อยู่บ้านก็อัพสกิลได้ รวมแอปฯ เรียนออนไลน์ที่คุณไม่ควรพลาด!

เพราะการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นการเรียนออนไลน์ในปัจจุบันไม่ได้จะเป็นการเรียนรู้สำหรับน้อง ๆ หรือคุณหนู ๆ ในวัยเรียนเท่านั้น สำหรับหนุ่มสาวชาววัยทำงานหรือใครที่กักตัวอยู่บ้านเบื่อ ๆ และกำลังมองหากิจกรรมที่จะมาช่วยเสริมสร้างสติปัญญารวมไปถึงการอัพสกิล ทักษะต่าง ๆ เพื่อที่จะนำไปใช้ในชีวิตการทำงาน ต้องห้ามพลาด! เราได้รวบรวมแอปฯ เรียนออนไลน์ดี ๆ มาฝากกันในวันนี้ครับ

 

1. AT HOME

แพลตฟอร์มที่รวบรวมติวเตอร์ชื่อดังที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดีมาไว้ในแอปฯ เดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการเตรียมตัวทำข้อสอบกลางภาค ปลายภาค ข้อสอบเข้ามหาลัยหรือสถาบันชั้นนำทั่วประเทศไทย อยากเรียนกับติวเตอร์คนไหน คอร์สอะไร จากสถาบันกวดวิชาที่ไหนก็สามารถเข้าถึงการเรียนออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปฯ AT HOME เท่านั้น!

แอปฯ AT HOME นั้นสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ PC และ Mac สะดวกแบบไหนก็ดาวน์โหลดมาเรียนออนไลน์กันได้ทุกที่ทุกเวลาได้เลยค่ะ

Click ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.athometh.com/

 

2. Thai MOOC

แพลตฟอร์มเรียนรายวิชาออนไลน์ภายในไทยที่สามารถให้คุณได้ค้นคว้าหาความรู้ หรือเรียนออนไลน์ในวิชาที่คุณสนใจได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนใหญ่เนื้อหาและวิชาเรียนออนไลน์บนเว็บไซต์ Thai MOOC นั้นจะเน้นไปทางการเรียนรู้เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการเรียนรู้และมองหาที่อัพสกิลทักษะด้านวิชาชีพโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเรียนที่สถาบัน

ตัวอย่างรายวิชาที่น่าสนใจและสามารถเรียนออนไลน์ผ่านทาง Thai Mooc ได้ อาทิเช่น คอมพิวเตอร์กราฟิก, Google Tools เพื่อการพัฒนางาน, ภาษาเกาหลี, ภาษาอังกฤษเตรียมพร้อม และทักษะงานช่างพื้นฐาน เป็นต้น

Click ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://thaimooc.org/

 

3. Udemy

แพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ระดับโลกที่มีคอร์สเรียนออนไลน์ผ่านทางวิดีโอให้คุณได้เรียนและศึกษามากกว่า 155,000 วิดีโอต่อเดือน โดยเว็บไซต์ Udemy.com นี้หลัก ๆ จะเน้นคอร์สเรียนออนไลน์ที่ช่วยเสริมสร้างและต่อยอดการทำงานของชาวมนุษย์เงินเดือนสมัยใหม่ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังอยากอัพทักษะการเรียนรู้หรือมองหาทักษะใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการทำงานประจำหรือแม้แต่การมองหาการทำอาชีพเสริมได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่าง ทักษะงานที่คุณสามารถเรียนออนไลน์ผ่านทาง Udemy ได้แก่ ทักษะในงานสายธุรกิจ, การออกแบบ​, การตลาด, ไอที, การเขียนงานโปรแกรม และภาษา เป็นต้น

Click ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.udemy.com/

 

หยุดยาววันเสาร์ อาทิตย์นี้ ลองหาคอร์สเรียนออนไลน์ที่คุณสนใจหรืออยากต่อยอดเพื่อนำมาใช้เป็นทักษะอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้กันดูครับ ไม่แน่คุณอาจจะพบเจอกับสิ่งที่คุณชอบหรือช่วยสร้างรายได้ให้คุณเป็นกอบเป็นกำในอนาคต

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top