Sunday is My Favorite Day อยากให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์

Sunday is My Favorite Day. 
อยากให้ทุกวันเป็นวันอาทิตย์

แต่จะวันไหนๆ ก็ได้ชิคแบบชิลๆ กันได้ ถ้าได้แวะไปที่ Sundays เรามีร้านอาหารบรรยากาศเก๋ ที่เสิร์ฟงานศิลปะให้เราแวะพัก เหมือนทุกวันเป็นวันอาทิตย์ 

ร้านอาหาร Sundays เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัดในซอยสุขุมวิท 38 ใกล้ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 เพียง 400 เมตร โดยจุดเด่นของร้านคือ การเสิร์ฟความอาร์ตจากงานศิลปะและประติมากรรม ซึ่งเป็นของสะสม





สะดุดตากับความอาร์ตตั้งแต่หน้าร้าน โดยเฉพาะไม้ประดับที่จัดวางอย่างลงตัว พร้อมด้วยประติมากรรมสีแดงเด่นท่ามกลางสีเขียว กลายเป็นมุมอาร์ตสุดชิค เมื่อก้าวเข้าสู่ร้านจะพบกับเคาน์เตอร์โทนสีละมุนในดีไซน์เรียบเก๋ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมุมที่ต้องเก็บภาพเช็กอิน

แม้พื้นที่ภายในร้านจะไม่ใหญ่โต แต่ก็ไม่คับแคบ เพราะทางร้านเลือกปรับหลังคาให้โปร่งแสง ทำให้บรรยากาศในร้านสว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติจึงทำให้ร้านโปร่ง ผนวกกับไม้ประดับที่นำมาตกแต่ง จึงช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายให้ร้าน

แต่ที่ขาดไม่ได้คือ ประติมากรรมที่นำมาประดับในมุมต่างๆ รวมทั้งกระจกบานใหญ่ที่ช่วยเสริมให้ร้านเก๋ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการออกแบบผนังที่เจาะให้เป็นกรอบอย่างไม่ตั้งใจ กลายเป็นมุมไฮไลท์ที่ไม่ว่าจะโพสท่าไหนก็ถ่ายรูปเก๋



นอกจากบรรยากาศชวนประทับใจแล้ว เมนูอาหารของ Sundays ก็สร้างความว้าวไม่แพ้กัน โดยมีเมนูหลากหลายให้เลือกลิ้มลอง เราจึงไม่พลาดที่จะจัดความอร่อยมาแนะนำ

เริ่มด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน “สปาเก็ตตี้น้ำพริกนรก มันกุ้ง #ไข่กุ้งหก” (290 บาท) เส้น Angle Hair ที่เคล้าด้วยน้ำจิ้มแจ๋วสูตรลับของร้าน ผัดกับกุ้งสดใหม่ ให้รสเผ็ดแบบไทยๆ เพิ่มความพิเศษด้วย ‘ไข่กุ้ง’ พูนจาน เสมือนว่าเชฟเผลอทำหก ใครที่เลิฟไข่กุ้ง ขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ 



ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ “ผัดมาม่าเกาหลี ซอสโคชูจัง” (280 บาท) เมนูสไตล์เกาหลีที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์เกาหลีนั่นเอง เพิ่มความพิเศษด้วยการปรับรส ครีเอตความอร่อยจนได้รสชาติเกาหลีในแบบฉบับของ Sundays เพิ่มท้อปปิ้งด้วยไข่เป็ดดาวฟองโต โดยเมนูนี้สามารถเลือกได้ว่าจะอร่อยแบบเนื้อเสือร้องไห้ หรืออร่อยกับเนื้อหมู

ปิดท้ายด้วยเมนูสายข้าว “ข้าวไข่ข้นไข่เป็ดต้มยำมันกุ้งเยิ้ม” (165 บาท) อีกหนึ่งเมนูขายดีของร้าน ความฟินของเมนูนี้อยู่ที่ไข่ข้นเยิ้มๆ ที่เคล้าความอร่อยด้วยมันกุ้งและซอสต้มยำ พร้อมด้วยเนื้อกุ้งเด้งๆ ราดมาบนข้าวสวยร้อนๆ เป็นเมนูอิ่มท้องที่น่ากินทั้งหน้าตาและรสชาติ


ประทับใจ… ทั้งเมนูอาหารและบรรยากาศร้าน จนต้องบอกว่า SUNDAYS made my day!

ก่อนเข้าสู่ร้าน ต้องวัดอุณหภูมิก่อนทุกคน รวมทั้ง Sundays ยังจัดวางโต๊ะเก้าอี้โดยเว้นระยะห่าง จนทำให้เรามั่นใจที่จะไปเอ็นจอยกัน!

Address : ซอยสุขุมวิท 38 ใกล้ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 เพียง 400 เมตร
Open : อังคาร – อาทิตย์ เปิดเวลา 10:30 – 20:30 น. หยุดวันจันทร์
Facebook : https://web.facebook.com/sundays.bkk

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top