Patina Bangkok

Welcome to Patina Bangkok วิถีคลาสสิกในบ้านหลังเก่า

เสน่ห์คลาสสิก ณ ย่านตลาดน้อย อีกหนึ่งย่านที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบโบราณ จนกลายเป็นสถานที่ฮิตในกรุงเทพ โดยเฉพาะเมื่อย่านนี้เป็นที่ตั้งของ “Patina Bangkok” คาเฟ่จากบ้านหลังเก่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสไตล์จีน

ส่วนใครเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ต้องบอกว่าที่ Patina Bangkok ใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิอย่างจริงจัง พร้อมจัดวางเจลแอลกอฮอล์ให้บริการก่อนเข้าร้าน นอกจากนี้ยังจัดคิวและจำกัดจำนวนลูกค้าภายในร้าน เพื่อรักษามาตรการ ​Social Distancing อย่างเคร่งครัด

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Classic Vibes

ชื่อร้าน Patina มีความหมายว่า ร่องรอยเสน่ห์แห่งกาลเวลาจากความคลาสสิก โดยเฉพาะเมื่อคาเฟ่แห่งนี้รีโนเวทมาจากสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่นำมาปัดฝุ่นจนมีบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ผนวกกับความใส่ใจทั้งเครื่องดื่มและขนม ทำให้ Patina Bangkok กลายเป็นสถานที่ฮิตในตอนนี้

ภายในร้านมีสเปซกว้างขวาง โดยพื้นที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ Outdoor สเปซฮิตที่หลายคนต้องมาเช็กอิน โดยพื้นที่ส่วนนี้จะโดดเด่นด้วยโครงสร้างของสถาปัตยกรรมจีนโบราณ พร้อมทั้งมุมถ่ายภาพที่หลากหลาย ทำให้สเปซ Outdoor ถูกจับจองจากเหล่า Cafe hopping 

ส่วนพื้นที่ Indoor ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการจัดแสงที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ได้ภาพเก๋แน่นอน โดยเฉพาะเคาน์เตอร์บาริสต้าที่โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ผสานกับแชนเดอเรีย จึงกลายเป็นความลงตัวที่น่าหลงใหล

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Signature Drink

คอกาแฟต้องเลิฟ เมื่อ Patina Bangkok เสิร์ฟเมล็ดกาแฟพิเศษที่คัดสรรมาอย่างใส่ใจและได้คุณภาพ โดยเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยจากดอยสามหมื่น โดยนำมาเบลนด์กับเมล็ดกาแฟบราซิล จนได้ House blend สูตรลับเฉพาะของร้าน ซึ่งให้กลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติเข้มข้นกำลังดี

แต่หากคุณไม่นิยมดื่มกาแฟ Patina Bangkok ยังเสิร์ฟเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆ ชวนว้าวไม่แพ้กัน โดยเมนูในหมวด Homemade Syrub ที่ทางร้างรังสรรอย่างใส่ใจ โดยเมนูแนะนำวันนี้คือ “Thai Derm” (100 บาท) หรือชื่อภาษาไทยว่า ‘ไทยเดิม’ เมนูที่ผสมผสานระหว่างไซรัปเสาวรสโฮมเมดและใบเตย โดยเติมความซ่าด้วยโซดา เมื่อความหวานอมเปรี้ยวผนวกกับกลิ่นหอมของใบเตย จนได้เครื่องดื่มสดชื่นที่ชวนชื่นใจ 

Patina Bangkok

Patina Bangkok

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลิ้มลอง อาทิ Butterfly Linn จากไซรัปอัญชันผสมมะลิ และ Ruby Tight ที่ผสมผสานระหว่างไซรัปสตรอว์เบอร์รี่และกระเจี๊ยบ

อีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ “Zenryoku Matcha” (140 บาท) เครื่องดื่มชาเขียวมัจฉะที่ทางร้านนำเข้าจากเมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น โดยนำมาผสมผสานให้มีรสละมุนด้วยนมสด ชาเขียวมัจฉะแก้วนี้จึงให้กลิ่นหอมละมุนในรสชาติดั้งเดิม

ความอร่อยยังไม่จบ เพราะทางร้านยังมีเมนูขนมมาเสิร์ฟคู่กัน ซึ่งเมนูขายดีของร้านคือ “Lemon Tart” (140 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดที่ให้รสลงตัวของความเปรี้ยวจากเลม่อน และแป้งหอมกลมกล่อมของทาร์ต จับคู่กับเครื่องดื่มเมนูไหนก็ลงตัว

Patina Bangkok

Patina Bangkok

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูโดนใจ “Eclair cafe Vanilla” (140 บาท) เอแคลร์ชิ้นยาวที่ให้สัมผัสละมุนลิ้น ทั้งจากตัวแป้งที่หอมและนุ่มกำลังดี พร้อมด้วยไส้วานิลลาที่อัดแน่นจนทะลัก โดยให้ทั้งกลิ่นหอมหวานและรสหวานกำลังดี จนคุณต้องหลงรัก

Patina Bangkok โดดเด่นทั้งบรรยากาศและเมนูเครื่องดื่มและขนมขนาดนี้ หากวันใดว่างๆ ลองจัดคิวแวะเวียนไปพักผ่อนกันได้นะครับ
Address : ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย
Open : เปิดทุกวัน เวลา 9:00 – 18:00 น.
Facebook : https://www.facebook.com/Patina.bkk

Patina Bangkok

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top