?ปักหมุดไม่เกิน 200 กิโลเมตร ?เที่ยวไหนได้บ้างในช่วงหยุดยาว

ในขณะที่สถานการณ์การท่องเที่ยวยังอยู่ในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางข้ามประเทศได้ วันนี้เราจึงขอหยิบเอาจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ มาเป็นตัวเลือกให้กับชาว Gen C ที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง รับรองเดินทางง่ายแถมใช้เวลาไม่นานอีกด้วยครับ

แต่อย่างไรการเดินทางทุกครั้งก็ต้องป้องกันระวังความปลอดภัยให้ตัวเองและคนรอบข้างด้วยนะครับ อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือบ่อยๆ #ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก นะครับ

?ไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

สำหรับใครที่เป็นสายไหว้พระธรรมะ ธรรมโม นอกจากวัดในกรุงเทพฯแล้ว จังหวัดข้างเคียงอย่างนนทบุรี ฉะเชิงเทรา และอยุธยา ต่างก็มีสถานที่สำคัญทางศาสนาให้เราได้แวะเวียนไปสักการะเพื่อขอพรให้ชีวิตหลังปีใหม่ไทยมีแต่ศิริมงคลและสิ่งดีๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น วัดมหาธาตุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ (อยุธยา) และ วัดหลวงพ่อโสธร (ฉะเชิงเทรา) เป็นต้น

?️ เที่ยวน้ำตก เดินป่าชมธรรมชาติ

แต่ถ้าใครที่เป็นสายชอบเดินชมธรรมชาติและดื่มด่ำกับบรรยากาศของภูเขา น้ำตก อาจจะต้องเดินทางไปยังนครนายก จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง น้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกสาลิกา น้ำตกนางรอง หรือจะไปเดินเล่นริมเขื่อนขุนด่านปราการชล ก็ย่อมได้

?️ ทะเล

เที่ยวภูเขาแล้วก็ต้องไม่ลืมเที่ยวทะเล สำหรับจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพฯที่มีทะเลสวยงามให้ท่องเที่ยวก็หนีไม่พ้น ชลบุรี และ ระยอง สองจังหวัดฝั่งอ่าวไทยที่มีทะเลสวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น หาดบางแสน หาดพัทยา หาดจอมเทียน (ชลบุรี) และ หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด (ระยอง) เป็นต้น

?ตลาดน้ำ

ปิดท้ายกันที่การไปซึมซับกับมนต์เสน่ห์แบบไทยๆ ที่หาชมได้ยากอย่างพวกตลาดน้ำ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทยที่นักท่องเที่ยวต่างอยากมาสัมผัสด้วยตากันสักครั้ง โดยจังหวัดที่มีตลาดน้ำให้เลือกเดินก็มีตั้งแต่ ตลาดน้ำสามชุก (สุพรรณบุรี) ตลาดน้ำบ้านใหม่ (ฉะเชิงเทรา) ตลาดน้ำดอนหวาย (นครปฐม) และตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง (สมุทรปราการ)

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top