“ไม่ต้องคุมโทนก็สวยได้” กับ 3 สไตล์แต่งบ้านแนวใหม่

แต่งบ้านให้สวยได้ไม่จำเป็นที่จะต้องคุมโทนข้าวของทุกชิ้นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันเสมอไป เพราะในบางครั้งความแตกต่างก็สามารถสร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านการหยิบจับเอาสิ่งของรอบตัวมาผสมผสานให้เกิดสวยงามที่ลงตัวได้ วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 3 สไตล์การแต่งบ้านที่ไม่จำเป็นจะต้องคุมโทนมาฝากทุกคนกันครับ

Mix and Match

เริ่มต้นกันที่สไตล์แรกที่ทุกคนน่าจะต้องคุ้นเคยกันดีอย่าง “Mix and Match” ซึ่งการแต่งบ้านแบบ Mix and Match นั้นไม่ได้มีรูปแบบที่ตายตัวแต่อย่างใด แต่เป็นการนำข้าวของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่แล้ว ที่อาจมีความแตกต่างกันทั้งด้านสไตล์ รูปทรง หรือสีสัน มาจัดวางเข้าด้วยกันจนเกิดการเชื่อมโยงขององค์ประกอบที่ดูสวยงาม กลมกลืน และลงตัว

?เคล็ดลับ: หากต้องการสร้างความลงตัวให้กับการ Mix and Match อาจเลือกข้าวของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีจุดร่วมเล็กๆ น้อยๆ เช่น มีดีไซน์โค้งมนคล้ายกัน หรือมีโทนสีไปในแนวเดียวกัน มาจัดวางเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงขององค์ประกอบศิลป์จนดูสวยงาม ลงตัวมากยิ่งขึ้น

Eclectic Style

เป็นสไตล์การตกแต่งที่มองผิวเผินอาจมีความคล้ายคลึงกับการ Mix and Match แต่ “Eclectic Style” คือการหยิบข้าวของหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันทั้งด้านสไตล์ รูปทรง หรือสีสัน มาจัดวางองค์ประกอบซึ่งอาจจะไม่ได้ Match หรือเข้ากันเสมอไป แต่เมื่อมองภาพรวมแล้วเกิดเป็นความสวยงามที่ลงตัวได้เช่นเดียวกัน

?เคล็ดลับ: แม้การแต่งบ้านแบบ Eclectic Style ไม่จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความ Match เสมอไป แต่เราสามารถสร้างความลงตัวของการตกแต่งผ่านองค์ประกอบเหล่านี้ได้ เช่น เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ต่างสไตล์แต่ก็มีขนาดที่ใกล้เคียงกัน หรือการเล่นกับสีของเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีคู่สีตรงข้ามกันในการตกแต่ง เป็นต้น

Contemporary Style

ปิดท้ายกันที่การแต่งบ้านแบบ “Contemporary Style” ซึ่งเป็นรูปแบบการแต่งบ้านที่ผสมผสานเสน่ห์ในอดีตเข้าไว้กับยุคปัจจุบันจนเกิดเป็นความร่วมสมัยที่ดูสวยงาม ลงตัว และน่าอยู่

?เคล็ดลับ: เราสามารถหยิบจับเอาวัสดุในท้องถิ่นที่มีลักษณะเฉพาะตัว เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหวาย ของตกแต่งที่ทำด้วยงานฝีมือ มาสอดแทรกลงไปในการตกแต่งแบบ

Contemporary Style เพื่อสะท้อนเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ให้ความสวยงามได้เช่นเดียวกัน

เห็นไหมครับว่าการแต่งบ้านให้น่าอยู่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องคุมโทนเสมอไป เพราะบางครั้งการใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์แตกต่างกันก็ก่อให้เกิดความสวยงามผ่านการจัดวางองค์ประกอบได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญยังสบายเงินในกระเป๋าของเราอีกด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top