ปาร์ตี้ออนไลน์

ปาร์ตี้ออนไลน์! จัดให้สนุก เสมือนอยู่ใกล้กัน

ถึงตัวจะอยู่ไกลกัน แต่ให้ใจใกล้กันได้ ! แม้สงกรานต์ปีนี้จะไม่ได้เดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมญาติๆ แต่เรายังสามารถสนุกกันได้ เพราะเรามี “ปาร์ตี้ออนไลน์” มานำเสนอ กับ 3 ทริคจัดปาร์ตี้ทางไกลให้สนุก เสมือนอยู่ใกล้กัน

  1. เลือกแอปพลิเคชั่นที่ใช่ สร้างช่องทางสื่อสารให้ใกล้กัน

ทริคแรกของการจัดปาร์ตี้ออนไลน์คือ การเลือกช่องทางสื่อสารเป็น Video Conference ที่มีความเสถียร ง่าย และสะดวกกับสมาชิกทุก Gen รวมทั้งอุปกรณ์ที่สมาชิกมีต้องรองรับด้วยเช่นกัน อาทิ Zoom, Microsoft Team, Google Meet เป็นต้น

หากที่บ้านของคุณมีผู้สูงวัยร่วมปาร์ตี้ แนะนำให้ต่อหน้าจอ Video Conference กับจอสมาร์ททีวีที่มีขนาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติผู้ใหญ่ได้พูดคุยกันสะดวกขึ้นและทำให้เขารู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้น

ปาร์ตี้ออนไลน์

  1. “ธีม” เรื่องสำคัญ เพิ่มความสีสันงานปาร์ตี้

เพิ่มความสนุกและเซอร์ไพร์สให้ปาร์ตี้ออนไลน์ด้วยการกำหนด “ธีม” ของงาน โดยสมาชิกทุกคนต้องร่วมมือกัน ‘แต่งคอสเพลย์’ ให้ตรงธีม ยิ่งเล่นใหญ่แต่งตัวจัดหนัก ปาร์ตี้ออนไลน์ก็จะยิ่งสนุก 

อาจเพิ่มเติมความสนุกด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ จัดให้มีการประกวดคอสเพลย์ ที่มีของรางวัลเป็นแรงจูงใจ หรือตั้งวงดนตรีที่ให้สมาชิกแต่ละบ้านหยิบเครื่องดนตรีมาช่วยกันบรรเลง โดยมีญาติผู้ใหญ่เปิดฟลอร์เต้นรำตามจังหวะที่เราเล่น ฯลฯ ที่สำคัญอย่าลืมจัดสถานที่ให้มีบรรยากาศเสมือนปาร์ตี้กันด้วย 

ปาร์ตี้ออนไลน์

  1. เครื่องดื่มและอาหารต้องพร้อม 

เมื่อบรรยากาศจัดเต็มแล้ว จะพลาดเรื่องอาหารได้ไง! โดยเฉพาะเมื่ออาหารเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ช่วยให้ปาร์ตี้จะเพลิดเพลินยิ่งขึ้น หากเป็นไปได้ แนะนำให้จัดเมนูอาหารที่ใกล้เคียงกัน เพื่อสร้างความรู้สึกให้เสมือนอยู่ปาร์ตี้งานเดียวกันนั่นเอง 

นอกจากนี้อย่าให้ความสนุกของปาร์ตี้สะดุดเพราะอาหารและเครื่องดื่มหมด ซึ่งหลายคนมีความคิดว่าไม่ต้องเตรียมอาหารและเครื่องดื่มมากมาย เพราะจัดปาร์ตี้ในบ้านที่มีสมาชิกแค่ครอบครัวนั้นๆ แต่ปาร์ตี้ออนไลน์ครั้งนี้อาจเพลิน จนอร่อยกับอาหารจนหมดก็ได้ 

สงกรานต์ปีนี้ ชวน Stay Home อยู่บ้าน เลี่ยงการเดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อรักษาระยะห่างจากญาติผู้ใหญ่ ดีต่อญาติๆ ดีต่อตัวเองครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top