เจริญกรุง Unseen เดินเที่ยวเสพศิลป์ ฟินคาเฟ่ ที่ย่านเก่ากลางกรุง

ตลาดน้อย – ตะลุยแหล่งรวม Street Art สุดคูลในซอยเจริญกรุง 22 

เป็นหมุดหมายสำคัญที่สายถ่ายรูปจะต้องไม่พลาด ชุมชนตลาดน้อยเป็นชุมชนชาวจีนที่ยังมีเสน่ห์และร่องรอยของวิถีชีวิตเก่าแก่หลงเหลืออยู่ ตลอดสองข้างทางที่ลัดเลาะเดินไปในชุมชน คุณจะได้เห็นกราฟฟิตี้ที่เปรียบเสมือนนี่ Gallery จัดแสดงภาพวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คน ให้คุณได้เสพศิลป์ตลอดเส้นทาง แต่อย่าเที่ยวเพลินจนลืมเวลาล่ะ เพราะย่านเจริญกรุงยังมีจุด Check-in ลับอีกหลายที่รอให้คุณเดินทางไปเยือน

 

 

บ้านริมน้ำ – ปล่อยใจให้ผ่อนคลายริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

ย่านเก่าแก่ในกรุงเทพอย่างชุมชนตลาดน้อยยังมีความพิเศษรอให้คุณประหลาดใจอยู่อีกเพียบ คาเฟ่ลับบ้านริมน้ำแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนอาจยังไม่ค่อยรู้จัก แต่เมื่อคุณได้เดินทางมาสัมผัสแล้ว คุณจะเข้าใจว่าทำไมใคร ๆ ก็อยากมาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ เพราะความสงบเงียบ และบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยจนแทบลืมหายใจทำให้ใคร ๆ ต่างก็หลงเสน่ห์ และต้องอยากพาคนพิเศษมาซึมซับบรรยากาศโรแมนติก หลังเดินเล่นถ่ายรูปจนเพลินก็นั่งชิลรับลมให้หายเหนื่อยกันที่นี่เลย

 

ATT 19 

หลังจากนั่งชิลริมน้ำกันเสร็จแล้ว เราขอพาคุณไปเสพศิลป์กันต่อที่ซอยเจริญกรุง 33 กับ Art Gallery ที่ซ่อนตัวอยู่หลังซุ้มประตูเล็ก ๆ ริมทาง หากเดินผ่านเร็ว ๆ คุณอาจจะพลาดประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนไปเลย เมื่อมองตรงเข้าไปผ่านซุ้มประตู ทางเดินลึกที่เต็มไปด้วยต้น Bird of Paradise สองข้างทางจะเป็นมนตร์สะกดแรกที่ร้องเรียกให้คุณเดินทางเข้าไปค้นหาความพิศวงที่ซ่อนอยู่

ATT 19 แห่งนี้เดิมเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนอายุกว่า 120 ปี ซึ่งถูกบูรณะปรับปรุงจนกลายเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร และ Art Gallery ที่จัดแสดงศิลปะร่วมสมัย และศิลปะแบบแอนทีคได้อย่างน่าสนใจมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ซึ่งที่นี่จะมีนิทรรศการศิลปะสลับหมุนเวียนกันแสดงทุก ๆ 1 – 2 เดือน พอเดินชม Gallery จนอิ่มแล้ว ก็มานั่งพักให้ศิลปะที่ได้เสพมาตกตะกอนไปพร้อม ๆ กับเครื่องดื่มและเบเกอรี่สไตล์โฮมเมด หรือใครอยากจะจบทริปด้วยมื้ออร่อยที่นี่ก็มีอาหารรสเลิศให้บริการอีกด้วยครับ

 

สถานที่ Unseen ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านชุมชนเก่าแก่กลางกรุงเทพบนถนนเจริญกรุงยังไม่หมดเท่านี้ แต่ขึ้นชื่อว่าคาเฟ่ลับ Art Gallery ที่น้อยคนนักจะรู้  วิธีไปเที่ยวเหมาะที่สุด คือการออกไปสืบเสาะค้นหาด้วยตัวของคุณเอง เส้นทางนักเดินทางจะพาคุณไปพบความมหัศจรรย์แบบไหนกันนะ แค่คิดก็คันไม้คันมืออยากหยิบกล้องคู่ใจออกจากบ้านซะเดี๋ยวนี้เลยครับ

สำหรับชาวอนันดาที่รักในการท่องเที่ยวแบบ Unlock สถานที่ลับ เราแนะนำให้ทิ้งรถไว้ที่บ้านแล้วกระโดดขึ้นรถไฟฟ้าที่ใกล้โครงการของคุณมาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโครงการ Ashton Silom | Ideo Sathorn – Wongwianyai | Elio Sathorn – Wulthakat ก็เดินทางสะดวกจะเริ่มต้นทริปที่ MRT หัวลำโพง หรือ BTS สถานีสะพานตากสิน ก็ได้ทั้งคู่ เที่ยวง่ายได้ภาพสวยถูกจริตคนเมืองแบบชาวอนันดาสุด ๆ เลยล่ะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top