไทยแสนหวานว่า ‘สุดที่รัก’ อีกหนึ่งเมนูชื่นใจ เหมาะกับคนไม่ชอบดื่มกาแฟ โดยเป็นเมนูที่ผสมผสานระหว่างมะม่วงและ Honey Dew ให้รสหวานอมเปรี้ยวดื่มชื่นใจ

นอกจากนี้ทางร้านยังเสิร์ฟเบเกอรี่อบสดใหม่ พร้อมด้วยเมนูขนมเค้กมาเอาใจให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย ที่สำคัญด้วยการออกแบบที่ต้องการมอบพื้นที่ส่วนตัวผ่านโซฟาที่กั้นด้วยผนังไม้นี้เอง กลับเป็นจุดแข็งของร้านที่ช่วยให้ลูกค้ารักษาระยะห่าง Social Distancing …บรรยากาศดี ขนมอร่อย แถมยังปลอดภัยอีกด้วย

Address : ถนนพระรามที่ 4 (ตลาดน้อย) ใกล้หัวลำโพง
Open : ทุกวัน เวลา 10:00 – 17:00 น.
Facebook : https://www.facebook.com/Jadeoldtown-375805086317585/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top