คำบอกรักภาษาดอกไม้สุดหวาน จากโลกภาพยนตร์

ดอกไม้แต่ละชนิดมีความหมายลึกซึ้งที่ซ่อนอยู่ และแน่นอนว่าหนังหลาย ๆ เรื่องที่สร้างความประทับใจให้คนดูมาอย่างมากมายก็ใช้ความหมายที่ซ่อนอยู่ในดอกไม้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกของตัวละครเอาไว้อย่างแยบยล วันนี้เราจะพาคุณไปดู 4 หนังรักที่ใช้ “ภาษาดอกไม้” เพื่อบอกความรู้สึกที่มากมายเกินจะเอ่ยเป็นคำพูดซึ่งจะทำให้หนังที่เคยสร้างความตราตรึงยิ่งลึกซึ้งมากกว่าที่เคย

 

Crash Landing On You – Edelweiss

ดอก Edelweiss เป็นดอกไม้ประจำชาติสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของโชคชะตาที่นำพาให้ผู้กองจงฮยอก และยูเซรี โคจรมาผูกพันกัน สำหรับดอกไม้ชนิดนี้มีความหมายว่า “รักแท้” ซึ่งเป็นตัวแทนของความทุ่มเท และมั่นคง เพราะเจ้าดอกไม้เล็ก ๆ ดอกนี้จะบานเพียงปีละ 3 ครั้ง และเมื่อดอก Edelweiss ถูกเด็ดออกจากต้นแล้วว่ากันว่ามันจะไม่เปลี่ยนแปลง เป็นเหมือนความรักของผู้กองรีจงฮยอกที่จะไม่มีวันเหี่ยวเฉาไปตามกาลเวลาเช่นกัน โดนใจคอหนังเกาหลีสุด ๆ ไปเลย

 

 

THE GREAT GATSBY – White Orchids

สำหรับหนังเรื่องนี้ซีนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือฉากของการพบกันอีกครั้งระหว่าง เจย์ แก็ตส์บี้ และ เดซี่ บูชาแนน ซึ่งคุณแกตสบี้ได้ขนเอาดอกกล้วยไม้สีขาวมาประดับบ้านทั้งหลังจนแทบจะกลายเป็นงานพืชสวนโลก ในฉากนี้สัญญะที่ถูกซ่อนอยู่ในความหมายของดอกกล้วยไม้สีขาวคือความรู้สึกที่แก็ตส์บี้มีต่อเดซี่ เหมือนคำชื่นชมที่จะกล่าวว่าเธอคือความสมบูรณ์แบบ คือความสง่างามที่เลอค่าสำหรับเขา เรียกได้ว่าชื่นชมกันผ่านดอกไม้ตลอดทั้งเรื่อง และดอกกล้วยไม้สีขาวยังมีความหมายถึงความหรูหรา ร่ำรวย ซึ่งเข้ากับภาพลักษณ์ของแก็ตส์บี้ในหนังเรื่องนี้อีกด้วย เป็นการบอกรักที่โรแมนติกมาก ๆ เลยล่ะครับ

 

 

Goblin – Buckwheat

นอกจากพระเอกสุดฮอตกงยูที่สาว ๆ ยกให้เป็นสามีแห่งชาติแล้ว เรื่องราวความรักที่ทั้งฟินทั้งเศร้าทำเอาคนดูลุ้นจนตาบวมก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน และสัญญะในหนังที่บอกเล่าผ่านดอกไม้นั้นก็ลึกซึ้งตรึงใจไม่แพ้กัน ดอกบัควีท ดอกไม้ที่มีความหมายถึง – ความสุข ความหวัง ความรัก และ“คนรัก” ซึ่งดอกไม้นี้อยู่ในฉากแรกที่จีอึนทัคเรียกคิมชินออกมาด้วยการเป่าเทียน และเธอได้ขอดอกไม้นี้ที่คิมชินถืออยู่ ซึ่งนี่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ และดอกไม้ชนิดนี้ยังอยู่ในซีนสำคัญไม่ว่าจะเป็นตอนที่คิมชินยอมเสียสละชีวิตเพื่อช่วยอึนทัคโดยให้เธอดึงดาบออกจากอกของเขาท่ามกลางทุ่งดองบัควีท แล้วก็เกิดเป็นโมเม้นต์สุดฟินจิกหมอนขาดไปตาม ๆ กัน จะเห็นได้ว่าดอกบัควีทถูกนำมาใช้เพื่อสื่อสารถึงการที่คิมชินยอมรับในตัวอึนทัคว่าเธอคือ “เจ้าสาว” ของเขานั่นเอง

 

 

Big Fish – Daffodil

ถ้าพูดถึงฉากจีบที่ยิ่งใหญ่อลังการ ฉากที่เอ็ดเวิร์ดขนดอกแดฟโฟดิลมาทั้งสวนเพื่อเอาใจแซนดร้านั้น จะต้องเป็นฉากที่ถูกหยิบยกขึ้นมาถูกถึงแน่นอนนับว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดเรื่องนึงเลย สำหรับดอกแดฟโฟดิลซึ่งเป็นดอกไม้ที่แซนด้าชอบนั้นมีความหมายถึง ความรัก และมิตรภาพ ที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ใครที่เป็นพ่อบุญทุ่ม พร้อมจะเททั้งใจให้สาวโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ดอกแดฟโฟดิลสามารถพูดแทนความรู้สึกของคุณได้อย่างดีเลยล่ะครับ

 

จบไปแล้วสำหรับ 4 ดอกไม้แทนความรู้สึกที่เรานำมาฝากกัน ผ่านเรื่องราวสุดซาบซึ้งในโลกภาพยนตร์ อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ มีดอกไม้ดอกไหนที่คุณประทับใจ แล้วอยากจะนำมามอบให้คนพิเศษของคุณหรือเปล่า ? วาเลนไทน์ปีนี้อย่าลืมให้ดอกไม้เพื่อแทนความรู้สึกของคุณ ของขวัญวันวาเลนไทน์ของคุณจะยิ่งลึกซึ้งมากขึ้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดี ๆ ในการสร้างวันวาเลนไทน์ให้น่าจดจำที่เรานำมาฝากชาวอนันดาทุกคนครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top