รวมสวนสาธารณะเปิดใหม่ ที่สายเขียวต้องไปเชคอิน

เบื่อการอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมกันหรือยังครับ ? การใช้ชีวิตแบบ Social Distancing อย่างทุกวันนี้คงจะทำให้ใคร ๆ ห่อเหี่ยวกันเลยทีเดียว แต่อดทนเอาไว้นะครับหลังจากวิกฤตใหญ่ฟ้าหลังฝนที่สดใสจะต้องมาถึงอย่างแน่นอน วันนี้เรามีโครงการสวนสาธารณะกลางเมืองมาฝากชาวอนันดาในช่วงที่ทุกพื้นที่ออกมาตรการรักษาระยะห่าง เพื่อให้เราสามารถใช้ชีวิตนอกบ้านกันได้มากขึ้น ลองมองหาพื้นที่หย่อนใจกลางเมืองเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดกันดูครับ หยิบรองเท้าผ้าใบคู่โปรดแล้วออกเดินทางตามเรามาเลย

 

สวนป่าเบญจกิติ

ที่แรกที่เราจะพามาทำความรู้จักคือ “สวนป่าเบญจกิติ” สวนป่าใจกลางย่านพระราม 4 สวนแห่งนี้อยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ส่วนของสวนป่าเบญจกิติเฟส 4 นี้ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองให้ชาวกรุงเทพได้ใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งกำหนดการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการคือวันที่ 12 สิงหาคม 2565 นี้ครับ แต่ระหว่างนี้ก็สามารถไปเดินเล่นใช้บริการกันได้แล้ว โดยจะต้องเข้าทางถนนรัชดาภิเษก หรือถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็สามารลงที่ BTS สถานีอโศก หรือ MRT สถานีสุขุมวิทได้ สำหรับ MRT ลงที่สุขุมวิทจะเดินใกล้ว่าลงที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นะครับ ใครว่าง ๆ ก็ลองแวะมา Chek-in เดินเล่นที่สวนสาธารณะเปิดใหม่แห่งนี้กันดูนะครับ

 

 

สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

เคยคิดว่าเราจะมีโอกาสได้เดินเล่นในสวนสาธารณะลอยฟ้าที่อยู่เหนือแม่น้ำเจ้าพระยากันไหมครับ ตอนนี้ความฝันของคุณเป็นจริงแล้วที่ “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” ที่ตั้งอยู่บนสะพานพระปกเกล้า เดิมที่พื้นที่ตรงนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานเคยเป็นโครงการสร้างรางรถไฟฟ้าลาวาลิน ที่ตอนนี้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงแห่งใหม่ เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่ถึงปี หากคุณอยากหาสวนสาธารณะหย่อนใจในช่วงเย็นที่แดดไม่ร้อนแรงแล้ว สวนลอยฟ้าแห่งนี้เหมาะจะมาใช้เวลาชมพระอาทิตย์ตกเป็นที่สุดเลยล่ะครับ

 

 

สวนวัดหัวลำโพงรุกขนิเวศน์

“สวนวัดหัวลำโพงรุกขนิเวศน์” สวนสาธารณะเล็ก ๆ ที่พอจะให้คุณได้เดินเล่นเบา ๆ ในฟิล “สวนข้างบ้าน” ด้วยพื้นที่ราว ๆ 0.7 ไร่ ให้คุณได้ออกกำลังกาย วิ่งเล่น พร้อมมีเครื่องเล่นให้ใช้บริการด้วย ที่นี่เป็นหนึ่งในโครงการสร้างพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพโดย สสส. รวมมือกับ We! Park โดยมีเป้าหมายจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพอย่างน้อย 10 ตารางเมตร/คน ภายในปี 2573 หลังจากนี้เราคงจะได้เห็นพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นมากมายกระจายตัวทั่วกรุงเทพเลยล่ะครับ

 

 

สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี

เป็นแลนด์มาร์กสีเขียวแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจกันเลยทีเดียวกับ “คลองช่องนนทรี” ในโครงการสร้างสวนสาธารณะริมคลองระบายน้ำใจกลางเมือง ซึ่งในอนาคตพื้นที่สีเขียวนี้จะเพิ่มเติมไปจนถึงถนนพระราม 3 หากเราสามารถสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จริง ถนนเส้นนี้จะกลายเป็นถนนธุรกิจที่คึกคักขึ้นอีก สำหรับเฟสแรกนี้ได้ออกแบบให้มีพื้นที่ลานกิจกรรมและตกแต่งภูมิทัศน์ด้วยไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม และต้นไม้น้ำ รวมถึงน้ำตก ตั้งอยู่ที่จุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี กับ BRT ชาวอนันดาที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางนี้สามารถแวะไปเดินเล่นกันได้นะครับ

 

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะเปิดใหม่ใจกลางเมืองที่เรานำมาอัปเดตกัน ใครที่สนใจอยากจะเที่ยวสวนกลางกรุงเทพในช่วงสุดสัปดาห์ก็ลองมองหาโลเคชั่นที่ใกล้ที่สุด สำหรับชาวอนันดาที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าการเดินทางไปเยือนสวนหย่อมเหล่านี้ก็ทำได้ง่ายมาก ๆ เลยล่ะครับ อย่าลืมหาเวลาว่างไปวิ่งออกกำลังกาย รับอากาศบริสุทธิ์จากพื้นที่สีเขียวที่เรารวบรวมมาให้คุณกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top