4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

Work From Home รอบนี้ จะใช้ชีวิตอย่างไรให้ Work-Life Balance และสามารถ Productive กับงานได้ในทุกๆ วัน แค่เพียงลองหยิบเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้กันดูซิครับ

4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

1.ตื่นนอนตอนเช้าให้เป็นเวลา

เพราะการตื่นนอนตอนเช้าให้เป็นเวลาเดิมๆ ทุกวัน นอกจากจะทำให้ Biological หรือ นาฬิกาชีวิต ของร่างกายเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว การตื่นนอนตอนเช้ายังทำให้เรามีเวลาในการใช้ชีวิตส่วนตัวก่อนถึงเวลาเข้างานและยังสามารถวางแผนการทำงานในแต่ละวันได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วก็เลิกนอนดึกตื่นสายในช่วง Work From Home นี้กันดีกว่าครับ

4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

2.เขียน To-do list สิ่งที่ต้องทำ

ถ้าอยาก Work From Home ให้ Productive เหมือนเข้าออฟฟิศ การเขียน To-do list ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยจัดการงานของเราในแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพและป้องกันการตกหล่นได้เป็นอย่างดี ใครที่เป็นสายชิลล์ชอบลืมโน่นลืมนี่อยู่บ่อยๆ ลองลิสต์สิ่งที่ต้องทำแล้วจัดลำดับความสำคัญก่อน-หลังก็จะช่วยให้เคลียร์งานในแต่ละวันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นครับ

4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

3.เริ่มลงมือทำสิ่งที่ยากก่อน

ถ้ารู้ว่ามีงานยากรออยู่ให้รีบทำตั้งแต่ช่วงเช้าที่สมองของเรากำลัง Active แล้วค่อยไปสะสางงานง่ายๆ ในภายหลัง ไม่ควรหยิบงานง่ายๆ มาทำก่อนแล้วใช้เวลาทั้งวันไปกับงานยากๆ ทีน่าปวดหัว เพราะจะทำให้เราเกิดความเหนื่อยล้าและความเครียดสะสมตามมาได้

4 Tips แบ่งเวลาชีวิตยุค Covid-19 ไม่ให้เครียด

4.ให้ความสำคัญกับเวลาพักผ่อน

ชีวิตที่มีความสุขคือชีวิตที่สามารถ Work-Life Balance ได้ในทุกๆ วัน ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลา Work From Home แบบนี้ อาจลองหยิบเอาทฤษฎีการบริหารเวลาแบบ 8:8:8 ของ Robert Owen มาประยุกต์ใช้ให้เกิดความสมดุลด้วยก็ได้ โดย 8 แรกหมายถึงเวลานอน 8 ที่สองหมายถึงเวลาการทำงาน และ 8 ที่สามหมายถึงเวลาในการพักผ่อนที่เราจะต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับเวลาทำงานนั่นเองครับ

หวังว่า 4 Tips ที่เราหยิบมาฝากเพื่อนๆ จะสามารถลดทอนความเครียดและช่วยจัดการชีวิตในช่วง Work From Home ของทุกคนให้ Productive กันได้นะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top