หนีจากความจำเจมานั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศทิพย์กันเถอะ!!!

กักตัวรอบนี้แม้หลายๆ คนจะเริ่มปรับตัวกันได้แล้ว แต่เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยมนุษย์อย่างเราๆ ก็ย่อมโหยหาบรรยากาศของการออกไปใช้ชีวิตหรือท่องเที่ยวกันอยู่ดี ในขณะที่ต้องกลับมา Work From Home กันที่บ้านแบบนี้ เราขอพาชาว Gen C หนีออกนอกประเทศไปนั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศทิพย์ที่เราสามารถสร้างขึ้นมาได้เองกันดีกว่าครับ

วิธีสร้างบรรยากาศทิพย์ก็สุดแสนจะง่ายดายเพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ https://lifeat.io ซึ่งเป็นแหล่งที่จะรวบรวมเอาบรรยากาศพร้อมภาพเคลื่อนไหวจากทั่วทุกมุมโลกเอามาไว้ให้เราได้ไปเที่ยวทิพย์กันแบบฟรีๆ เหมาะสำหรับคนที่นั่งทำงานอยู่บ้านแล้วรู้สึกเบื่อๆ คิดถึงบรรยากาศการนั่งทำงานกลางร้านคาเฟ่ หรือนั่งชิลในสวนสาธารณะท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะชอบได้ไม่ยาก

สำหรับวิธีการใช้งานก็แค่กดเลือกบรรยากาศที่ต้องการตรงเมนู Shuffle your workspace ซึ่งจะมีตั้งแต่ บรรยากาศของธารน้ำแข็งที่หนาวเหน็บ ริมชายหาดที่มีเสียงคลื่นสาดกระทบฝั่ง คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยผู้คน ตลอดไปจนถึงบรรยากาศชิลๆ ท่ามกลางเสียงฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งเวลาเพื่อเตือนตัวเองให้พักเบรกจากการทำงานได้อีกด้วย (เลือกได้ตั้งแต่ 5 นาที 15 นาที ไปจนถึง 25 นาที เลยครับ)

นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางแก้เบื่อในช่วง Work From Home ที่ทำให้เราไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับการรับเชื้อโควิด 19 นอกบ้าน แถมยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศต่างๆ ได้อย่างตามใจอีกด้วย วันไหนรู้สึกชิลๆ ก็อาจจะลองวาร์บไปนั่งทำงานที่ริมทะเล หรือถ้าวันไหนต้องการสมาธิมากหน่อยก็อาจจะเลือกนั่งทำงานที่บ้านกลางร้านคาเฟ่เก๋ๆ แบบนี้ก็เท่ไม่เบาทีเดียวครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top