ตรุษจีนนี้มีคอนเทนต์หรือยัง? 5 ที่เที่ยวชวนแชะรับตรุษจีน

‘ขาล’ รับความปังให้ก้องกังวาลสมปีเสือ ตรุษจีน 65 เริ่มต้นปีใหม่จีนก็ขอให้สุขสมหวังกันทุกคนนะครับ สำหรับวันนี้เราจะขอพาเพื่อน ๆ ไปอินกับเทศกาลตรุษจีน กับจุด Check-in สุดเฟี๊ยส ที่เหมาะจะใส่ชุดจีน เท่ ๆ ไปสร้างคอนเทนต์รับปีขาลให้เพื่อน ๆ อิจฉา สำหรับสายถ่ายรูป กับมนุษย์ Cafe Hopping เข้าเส้นเลือดต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ไปดูกันเลยครับ

 

อนันดา แนะนำที่เที่ยวรับตรุษจีน 65

Hong Di Coffee อั่งตี๋ คอฟฟี่ – ถ่ายรูปสวยเหมือน Pinterest

ร้านกาแฟใกล้วัดจีนในย่านลาดพร้าวร้านนี้กำลังฮอตฮิตกันทีเดียวด้วยมุมสุดปังริมหน้าต่างวงกลมที่ให้บรรยากาศแบบจีนโมเดิร์น ภายในร้านออกแบบให้โปร่งโล่งสบาย หอมกลิ่นกาแฟและขนม นอกจากได้ถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์เก๋ ๆ แล้วยังฟินกับขนมและเครื่องดื่มที่มีให้เลือกเยอะมาก เหมาะจะพาคนรู้ใจมาเที่ยวรับปีใหม่ แชะชิมจนพอใจก็ออกมาไหว้พระเสริมมงคลที่วัดจีนใกล้ ๆ ได้ ทั้งเก๋ทั้งปังแบบนี้ลิสต์ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกกันเลยครับ

พิกัด : 4/98 โชคชัย 4 ซอย 39,
วันเวลาทำการ : เปิดทุกวัน 09:00 – 19:00

 

อนันดา แนะนำที่เที่ยวรับตรุษจีน 65

โซว เฮง ไถ่ – คฤหาสน์ฟิลจีนโบราณ

คฤหาสน์หลังใหญ่ใจกลางย่านกรุงเก่า ตลาดน้อย ที่คงความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบจีนฮกเกี้ยนโบราณอายุ 225 ปี เปิดให้คุณได้มาเดินเล่นถ่ายรูปชมความอลังการ กับวิวสระน้ำกลางบ้าน ที่ทำให้คฤหาสน์หลังนี้มีสไตล์ไม่เหมือนที่ไหน แถมยังเปิดเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำด้วยนะ ใครที่อยากสร้างคอนเทนต์เท่ ๆ ในฟิลจีนโบราณต้องมาที่นี่เลย ถ่ายรูปสวยแน่นอน

พิกัด : 282 ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย,
วันเวลาทำการ : เปิด 09:00 – 18:00 ปิดวันจันทร์

 

อนันดา แนะนำที่เที่ยวรับตรุษจีน 65

เยาวราช – ไชน่าทาวน์ที่ไม่เคย OUT!

สถานที่ยอดฮิตที่ถ้าพูดถึงจุดถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์ตรุษจีนแล้ว ถนนเส้นนี้จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ทุกคนต้องนึกถึง นอกจากร้านรวงมากมายที่จะทำให้คุณเต็มอิ่มกับอาหารรสเลิศแล้วการเดินทางมาที่เยาวราชยังสะดวกมาก ๆ อีกด้วย คุณสามารถลงรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีวัดมังกร แล้วก็เริ่มต้นโพสท่าได้ทันที ! จากวัดมังกรมาถึงถนนเยาวราชก็เต็มไปด้วยอาคารเก่าสไตล์จีนที่สวยงาม เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวได้คอนเทนต์เอาไว้โพสถึงสิ้นเดือนได้เลยล่ะ อย่าลืมตั้งสติถ่ายรูปสวย ๆ ก่อนกินจนอิ่มด้วยนะครับ คอนเทนต์ที่ได้จะได้เป๊ะปังรับปีขาลกันไปเลย

พิกัด : ถนนเยาวราช, MRT วัดมังกร

 

ICON SIAM – แสงสีจัดเต็มเสริมมงคล

โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ ตรุษจีน 65 ปีนี้ ICON SIAM จัดหนักจัดเต็ม ฉลองตรุษจีนบนทำเลทอง ณ โค้งน้ำท้องมังกรเก็บทรัพย์จัดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2022” เชิญสักการะองค์ยุวเทพ ท่ามก๋งเยี่ย  ซึ่งได้อัญเชิญมาจากวัดท่ามกง เขตบริหารพิเศษฮ่องกง นอกจากจะได้สร้างคอนเทนต์ปัง ๆ รับปีขาลแล้ว ยังได้ไหว้พระเสริมสิริมงคลไปในตัวด้วยนะครับ

พิกัด : Icon Siam

 

เริ่มต้นปีเสือให้เป๊ะปังแบบดุดัน เราก็ต้องสร้างคอนเทนต์กันแบบจริงจังสักหน่อย สำหรับคาเฟ่ และแหล่ง Check-in ที่เรารวบรวมมาให้วันนี้หวังว่าจะทำให้เพื่อน ๆ มีไอเดียในการออกเดินทางไปเติมความสุขรับปีเสือกันนะครับ ‘ซิงเจียหยู่อี่ ซิงนี้ฟาไฉ’ นะครับชาวอนันดา

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top