รวมเมนู Plant-based อร่อยได้หลากหลายเมนู

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะ Plant based ที่หลาย ๆ แบรนด์ในตลาดแข่งขันกันออกสินค้ามากมายหลายยี่ห้อ นอกจากจะมีให้เลือกเยอะแล้ว เรื่องรสชาติก็อร่อยสูสีเนื้อสัตว์จริง ๆ เข้าไปทุกที วันนี้เราจะขอนำเสนอเมนูจาก Plant Based สำหรับคนที่ทำอาหารเอง และสนใจเมนูเพื่อสุขภาพด้วยวัตถุดิบงดเนื้อสัตว์ มาดูกันเลยว่าโปรตีนเกษตรจะหลากหลาย และสามารถนำไปทำอาหารได้น่ากินขนาดไหน

 

Snack สุดฟินสไตล์ Plant Based

ฉีกถุงเทใส่หม้ออบลมร้อน เพียงเท่านี้ก็ได้ Snack ฟิน ๆ กินยามว่าง หรือจะเป็นของทานเล่นระหว่างดูทีวีก็เพอร์เฟค ! Plant based มีอาหารทานเล่นให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักเก็ต ลาบทอด และป๊อบคอร์น โปรตีนเกษตรในรูปแบบของอาหารสำเร็จรูปอร่อยและสะดวกแบบนี้ เหมาะจะเป็นเมนูเริ่มต้นให้คุณเริ่มเปิดใจ และตกหลุมรักรสชาติของอาหาร Plant based ได้อย่างง่ายดายครับ
เมนูแนะนำ : นักเก็ต, ลาบทอด, ป๊อบคอร์น

 

 

หมูกรอบ Plant Based

ถ้าคุณชื่นชอบความกรุบกรอบของหมูสามชั้น มันแน่น ๆ หนังกรอบ แต่ก็เป็นห่วงสุขภาพตัวเองอยู่บ้าง หมูกรอบ Plant base จะทำให้คุณได้ฟินแบบไม่ต้องรู้สึกผิด สร้างสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพที่ได้รสชาติหมูกรอบแบบเต็ม

เมนูแนะนำ : ข้าวหมูกรอบยำแซ่บ, ผัดหมูกรอบเกี้ยมฉ่ายเต้าหู้ไข่, ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ, กระเพราะหมูกรอบ, คะน้าหมูกรอบ

 

 

Burger Plant Based

มาที่อาหารสไตล์เมกันกันสักหน่อย อย่างที่รู้ ๆ กันครับว่าตอนนี้กระแส Plant based ในต่างประเทศฮอตฮิตนำหน้าประเทศไทยเราไปไกล ผลิตภัณฑ์เนื้อเบอร์เกอร์จากพืชจึงกลายเป็นเหมือน Signature ของอาหาร Plant based ไปแล้ว เรียกได้ว่าถ้าพูดถึง Plant based ก็ต้องนึกถึงเบอร์เกอร์ขึ้นมาก่อนเลย ใครที่มองหาเมนูเพื่อสุขภาพ หรือกับข้าวง่าย ๆ ที่ทำได้เองลองไปมาร์เก็ตแล้วหยิบเบอร์เกอร์ Plant based ติดมือกลับบ้านมาดูครับรับรองว่าทั้งรสชาติและเนื้อสัมผัสอร่อยไม่แพ้เนื้อแท้ ๆ เลยล่ะครับ

เมนูแนะนำ : เบอร์เกอร์ Plant based, แซนวิชเบอร์เกอร์, ข้าวหน้าเบอร์เกอร์ราดซอส, สเต็กแฮมเบิร์ก

 

 

เนื้อบด Plant Based

นับว่าเป็นวัตถุดิบคู่ครัวไทยกันเลยล่ะ สำหรับเนื้อบดที่สามารถนำมารังสรรค์เมนูได้มากมายจนนับไม่ถ้วน และตอนนี้คุณสามารถอร่อยกับรสชาติและเนื้อสัมผัสของมันได้แม้จะไม่ทานเนื้อสัตว์ก็ตาม ซึ่งเนื้อบดโปรตีนเกษตรก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายยี่ห้อเลยทีเดียว เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะลองทำกับข้าวง่าย ๆ ให้ Healthy มากยิ่งขึ้นด้วยเนื้อบด Plant Based แต่อย่าลืมปรุงรสเนื้อบดก่อนนำมาทำอาหารด้วยนะครับ เพราะเนื้อบดเหล่านี้ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะไม่ปรุงแต่งรสชาติใด ๆ มาก่อนเลยถ้าไม่เอามาปรุงก่อนอาจจะจืดไปสักหน่อยนะครับ

เมนูแนะนำ : แกงจืดสาหร่ายหมูสับทรงเครื่อง, ไข่เจียวผักโขมชีสหมูสับ, กระเพราหมูสับไข่เยี่ยวม้า, เต้าหู้ไข่ผัดหมูสับ

 

Plant Based เป็นเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่นอกจากจะดีต่อคนทานแล้วยังดีต่อสัตว์ช่วยลดการสูญเสียอีกด้วยครับ และจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่เรารวบรวมมาให้วันนี้มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายยี่ห้อ และยังมีแนวโนวที่การแข่งขันในตลาด Plant based จะร้อนแรงขึ้นอีกในอนาคต ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็จะได้รับประโยชน์ ได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย และได้คุณภาพของสินค้าที่แต่ละเจ้าก็ต้องแข่งขันเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้เรา มาจับตาดูไปด้วยกันครับว่า Plant based จะเติบโตไปได้ขนาดไหน สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปทำอาหารจาก Plant based ก่อนนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top