Hidden Gem Animations ของดีที่คุณอาจมองข้ามไป

หนึ่งในปัญหาของคนสมัครบริการ Streaming ก็คือ ไม่รู้จะดูอะไรดี เพราะ Content ของแต่ละค่ายนั้นก็มากมายเหลือเกิน ขณะที่เวลาของเราเองก็มีจำกัด จะให้ดูหมดทุกอย่างคงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราเลยขอถือโอกาสแนะนำชาว GEN C ที่เป็นสาย Animation ให้ลองหยิบเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาดู เพราะรับประกันได้ว่า 4 เรื่องที่เราคัดมาคือระดับหัวกะทิและเป็น Hidden Gems หรืออัญมณีที่ซุกซ่อนอยู่ในมหาสมุทรแห่ง Content มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

Spirited Away :

เพชรยอดมงกุฏของ Studio Ghibli เจ้าของผลงาน Animation ชื่อก้องโลกมากมาย Spirited Away เล่าเรื่องการผจญภัยของเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งซึ่งพลัดหลงเข้าไปในโลกของเทพเจ้าและปิศาจ ซ้ำร้ายพ่อแม่ของเธอก็ยังถูกจับไว้อีกด้วย ตามลุ้นกันว่าเด็กสาวจะเอาตัวรอดและช่วยพ่อแม่กลับสู่โลกมนุษย์ได้หรือไม่ ความยอดเยี่ยมของ Spirited Away การันตีด้วยรางวัลภาพยนตร์ Animation ยอดเยี่ยมจากเวที Oscar ในปี 2003 ด้วยเนื้อเรื่องที่ลุ่มลึก น่าตื่นเต้น มีสัญลักษณ์ให้ตีความเปรียบเทียบได้มากมาย

รับชมได้ทาง: Netflix

 

 

I Lost My Body :

Animation ที่กวาดรางวัลมาเก็บไว้เต็มตู้จากทั้งในประเทศบ้านเกิดอย่างฝรั่งเศสและในระดับนานาชาติ หนังมีความยาวแค่ชั่วโมงเศษแต่ก็เพียงพอจะเล่าเรื่องราวที่ต่างกันถึง 2 เส้นเรื่อง นั่นคือเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เติบโตเป็นหนุ่ม ผู้ที่ไล่ตามความรักและความฝันของเขา กับมือขวาที่เดินทางตามหาร่างกายตัวเอง สารที่หนังสื่อถึงผู้ชมมีทั้งความเพลิดเพลินและความลุ่มลึกในตัว มีสัญลักษณ์ให้ตีความมากมาย บวกกับบรรยากาศเหงาๆ ของหนังที่ชวนให้เราค้นหาความหมายของชีวิต

รับชมได้ทาง: Netflix

 

 

The Mitchells vs. The Machines :

หนึ่งในผู้เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ Animation ยอดเยี่ยมบนเวที Oscar ปีล่าสุด หนังเล่าถึงความบ้าบอและวายป่วงของครอบครัว Mitchells ที่จับพลัดจับผลูต้องหยุดแผนการครองโลกของกองทัพ AI ตัวร้าย แม้จะเน้นความฮาและฉากไซไฟเกือบทั้งเรื่อง แต่ The Mitchells vs. The Machines ไม่ลืมที่จะเล่าถึงประเด็นความเข้าใจกันระหว่างสมาชิกครอบครัว การเติบโตของตัวละคร ประเด็นด้าน LGBTQ+ ทุกสิ่งถูกเขย่ามาอย่างกลมกล่อมพอดิบพอดีและเข้าถึงคนดูได้ทุกเพศทุกวัย ใครชอบแนวนี้พลาดไม่ได้  

รับชมได้ทาง: Netflix

 

 

Rick & Morty :

อีกหนึ่งของดีที่น่าจะโดนใจคอ Sci-Fi อย่างแรง เพราะนี่คือ Series ที่พาคุณผจญภัยไปกับคุณตานักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องสุดเก่งกาจและหลานชายจอมขี้ขลาด ผ่านดวงดาวต่างๆ ที่จะมีทั้งสัตว์ประหลาด การเดินทางข้ามมิติ โลกคู่ขนาน มีสถานการณ์สุดประหลาดที่ทั้งตลกและน่ากลัวพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังมีประเด็นความสัมพันธ์ในครอบครัวสอดแทรกไว้ได้อย่างอบอุ่นหัวใจ ใครยังไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก

รับชมได้ทาง: Netflix และ HBO GO (เฉพาะ Season 5 รับชมได้ทาง HBO GO เท่านั้น)

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top