5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

“ความเหงา” เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกคนซึ่งแต่ละคนก็ย่อมมีวิธีการรับมือกับความเหงาที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 5 วิธีชนะความเหงาในยุคนี้มาแบ่งปันให้ ชาว Gen C ที่อาจจะรู้สึกเหงากันอยู่บ่อยๆ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ 

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

จัดห้องใหม่

ว่ากันว่าวิธีผ่อนคลายอารมณ์ที่ได้ผลที่สุดก็คือการลงมือทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้จิตใจของเราจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น สำหรับความเหงาก็เช่นเดียวกันหากเมื่อใดก็ตามที่เริ่มรู้สึกเหงา อาจลองเริ่มต้นหาอะไรทำเพื่อช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ เช่น การจัดบ้าน ทำความสะอาดห้อง เปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ หรือแม้แต่จัดโต๊ะทำงานที่รกให้กลับมาเรียบร้อยอีกครั้ง นอกจากจะเป็นวิธีช่วยคลายเหงาที่ได้ผลแล้วยังทำให้เราได้ห้องใหม่ที่สะอาดและน่าอยู่มากกว่าเดิม

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

อ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือก็เหมือนกับการให้อาหารสมอง ยิ่งโดยเฉพาะการได้อ่านหนังสือที่ชอบด้วยแล้วจะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวในหนังสือจนลืมความรู้สึกเหงาไปได้ไม่มากก็น้อย ว่าแล้วก็หยิบหนังสือที่คั่งค้างเอาไว้มาอ่านแก้เหงากันดีกว่าครับ

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

ฝึกทำอาหาร

ลองเปลี่ยนจากการซื้ออาหารมาเป็นฝึกทำอาหารเองนอกจากจะปลอดภัยและสะอาดแล้ว การทำอาหารยังเป็นกิจกรรมคลายเหงาชั้นยอดที่ช่วยให้เราได้ฝึกฝนทักษะและสามารถพัฒนาไปสู่การสร้างรายได้ในอนาคตอีกด้วย

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

ช้อปปิ้งออนไลน์

เหงาๆ เบื่อๆ ก็ช้อปปิ้งออนไลน์ซะเลย เพราะการได้ซื้อของสวยๆ งามๆ ให้กับตัวเองก็ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมคลายเหงาที่ทำให้เรามีความสุขยามที่ได้แกะกล่องพัสดุหรือได้เป็นเจ้าของของลดราคาที่ต่ำกว่าราคาป้าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีสติในการช้อปกันสักนิดเพราะเดี๋ยวจะต้องมานั่งเครียดกับบิลบัตรเครดิตกันในภายหลังเอาเปล่าๆ

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

วิดีโอคอลหากัน

การได้พูดคุย แบ่งปันเรื่องราว ย่อมทำให้ความเหงาลดลงไปได้ ยิ่งโดยเฉพาะในยุคนี้ที่เราสามารถสื่อสารกันผ่านการวิดีโอคอลที่เห็นทั้งหน้าตา ท่าทาง และน้ำเสียง เสมือนว่าได้อยู่ใกล้ๆ กันแล้วย่อมทำให้ความเหงาเจือจางลงไปได้หลังจากผ่านการพูดคุยวิดีโอคอลหากันอย่างแน่นอน

แต่ละคนก็มีวิธีจัดการความเหงาที่แตกต่างกันไป ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top