มัดรวมวิธี “เที่ยวทิพย์” ไปไกลได้ทั่วโลก

เมื่อใจอยากออกเดินทาง แต่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย! 

อย่าให้โควิด-19 มากั้นเราได้ เพราะวันนี้เราชวนไป “เที่ยวทิพย์” กัน มาดูกันว่าเราสามารถเที่ยวทิพย์ด้วยวิธีไหนได้บ้าง!? 

  1. เที่ยวรอบโลกแบบมี STORY

วิธีเที่ยวทิพย์แบบแรกที่แนะนำคือ การเที่ยวผ่าน “ภาพยนตร์” โดยภาพยนตร์หลายเรื่องมักมาพร้อมวิวสวยๆ ของสถานที่จริงให้ได้เพลิดเพลิน เสมือนได้ออกเดินทางไปเที่ยวพร้อมกับเหล่าพระนางของเรื่อง

โดยภาพยนตร์ที่เหมาะจะพาเราไปเที่ยวทิพย์นี้ แนะนำเรื่อง 

  • The Secret Life of Walter Mitty : ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณโลดแล่นสู่โลกกว้าง ตั้งแต่ไอซ์แลนด์จรดหิมาลัย ไม่ว่าจะเป็นธารน้ำแข็ง น้ำตกสโกการ์ฟอสส์ เทือกเขาหิมาลัย ฯลฯ ดูจบรับรองว่าเหมือนได้เที่ยวรอบโลก
  • Crazy Rich Asians : เที่ยวไม่ไกล ไปสิงคโปร์ เมืองศิวิไลซ์ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาไปทัวร์รอบประเทศ ทั้งเอสพลานาด พาร์ก, มาริน่า เบย์, การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ เป็นต้น
  • Eat Pray Love :  ภาพยนตร์ที่จะพาคุณเดินทางไปเยือน 3 ประเทศสุดสวย เริ่มจากอิตาลีที่ให้แวะลิ้มรสอาหาร พาไปสวดมนต์ ณ อินเดีย ก่อนจะจบที่บาหลี เรียกได้ว่าดูเรื่องเดียวได้เที่ยว 3 ประเทศ 
  • Into The Wild : ชวนเที่ยวแนวธรรมชาติ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่ “อลาสก้า” ประเทศที่อุดมด้วยธรรมชาติแสนสวย กับเรื่องราวการเดินทางที่ชวนติดตาม ตั้งแต่ภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ ทะเลสาบ และป่าที่อุดมสมบูรณ์ 

มัดรวมวิธี "เที่ยวทิพย์" ไปไกลได้ทั่วโลก

  1. เที่ยวไหนก็ได้ ตามใจมือ 

วิธีเที่ยวทิพย์แบบที่สอง คือการเที่ยวผ่าน “Google Street View” ที่แค่นำเมาส์ไปคลิก ก็ได้ออกเดินทางไปรอบโลก พร้อมเห็นวิวจากสถานที่จริง แถมยังเลือกสถานที่และเลือกเวลาได้อีกด้วย รับรองว่าใน 1 วัน เที่ยวได้ทุกที่ 

โดยการใช้ Google Street View นั้นมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ 

  • ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ maps.google.co.th 
  • หลังจากนั้น “ซูม” ไปยังตำแหน่งหรือสถานที่ที่เราอยากดู 
  • นำเมาส์ไปคลิกค้างที่ “ไอคอนรูปคนสีเหลืองส้ม” พร้อมลากไอคอนนั้นไปปล่อยในตำแหน่งหรือสถานที่ที่ต้องการ 
  • เพียงเท่านี้ ภาพ “มุมมองจริง” ก็ปรากฎให้เห็น พร้อมทั้งสามารถเชมได้แบบ 360 องศาได้

ชมเฉยๆ ไม่เบื่อแน่นอน เพราะ Google Street View ยังสามารถให้เราเดินไปข้างหน้า ถอยหลัง หรือไปข้างๆ ได้อีกด้วย ดังนั้นการเที่ยวทิพย์แบบ Google Street View จึงให้ฟีลเสมือนได้เดินเที่ยวจริงๆ

มัดรวมวิธี "เที่ยวทิพย์" ไปไกลได้ทั่วโลก

  1. เที่ยวเจาะลึกแบบ Virtual Tour

วิธีเที่ยวทิพย์แบบสุดท้าย เป็นการเที่ยวที่จะให้คุณได้สัมผัสเสมือนเราอยู่ในสถานที่นั้นๆ กันเลย กับการเที่ยวผ่าน Virtual Tour ตามสถานที่และพิพิธภัณฑ์ดังระดับโลก เพียงแค่คลิกลิงก์ ก็ได้เที่ยวสมใจ 

  • Pyramid of Unas : “พิระมิดฟาโรห์อูนาส” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพีระมิดแห่งกีซ่า สถานที่เที่ยวเด่นของอียิปต์ พร้อมตื่นตากับความอัศจรรย์ของพีระมิดแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  เที่ยวเลยแค่คลิก : https://ppro.pro/2TCXand
  • The Northern Lights : พาไปล่า “แสงเหนือ” กันที่ไอซ์แลนด์ แบบไม่ต้องเสี่ยงว่าจะไม่เห็น! ถ้าพร้อมแล้วไปเที่ยวกันเลย คลิก https://www.airpano.com/360photo/Iceland-Polar-Light/
  • Colosseum : ไปชม “โคลอสเซียม” โรงละครและสังเวียนต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งแม้สถาปัตยกรรมจะเก่าแก่และเริ่มผุพังไปบ้าง แต่ความยิ่งใหญ่และความขลังไม่เคยเปลี่ยน ถ้าพร้อมสู้แล้ว คลิกเลย! https://artsandculture.google.com/story/colosseum/WQLi5E4TA1p9IQ

สะดวกเที่ยวทิพย์วิธีไหน ลองเลือกเลยครับผม แม้ช่วงนี้จะไม่ได้เที่ยวจริง แต่อย่างน้อยก็มีความสนุกและเสมือนได้วางแพลนเที่ยวล่วงหน้านะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top