แต่งคอนโดรับ Summer

ทริคเด็ดแต่งคอนโดรับ Summer ร้อนยังไงก็ทนไหว

ย่างเข้าสู่ช่วงเดือนเมษายนที่เต็มไปด้วยไอความร้อนระอุแบบนี้ เราจะมีวิธีรับมือกับอากาศช่วง Summer ที่ทั้งร้อนและชื้นอย่างไร? วันนี้เราจึงขอหยิบเอาทริคเด็ดๆ ในการแต่งคอนโดให้น่าอยู่รับอากาศร้อนช่วง Summer มาฝากทุกคนกันครับ

แต่งคอนโดรับ Summer

เปลี่ยนสีผนังให้ดูเย็นตาขึ้นด้วย สีโทนเย็น

เมื่อพูดถึงบรรยากาศในช่วง Summer หลายๆ คนคงจินตนาการถึงความฉูดฉาด ร้อนแรงของสีสัน แต่สำหรับการตกแต่งคอนโดในช่วง Summer ให้ดูน่าอยู่นี้ ก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงกลุ่มสีที่มีความฉูดฉาดแล้วหันมาใช้กลุ่มสีโทนเย็นที่ เช่น สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน ที่จะช่วยทำให้ภาพรวมของบรรยากาศภายในห้องดูโล่ง โปร่ง และเบาสบายตามากกว่าครับ

แต่งคอนโดรับ Summer

เลือกใช้ ผ้าม่านโปร่ง เพื่อช่วยระบายความร้อน

อีกหนึ่งเคล็ดลับของการลดความร้อนภายในห้องในช่วง Summer ก็คือการหมั่นเปิดหน้าต่างเพื่อรับลมจากธรรมชาติและระบายอากาศร้อนอบอ้าวจากภายใน ซึ่งผ้าม่านที่เลือกใช้ในช่วงนี้อาจจะต้องเป็น ผ้าม่านโปร่ง ที่ทำมาจากผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่จะช่วยระบายอากาศและความร้อน รวมไปถึงยังให้ความสวยงาม พลิ้วไหว และเบาสบายเหมาะกับ Summer แบบสุดๆ

แต่งคอนโดรับ Summer

เพิ่มมุมสีเขียวจากธรรมชาติภายในห้อง

เพราะ สีเขียว ถือเป็นกลุ่มสีที่จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ความสดชื่นและสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้เกิดขึ้นได้ การแทรกมุมต่างๆ ภายในห้องด้วยต้นไม้ นอกจากเป็นการตกแต่งเพื่อสร้างความสวยงามแล้ว ยังทำให้บรรยากาศโดยรวมภายในห้องดูมีชีวิตชีวา สดชื่น และผ่อนคลายไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

แต่งคอนโดรับ Summer

ใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเพื่อลดความอับทึบ

เปลี่ยนจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่นอกจากจะเคลื่อนย้ายลำบากแล้วยังอาจบังทิศทางลมจนทำให้ห้องดูอับทึบได้ มาเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ทั้งโล่ง โปร่ง และเคลื่อนย้ายสะดวก นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวยังส่งผลให้อากาศโดยรวมภายในห้องสามารถหมุนเวียนไหลผ่านและระบายความร้อนได้ดีกว่าอีกด้วย

หวังว่าทริคการตกแต่งที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังจะตกแต่งห้องของตัวเองใหม่รับช่วงหน้าร้อนนี้กันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top