ประกาศแล้ว 5 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี เก็บครบแล้วหรือยัง?

คอหนังห้ามพลาด!!! กับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 จากเวที American Film Institue Awards หรือ สถาบันภาพยนตร์อเมริกัน

บอกเลยว่า… มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์มากมายให้เราสนุกกัน!

CODA

ภาพยนตร์ดาวเด่นที่ชวนอบอุ่นหัวใจ โดยหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังดัง La Famille Belier (2014) 

เรื่องราวของเด็กสาวที่เติบโตมากับครอบครัวชาวประมงที่มีแต่สมาชิกหูหนวก โดยเธอทำหน้าที่เป็นกำลังหลักของบ้าน แถมยังทำหน้าที่เป็นล่ามภาษาอีกด้วย แต่เมื่อเธอต้องเลือกทางเดินชีวิต การตัดสินใจ ความกังวล และความขัดแย้งจึงเริ่มต้นขึ้น

หนังมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 30 ธันวาคมนี้

Don’t Look Up

คุณจะได้พบกับการปะทะฝีมือระหว่าง Leonardo กับ Jennifer Lawrence สองนักแสดงที่การันตีฝีมือด้วยรางวัลออสการ์ โดยผลงานกำกับ Adam McKay ผู้กำกับที่มีรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมการันตีฝีมือเช่นกัน

Don’t Look Up เป็นเรื่องราวของนักดาราศาสตร์ที่เดินทางไปพบสื่อต่างๆ เพื่อเตือนมนุษย์โลกถึงอุกกาบาตที่จะพุ่งชนในอีก 6 เดือนข้างหน้า เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของโลกแตกแบบไม่จำเจ แถมยังสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ

ฉายแล้วทาง Netflix 

King Richard

หนังที่สร้างจากเรื่องจริง แสดงนำโดย Will Smith ซึ่งรับบทเป็นริชาร์ด วิลเลียมส์ พ่อผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ 2 นักกีฬาเทนนิสที่โด่งดัง

หนังเรื่องนี้สร้างแรงบันดาลให้คนทั้งโลก โดยแสดงให้เห็นถึงพลังของครอบครัว ความเพียรพยายาม และความเชื่อมั่นกับเรื่องจริงที่ไม่มีใครรู้

กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 17 กุมภาพันธ์นี้

Licorice Pizza

หนังแนว Come of age ที่เกิดขึ้นในปี 1973 ผลงานกำกับโดย Paul Thomas Anderson

เป็นเรื่องราวการเดินทางที่เติบโตขึ้นของแกรี่และอลานา โดย ‘Licorice Pizza’ คือการเดินทางที่สวยงามสู่ความตื่นเต้นของชีวิตวัยรุ่นที่ชวนหัวใจพองโต ดังนั้นหนังเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องของเด็กสาวที่ต้องก้าวผ่านวัยที่หัวใจคือเรื่องใหญ่ของชีวิต

กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

Nightmare Alley

ผลงานของผู้กำกับมือรางวัล Guillermo del Toro และยังเป็นหนังที่น่าจับตามอง เพราะเป็นหนังเรื่องแรกหลังจากที่เขาคว้ารางวัลออสการ์ ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ยังได้นักแสดงคุณภาพชุดใหญ่มาร่วมแสดงอีกด้วย 

โดยหนัง Nightmare Alley เป็นภาพยนตร์คลาสสิก สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ที่เล่าเรื่องราวของนักต้มตุ๋นที่ได้ร่วมมือกับจิตแพทย์หญิงล่อลวงและปล้นคนอื่นๆ 

ในบ้านเรา Nightmare Alley มีชื่อภาษาไทยว่า “ทางฝันร้าย สายมายา” โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 20 มกราคมนี้

ข้อมูลจาก: https://www.afi.com/news/announcing-2021-afi-awards-honorees/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top