รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ ที่น่าสนใจในช่วงกักตัว

กักตัวอย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ เมื่อเว็บไซต์ Chula Mooc ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เปิดคอร์สเรียนออนไลน์หลากหลายวิชาให้เราได้เลือกเรียนกัน ที่สำคัญรับประกันว่าฟรี! เรียนจบแล้วยังมีใบประกาศณียบัตรให้อีกด้วยครับ จะมีวิชาไหนที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

ภาษาอาหรับในชีวิตประจำวัน

เริ่มต้นกันที่คอร์สออนไลน์วิชาแรก ภาษาอาหรับในชีวิตประจำวัน จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับการทักทายและการแนะนำตัวเป็นภาษาอาหรับในรูปแบบต่างๆ ที่แตกต่างกันไปแต่ละสถานการณ์ รวมไปถึงการแนะนำตัวระหว่างบุคคล การสนทนาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ รอบตัว สถานที่ และคำศัพท์พื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

รายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติม https://mooc.chula.ac.th/courses/27

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

Happy Retirement

เชื่อว่าการเกษียณอย่างมีความสุขถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนในยุคนี้จะต้องวางแผนล่วงหน้า คอร์ส Happy Retirement จะพาเราไปทำความรู้จักกับการวางแผนก่อนถึงวัยเกษียณอย่างไรให้รอบคอบมากที่สุด พร้อมแนวทางการวางแผนลดรายจ่าย การประมาณค่าครองชีพในอนาคต พร้อมวิธีออมเงินและแหล่งหารายได้ยามที่เราเกษียณ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในช่วงวัยเกษียณให้เต็มไปด้วยความสุข

รายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติม https://mooc.chula.ac.th/courses/17

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

เรื่องสิ่งแวดล้อมเรื่องของเรา: What (Love) is in the air?

เพราะสิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องไกลตัวของผู้คนยุคนี้อีกต่อไป ดังจะเห็นได้จากปัญหาของสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตัวการที่ก่อให้เกิดปัญหาเหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่ก็คือเหล่ามนุษย์นั่นเอง สำหรับคอร์สนี้จะพาเราไปเรียนรู้ถึงผลกระทบจากมนุษย์ที่ทำให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป พร้อมสร้างความเข้าใจและให้เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเรา

รายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติม https://mooc.chula.ac.th/courses/44

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

การดูแลตนเองเพื่อการเป็นผู้สูงวัยสุขภาพดีมีความสุข

ในอนาคตข้างหน้าประเทศไทยเองก็จะก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุเต็มรูปแบบเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย การเรียนรู้ที่จะดูแลตนเองเบื้องต้นจึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะทำให้เรากลายเป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีและมีความสุข คอร์สนี้จะพาเราไปเรียนรู้ตั้งแต่เรื่องการดูแลตัวเองเบื้องต้น ความรู้พื้นฐานเรื่องสุขภาพต่างๆ ที่เหมาะสมกับวัย ตลอดจนความรอบรู้เกี่ยวกับสุขภาพในมิติต่างๆ ตามแนวทางการบูรณาการดูแลผู้สูงอายุจากองค์การอนามัยโลกเลยทีเดียว

รายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติม https://mooc.chula.ac.th/courses/219

รวมคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ

Beautiful Death การตายอย่างมีคุณภาพ

เพราะความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเสมอไป คอร์ส Beautiful Death จะทำให้เราเข้าใจเรื่องของความตายพร้อมเผชิญหน้ากับภาวะต่างๆ ทั้งในรูปแบบของผู้ที่ต้องสูญเสียหรือผู้ที่อยู่ในภาวะใกล้ตายได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีการปูพื้นฐานของเรื่องการตายให้กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องวางแผนล่วงหน้าตั้งแต่ การดูแลสุขภาพ การทำความดี และความฝึกจิต เพื่อที่เราจะได้นำทักษะการคิดที่ได้ไปใช้แก้ปัญหา และบริหารจัดการได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และมีวิจารญาณ

รายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติม https://mooc.chula.ac.th/courses/220

หวังว่าทั้ง 5 คอร์สเรียนฟรีที่นำมาฝาก จะเป็นประโยชน์ต่อชาว Gen C ที่กักตัวอยู่บ้านในช่วงนี้ได้นำไปเรียนรู้เพิ่มเติมกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top