เดินเที่ยวชิลเคล้าดนตรีสดที่อัมสเตอร์ดัมเมืองไทย “คลองโอ่งอ่าง”

กำลังมองหาที่เที่ยวสุดชิลกลางเมืองอยู่หรือเปล่า วันนี้เราจะพาคุณไปเดินเล่นชิล ๆ ฟังดนตรีสด เลือกช้อปสินค้าหลากหลาย พร้อมกิจกรรมพายเรือเพลิน ๆ ทั้งหมดนี่รวมเอาไว้ที่ “คลองโอ่งอ่าง” แลนด์มาร์คต้องเช็คอินของนักเที่ยวสายชิลที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ซึ่งที่นี่สามารถคว้ารางวัล 2020 Asian Townscape Awards จาก UN-Habitat Fukuoka ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์ (Landscape Improvement Project) ซึ่งมีเพียง 6 สถานที่ในโลกเท่านั้นที่ได้รางวัลนี้ เที่ยวคลองโอ่งอ่างวันนี้ รับไปเลยบรรยากาศสุดประทับใจที่จะทำให้คุณลืมการเดินซื้อของในห้างไปเลย ตามมาดูกันครับว่าถนนคลองโอ่งอ่างเตรียมอะไรไว้ต้อนรับคุณบ้าง

ช้อปฟิน กินสตรีทฟู้ด

ช้อปเพลินไปกับร้านรวงสองข้างทาง สินค้ามากมาย และของกิน Street Food จะทำให้คุณเผลอจ่ายจนลืมตัว เพราะราคาที่ไม่แพงมาก สมเหตุสมผล ทำให้ช้อปสบายจ่ายเพลินไม่ต้องคิดให้มากความ แต่ถนนเลียบคลองเส้นนี้ยาวถึง 1.9 กิโล ดังนั้นต้องเตรียมตัวให้ดีอย่าให้เงินหมดก่อนถึงปลายทางหละ และทางที่ดีเลือกจ่ายด้วยการสแกนผ่านมือถือ ก็จะช่วยให้คุณช้อปได้แบบสบายใจ ลดสัมผัส ลดเสี่ยง ตามไลฟ์สไตล์ New Normal และทางคลองโอ่งอ่างเองก็มีมาตรการให้พ่อค้าแม่ต้าตรวจ ATK เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ฟังดนตรีสดจากศิลปินริมทาง

เดินเล่นพร้อมดนตรีสดฟังสบายจากอาสาสมัครผู้ขับกล่อมค่ำคืนให้เต็มไปด่วยท่วงทำนองไพเราะ หากถูกใจจะติดรางวัลให้ศิลปินเปิดหมวกก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เปิดกว้างให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มาแสดงฝีมือและหารายได้ยามว่าง ส่วนคนที่เน้น เดิน กิน เที่ยว อย่างเรา ๆ ก็ได้ฟังดนตรีเพราะ ๆ เพลิน ๆ กันตลอดค่ำคืน

 

 

แลนด์มาร์คของสายถ่ายภาพสุดคูล

แชะสนุกกับภาพ Street Art เก๋ ๆ ที่กำแพงริมคลอง ตั้งแต่สะพานภานุพันธ์ไปจนถึงสะพานดำรงสถิตย์ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปคู่กับกำแพงศิลปะขนาดใหญ่ ที่บอกเล่าเรื่องราวของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนในย่านชุมชนเก่าผ่านสีสันและลายเส้นสวยงาม แม้แต่ฝาท่อบนทางเดินก็ยังแฝงงานศิลปะเอาไว้อีกด้วย ซึ่งแต่ละฝาก็มีภาพที่ไม่เหมือนกันด้วยนะ ถ้าไปเที่ยวคลองโอ่งอ่างอย่าลืมแวะชมรายละเอียดเล็ก ๆ แสนน่ารักนี้กันด้วยนะครับ

 

 

Activity ห้ามพลาด! พายเรือกลางกรุง!

พายเรือคายัคฟรี เปิดประสบการณ์แปลกใหม่แสนประทับใจ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราอยากให้คุณลองคือการชื่นชมบรรยากาศยามเย็นที่สองฝั่งคลองประดับประดาด้วยแสงไฟ ท่ามกลางย่านชุมชนเก่าที่ยังคงเสน่ห์และเอกลักษณ์ของชุมชนเอาไว้อย่างดี การได้พายเรือเล่นในคลองน้ำใสกลางกรุงเทพ พร้อมฟังดนตรีสดจากศิลปินริมทาง ประสบการณ์การเที่ยวไม่เหมือนใครแบบนี้ไม่ควรสัมผัสเพียงลำพัง หาเพื่อนร่วมทริปไปแชร์ช่วงเวลาพิเศษร่วมกันสักหน่อย รับรองว่าจะต้องเป็นความทรงจำที่ประทับไปอีกนานแน่นอน

 

สถานที่เที่ยวครบจบในที่เดียวกลางกรุงเทพ ทั้งได้เดิน กิน เที่ยว ถ่ายรูป และพายเรือชมบรรยากาศ นี่คืออีกหนึ่งประสบการณ์ที่เราอยากให้ชาวอนันดาได้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง สำหรับการเดินทางของชาวอนันดาทุกโครงการที่ติด MRT หรือ BTS นั้นแสนง่าย ถนนคลองโอ่งอ่างอยู่ห่างจาก MRT สถานีสามยอดเพียง 3 นาทีเท่านั้นเอง ลูกบ้านในโครงการ Ashton Asoke – Rama 9, Ashton Asoke และ Ideo Chula-Samyan สามารถเดินทางมา Check-in ให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนช่วงวันหยุดของคุณได้สบาย ๆ เลยครับ

 

พิกัด : ถนนคนเดินริมคลองโอ่งอ่าง MRT สามยอด
วัน-เวลา : เปิดวันศุกร์ – อาทิตย์ 16:00 – 22:00 น.

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top