ซีรีส์ Netflix หยุดยาว

4 วัน 4 เรื่อง หยุดยาวนี้ควรเคลียร์ซีรีส์บน Netflix ให้จบ

หยุดยาวปีนี้อยู่บ้านดูซีรีส์เพื่อลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อ COVID-19 กันดีกว่าครับ แม้ตอนนี้เราจะยังปลอดเชื้อ แต่เราก็ควรดูแลตัวเองให้ดี ลดการเดินทาง และหากิจกรรมที่บ้านทำเพื่อสร้างความเพลิดเพลินกัน

วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 4 ซีรีส์ที่กำลังเป็นกระแสสุดๆ อยู่ ณ ตอนนี้บน Netflix มาแนะนำให้ชาว Gen C ได้หยิบมาดูในช่วงวันหยุดยาวกันครับ

ซีรีส์ Netflix หยุดยาว

Vincenzo

เริ่มต้นกันที่ซีรีส์เรื่องแรกซึ่งกำลังเป็นกระแสฮิตสุดๆ ในบ้านเราและเกาหลีใต้ตอนนี้อย่าง “Vincenzo” ทนายมาเฟีย ที่ได้พระเอกอันดับ 1 อย่าง “ซงจุงกิ” มารับบทบาทเป็นทนายที่ปรึกษาของกลุ่มผู้มีอิทธิพล (มาเฟีย) แห่งอิตาลีที่ต้องเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้เพื่อสะสางภารกิจที่สำคัญบางอย่างให้สำเร็จ

ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้นอกจากการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของซงจุงกิแล้ว เนื้อเรื่องที่มีความเป็นแอคชั่น-คอมเมดี้ก็ยังทำให้เราร่วมลุ้นไปกับการไขภารกิจของตัวละครหลักได้อย่างเข้มข้น ปิดท้ายกันที่ความสมจริงของ CG ที่ถ้าไม่บอกก็นึกว่าทางทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่อิตาลีกันเลยทีเดียว เพราะแต่ละฉากที่เป็นซีนของเมืองในอิตาลีนั้น สวยงาม และเนียนตาจนคนดูอย่างเราๆ แทบแยกไม่ออกว่าอันไหนของจริงหรืออันไหนเซ็ตขึ้น

ออกอากาศครั้งแรก: 20 กุมภาพันธ์ 2564

จำนวนตอน: 20 ตอน (ปัจจุบันยังไม่จบ)

ซีรีส์ Netflix หยุดยาว

Sisyphus: The Myth

ต้องยอมรับว่าแวดวงโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ ณ ปัจจุบันได้พัฒนาไปไกลเทียบเท่าฝั่งตะวันตกได้อย่างสบายๆ จะเห็นได้จากบรรดาภาพยนตร์และซีรีส์ในช่วงหลังๆ ที่มีการใช้ CG ร่วมด้วยเพิ่มมากขึ้น “Sisyphus: The Myth” รหัสลับข้ามเวลา ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวแอ็คชั่น-ไซไฟที่มีพล็อตของการเดินทางข้ามเวลาเข้ามาร่วมด้วย โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องก็มาจากการเดินทางข้ามเวลาจากอนาคตของนางเอก (พัคชินฮเย) เพื่อกลับมาช่วยเหลือพระเอกในโลกปัจจุบันที่กำลังถูกตามฆ่า นอกจากนี้ยังมีภารกิจเสี่ยงตายต่างๆ ให้เราได้ร่วมลุ้นตลอดเรื่อง ถ้าถามว่าซีรีส์เรื่องไหนที่ควรใช้เวลาดูในวันหยุดมากที่สุด รับรองว่าต้องมี Sisyphus: The Myth เป็นหนึ่งในนั้นด้วยอย่างแน่นอนครับ

ออกอากาศครั้งแรก: 17 กุมภาพันธ์ 2564

จำนวนตอน: 16 ตอน

ซีรีส์ Netflix หยุดยาว

Lupin

จากวรรณกรรมชื่อก้องโลกอย่าง “Arsène Lupin” ที่ทำให้ตัวละครจอมโจรลูแปงโลดแล่นมานานนับร้อยปี สู่เนื้อหาบนซีรีส์ทางโทรทัศน์จำนวน 2 Part ที่อัดแน่นไปด้วยความเข้มข้น “Lupin” เวอร์ชั่นบน Netflix จะกล่าวถึงเรื่องราวของ ฮัสซัน พนักงานทำความสะอาดในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่ได้บังเอิญไปล่วงรู้ความลับของตระกูลอภิมหาเศรษฐี เพลลิกรินี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพ่อของเขา ด้วยความแค้นที่สะสมมานานหลายปีจึงทำให้เขาวางแผนที่จะโจรกรรมสร้อยพระศอของพระนางมารี อ็องตัวแนตที่ตระกูลเพลลิกรินีจะนำออกประมูลในอีกไม่ช้า

ด้วยความที่เป็นซีรีส์ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังจึงทำให้ Lupin เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้นและการเสียดสีสังคมได้อย่างตรงไปตรงมา ในส่วนของงานโปรดักชั่นก็ยิ่งใหญ่สุดอลังการ แค่เพียงฉากในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ก็คุ้มค่าที่เราจะเปิดดูในช่วงวันหยุดนี้แล้วครับ

ออกอากาศครั้งแรก: 8 มกราคม 2564

จำนวนตอน: 5 ตอน (ตอนนี้ฉายแค่ Part แรก)

ซีรีส์ Netflix หยุดยาว

Fate: The Winx Saga

สำหรับใครที่คิดถึงภาพยนตร์หรือซีรีส์แนวแฟนตาซี ปล่อยพลัง ก็คงน่าจะถูกใจเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย โดย “Fate: The Winx Saga” เป็นซีรีส์แนวลึกลับแฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจาก Animation ชื่อดังเรื่อง “Winx Club” เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตวัยรุ่นภายในโรงเรียนเวทมนตร์ของตัวละครหลักทั้ง 5 ที่มีพลังวิเศษประจำตัวแตกต่างกันออกไป และถึงแม้เวอร์ชั่น Animation จะเป็นการ์ตูนสำหรับเด็กที่มีโทนเรื่องสดใส แต่ทางผู้จัดได้ทำให้ Fate: The Winx Saga ออกมาเป็นโทนหม่นๆ พร้อมสอดแทรกเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และปัญหาของวัยรุ่นที่ต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้อย่างลงตัว

ออกอากาศครั้งแรก: 22 มกราคม 2564

จำนวนตอน: 6 ตอน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top