4 เทรนด์ตกแต่งภายในที่ไม่ควรพลาดในปี 2021

เพราะการกักตัวและ Work From Home จาก COVID-19 ในปีที่ผ่านมา จึงทำให้เทรนด์ของการแต่งบ้านในปีนี้มุ่งเน้นไปที่โทนสีธรรมชาติซึ่งจะช่วยเพิ่มความสดใส และทำให้หลายๆ คนได้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติหลังจากที่ต้องงดเดินทางในช่วงกักตัวมาอย่างยาวนาน วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 4 เทรนด์การตกแต่งภายในที่ไม่ควรพลาดในปีนี้ มาให้ชาว Gen C ที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เอาไว้ไปใช้เป็นไอเดียตกแต่งภายในกันครับ

Yellow And Gray

อย่างที่ทุกคนคงรู้กันดีว่าปีนี้เรามี Colors of the Years ด้วยกันถึง 2 สี ได้แก่ Illuminating และ Ultimate Gray ซึ่งเป็นคู่สีจาก Pantone เพื่อสื่อถึงความเปล่งประกายมีชีวิตชีวาของสีเหลือง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังซ่อนเอาไว้ซึ่งความแข็งแกร่งและมั่นคงของสีเทา

การหยิบเอาคู่สีนี้มาใช้ตกแต่งภายใน นอกจากจะดูทันสมัย อินเทรนด์แล้ว ยังช่วยปลอบประโลมจากสถานการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาพร้อมช่วยเติมเต็มความสดใสและความหวังว่าเราจะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากเหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

Ocean Hues

นอกจาก Pantone แล้วก็ยังมี Benjamin Moore แบรนด์สีชื่อดังจากสหรัฐฯ ที่ได้ประกาศสีประจำปี 2021 เอาไว้เช่นกัน โดยหนึ่งในสีที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น Aegean Teal ที่ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และเป็นอิสระ โดยสีฟ้าอมเทานี้จะอยู่ในกลุ่มของสี Ocean Hues หรือโทนสีมหาสมุทรที่ประกอบด้วยเฉดสีฟ้าหลายๆ เฉด ซึ่งเมื่อเรานำโทนสีเหล่านี้มาตกแต่งภายในก็จะให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายและสบายตาเหมาะกับช่วงเวลาที่ต้องกักตัวและทำงานอยู่บ้านของใครหลายๆ คน

The Home Office As Focal Point

ด้วยความที่หลายๆ คนใช้เวลาทำงานที่บ้านหรือ Work From Home กันมากขึ้น เทรนด์การตกแต่งในปีนี้จึงมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็น Home Office เล็กๆ หรือจัด Workspace เก๋ๆ เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกชุดโต๊ะทำงานที่เข้ากัน การติดตั้งโคมไฟในห้องเพื่อส่องสว่าง หรือการติดวอลเปเปอร์บนผนังด้วยลวดลายง่ายๆ สบายตา ก็ช่วยทำให้เกิดความรู้สึกใหม่ๆ ระหว่างทำงานขึ้นมาได้

Houseplants

การกลับมาอีกครั้งของกระแสการปลูกต้นไม้ในร่มที่นอกจากจะช่วยฟอกอากาศภายในบ้านทางอ้อมแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไปกับสีเขียวในระหว่างที่ต้อง Work From Home อีกด้วย โดยพืชที่สามารถนำมาปลูกภายในบ้านหรือในห้องได้ก็มีตั้งแต่ ยางอินเดีย ลิ้นมังกร กวักมรกต ว่านงาช้าง ไปจนถึงมอนสเตร่า ที่ช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวาและมีสไตล์จากดีไซน์ของลำต้น

ชอบสไตล์ไหนลองนำไปประยุกต์ใช้กับการแต่งบ้านกันได้เลยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top