โคมไฟ คอนโด

เลือกโคมไฟอย่างไรให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน (ฉบับชาวคอนโด)

“โคมไฟ” ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ภายในคอนโดแล้ว ยังช่วยกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของผู้อยู่อาศัยให้เปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิของแสงที่เกิดขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจึงขอหยิบเอาเคล็ดลับดีๆ สำหรับการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานในคอนโดมาฝากทุกคนกันครับ

โคมไฟ คอนโด

มุมนั่งเล่น

ด้วยความที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด หลายๆ ครั้ง มุมนั่งเล่นภายในคอนโดจึงต้องเป็นทั้งพื้นที่รับแขก นั่งเล่น และเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันภายในครอบครัว การเลือกโคมไฟให้เหมาะกับมุมนี้จึงต้องเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์สวยงามเข้ากับการตกแต่ง เพื่อสะท้อนรสนิยมและเสริมความโดดเด่นให้กับตัวห้องยามที่มีแขกมาเยี่ยม นอกจากนี้โคมไฟที่ใช้ในมุมนี้จะต้องเป็นโคมไฟที่สามารถให้แสงสว่างอย่างทั่วถึง ไม่ขมุกขมัวหรืออมส้มมากเกินไปเพราะจะทำให้รบกวนกิจกรรมที่ต้องใช้สายตาได้ในภายหลัง

โคมไฟ คอนโด

มุมทำงาน

มุมทำงานถือเป็นมุมที่ต้องใช้สมาธิและสายตาอย่างสูงสุด โคมไฟที่เหมาะสมกับมุมนี้อาจจะเลือกเป็นโคมไฟประเภทตั้งโต๊ะที่นอกจากจะให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของแสง และเคลื่อนย้ายไปยังมุมต่างๆ บนโต๊ะทำงานได้อย่างอิสระ ส่วนหลอดไฟที่ใช้ควรเป็นหลอดไฟประเภท Cool White ที่มีอุณหภูมิของแสงอยู่ในระดับที่สบายตาและให้ความสว่างในการทำงานได้อย่างเพียงพอ

โคมไฟ คอนโด

ห้องนอน

ห้องนอนเปรียบเสมือนพื้นที่พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายที่เผชิญกับความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน โคมไฟในห้องนอนจึงควรเป็นโคมไฟที่ให้แสงสว่างแบบ Warmwhite ซึ่งจะเป็นแสงที่ให้ความอบอุ่น ผ่อนคลาย สบายตา และไม่รบกวนต่อการนอนหลับ

แค่เลือกโคมไฟให้เหมาะกับพื้นที่การใช้งานก็ช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในคอนโดให้ดูน่าอยู่ขึ้นได้แล้ว อย่าลืมนำเคล็ดลับดี เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับห้องของทุกคนกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top