โสดยังไงให้ Strong ! กิจกรรมสำหรับคนโสดรับเดือนแห่งความรัก

ถึงจะโสด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะว่าง ! ทุกวันนี้มีงานวิจัยหลาย ๆ ที่ออกมายืนยันว่าจำนวนคนโสดในประเทศเพิ่มมากขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะเอาความโสดไปผูกติดกับความเหงา / ความเศร้า แต่ทุกวันนี้คนโสดไม่ได้หมายความว่าไม่มีความสุขอีกต่อไปแล้ว ต่อให้เป็นเดือนแห่งความรัก ก็ทำได้แค่รู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ ไม่เจ็บเลยสักนิด วันนี้เรารวบรวมไลฟ์สไตล์ของคนมีความสุขกับชีวิตโสดมาฝากเพื่อน ๆ มาดูกันว่าการได้ใช้เวลากับตัวเองมันดีขนาดไหน !

 



หนังสืออัพสกิล

เวลาว่างที่จะได้นั่งเอนหลังในมุมโปรด เปิดเพลง Lofi เบา ๆ แล้วเพลิดเพลินไปกับหนังสือที่คุณสนใจ ช่วงเวลาผ่อนคลายเหล่านี้เป็นของคุณเพียงคนเดียว จะแหวกว่ายไปในคลังความรู้ที่แปลกใหม่ หรือล่องลอยเคลิ้มฝันไปกับเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซี พื้นที่ตรงนี้มีเพียงคุณกับโลกทั้งใบในหน้ากระดาษแต่ละแผ่น กิจกรรมที่สงบและสร้างความอิ่มเอมแบบนี้ทำให้ชีวิตโสดของคุณดูน่าอิจฉามาก ๆ เลย แล้วอย่าลืมอัพเดตหนังสือที่คุณพิชิตได้ให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลสนุกไปกับเรื่องราวที่คุณได้อ่าน พวกเขาจะต้องอยากอ่านตามแน่นอน

 


ดูซีรีส์มาราธอน

ได้เวลาเคลียร์ List หนัง / ซีรีส์ ที่เซฟไว้สักที เรื่องนั้นเขารีวิวว่าดี เรื่องนี้เขารีวิวว่าปัง จะมัวฟังเขาเล่าอยู่ทำไม ใช้เวลาว่างจัดการเก็บให้เรียบไปเลยสิครับ มาสร้างฉายา เจ้าพ่อ / เจ้าแม่ ซีรีส์ให้เป็นของคุณกัน หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยสังเกตว่าเวลาที่เราดูหนังแล้วอินไปกับความรัก หรือเรื่องเศร้า ๆ ร่างกายและอารมณ์ของเราก็มักจะตอบสนองราวกับว่าเราเป็นตัวละครในเรื่อง ดังนั้นกิจกรรมนี้สามารถทำให้คุณรู้สึกฟินราวกับมีแฟนเป็น พระเอก / นางเอก เกาหลีในซีรีส์ได้เลยล่ะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขกับชีวิตโสดให้ใจบางกันไปข้างนึง ! ดีไม่ดีจะผ่านวันวาเลนไทน์ไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวด้วยนะครับ

 


ปลูกต้นไม้ ไลฟ์สไตล์เพื่อโลก

ข้อดีของการปลูกต้นไม้มีมากกว่าที่คุณคิด นอกจากต้นไม้จะเป็นเครื่องฟอกอากาศตามธรรมชาติแล้ว ยังส่งผลในด้านการ “เยียวยา” จิตใจได้อีกด้วยหรือที่เรียกว่า พืชสวนบำบัด (Horticulture Therapy) การปลูกต้นไม้ช่วยให้อารมณ์ดี ใจเย็น ผ่อนคลายความเครียดและความวิตกกังวลได้ สำหรับคนรักงานการพักสายตาจากหน้าจอไปมองมุมต้นไม้เล็ก ๆ บนโต๊ะทำงาน ยังอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง ช่วยในด้านความจำและความคิดสร้างสรรค์ได้ด้วยครับ

 


ออกไปทำความดีเพื่อสังคม

ขึ้นชื่อว่าเดือนแห่งความรัก ก็รวมถึงความรักต่อสังคมและโลกใบนี้ด้วย ลองหากลุ่มที่ต้องการอาสาสมัครเพื่อออกไปทำความดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ สัตว์ หรือสิ่งแวดล้อมกันดูสิครับ การได้ทำกิจกรรมนอกสถานที่นอกจากจะทำให้คุณได้รู้สึกตื่นเต้นไปกับการเจอสิ่งใหม่ ๆ แล้วก็ยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเอมและภูมิใจในตัวเอง มีความสุขไปกับการใช้ชีวิตเพื่อสร้างสิ่งดี ๆ ให้สังคมกันครับ

 

อำนาจของความโสดคือการได้เป็นเจ้าของเวลา และการตัดสินใจด้วยตัวของคุณเองเต็มที่ 100% ไม่ต้องแชร์การใช้ชีวิตหรือการตัดสินใจกับใคร ดังนั้นก็ควรจะลองทำในสิ่งที่คุณสนใจให้เต็มที่ให้ #โสดแต่ไม่ว่าง กันไปเลย แล้ววาเลนไทน์นี้อย่าลืมมอบความรักให้กับคนที่คู่ควรได้รับมันที่สุดในโลก….นั่นก็คือตัวของคุณเองด้วยนะครับ มามีความสุขกับความโสดไปด้วยกันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top