จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน Work from Home ให้งานรุ่ง!

สายมูต้องรู้! เปลี่ยนพื้นที่ทำงานจาก Work from office เป็น Work from home ทั้งที เรื่องทิศทางและฮวงจุ้ยอย่าให้พลาด! วันนี้เราจึงมี 4 ทริคง่ายๆ จัดโต๊ะทำงานที่บ้านปัง ทั้งเรื่องงานและเรื่องโชค

1. เปิดหน้าโล่ง ปิดหลังมิด เสริมความมั่นคงให้หน้าที่การงาน

สาเหตุที่ต้องจัดโต๊ะให้พื้นที่ด้านหน้าโล่ง เพื่อให้มีสมาธิกับการทำงาน ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง รวมทั้งการที่ด้านหน้าโล่งยังเป็นพื้นที่พักสายตาหลังจากจ้องจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานอีกด้วย

ส่วนพื้นที่ด้านหลังแนะนำเป็นผนังทึบหรือชั้นวางของที่คนเดินผ่านไปมาไม่ได้ ด้วยหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการที่ด้านหลังแน่นจะช่วยเสริมเรื่องความหนักแน่น ความมั่นคงของการงานและการเงิน

ข้อสำคัญของการจัดมุมโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ยคือโต๊ะทำงานต้องไม่ตรงกับประตู เพราะตามความเชื่อจะทำให้มีแต่เรื่องเข้ามาหา แต่หากในมุมของเหตุและผล การวางโต๊ะตรงกับประตูจะทำให้เสียสมาธิได้ง่ายนั่นเอง นอกจากนี้โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ในตำแหน่งใต้คาน เพราะมีอาจทำให้หน้าที่การงานไม่ก้าวหน้า

จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

2. ให้การทำงานไม่สะดุด ด้วยขนาดโต๊ะที่พอเหมาะ และพื้นผิวราบเรียบ

อยากให้การงานราบรื่น แนะนำให้เลือกโต๊ะที่มีขนาดพอเหมาะ มีพื้นที่กว้างขวาง และเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะทำให้การงานไม่สะดุด แต่จะเป็นโต๊ะดีไซน์ไหนก็ได้ เพราะสิ่งสำคัญในการเลือกโต๊ะทำงานอยู่ที่พื้นผิวโต๊ะที่ต้องเรียบเสมอกัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้การงานและการเงินราบรื่น ไม่สะดุดนั่นเอง

ที่สำคัญอย่าลืมจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว โดยไม่ต้องพึ่งหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้การทำงานสะดวกสบาย หยิบของได้ง่าย

3. เสริมความรู้และสติปัญญาด้วยการจัดมุมโต๊ะด้านซ้ายให้สูงกว่าด้านขวา

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า การจัดตำแหน่งมุมโต๊ะด้านซ้ายมือสูงกว่าด้านขวาจะช่วยเสริมการทำงาน ความรู้ และสติปัญญา โดยมุมซ้ายอาจวางสิ่งของที่มีความสูง อาทิ โคมไฟ กองหนังสือ หรือแฟ้มเอกสาร  ฯลฯ

ส่วนมุมขวามือจัดให้เป็นพื้นที่วางอุปกรณ์ทำงาน เช่น ปากกา โทรศัพท์ ปฎิทิน ฯลฯ เพราะเชื่อกันว่าเป็นตำแหน่งของความราบรื่นในการประสานงาน

จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

4. โล่งเข้าไว้ เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

โต๊ะทำงานที่ดีควรโล่ง สบายตา เพราะจะทำให้ทำงานคล่องตัวและสะดวก อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย โดยสามารถเพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้มงคลกระถางจิ๋วได้

แต่หากว่าพื้นที่โต๊ะทำงานมีจำกัด แนะนำให้หลีกเลี่ยงการวางสิ่งของไม่จำเป็น เพราะหากโต๊ะทำงานรกไปด้วยสิ่งไม่จำเป็นจะกลายเป็นอุปสรรคต่อการทำงานแทน

รู้เคล็ดลับจัดโต๊ะทำงาน Work from home ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันแล้ว ปีนี้การงานและการเงินต้องปังแน่นอน!

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top