ดื่มด่ำกับหนังไทยที่หอภาพยนต์ ศาลายา

หากคุณเป็นคนรักหนังและอยากเรียนรู้ประวัติของหนังให้ลึกซึ้งถึงแก่น มีรสนิยมหลงไหลในหนังคลาสสิกทั้งไทยและเทศ ขอต้อนรับสู่ หอภาพยนตร์ ที่คุณจะได้รู้จักโลกแห่งมายามากขึ้น สถานที่แห่งนี้มีอะไรน่าสนใจ มีจุดไหนน่าเช็คอินและที่มีให้ถ่ายรูปไหม อย่ารอช้าไปเที่ยวด้วยกัน เพราะเขาอยู่แค่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 แถวศาลายานี่เอง

 

 

Hotel Scribe

เมื่อเข้ามาถึงครั้งแรก เชื่อว่าผู้มาเยือนเกือบทุกคนน่าจะประทับใจกับบรรยากาศโดยรอบของสถานที่นี้ ลานกว้างตรงกลางและตึกต่างๆ รอบบริเวณมีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า “เมืองมายา” มีอาคารที่จำลองมาจากสถานที่สำคัญต่างๆ ในวงการภาพยนตร์ มีรูปปั้นของดาราและผู้กำกับในตำนานที่เราสามารถไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกได้ ใครที่อยากพักจิบกาแฟก็เชิญได้เลยที่ Hotel Scribe ซึ่งที่ชั้นใต้ดินยังจำลอง Salon Indien ห้องฉายภาพยนตร์ที่แรกๆ ในโลกให้ได้เข้าไปนั่งดูหนังกันอีกด้วย

 

 

โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา

อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งทุกคนไม่ควรพลาดคือ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา ซึ่งใช้จัดนิทรรศการและฉากภาพยนตร์ต่างๆ ตามวาระโดยทุกเรื่องเปิดให้เข้าชมฟรี ด้านหน้าของโรงภาพยนตร์นี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยและหอสมุดเชิด ทรงศรี ซึ่งเป็นคลังความรู้ที่รอให้ผู้สนใจได้เข้าไปศึกษาค้นคว้าเรื่องราวเกี่ยวกับหนังไทยโดยละเอียด นับว่าเป็นสถานที่อันทรงคุณค่าของวงการเลยทีเดียว

 

 

ลานดารา

อีกจุดหนึ่งที่เราแนะนำให้แวะชมคือ ลานดารา ซึ่งเป็นลานกว้างด้านหน้าของโรงภาพยนตร์ศรีศาลายา ความพิเศษของลานแห่งนี้คือการนำแนวคิด Walk of Fame ของ Hollywood มาใช้ โดยที่นี่จะรวมเอารอยพิมพ์มือ เท้า และลายเซ็นต์ของดาราไทยมากมาย บางคนเมื่อเห็นชื่อแล้วก็นึกถึงผลงานของเขาหรือเธอขึ้นมาได้ทันที ยิ่งเดินก็ชวนให้เราคิดถึงความสุขที่เคยได้รับผ่านหนังต่างๆ ในวัยเด็กมากขึ้น

 

 

ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากในหอภาพยนตร์แห่งนี้ที่รอคนรักหนังมาค้นพบ แถมจุดเช็คอิน จุดถ่ายภาพก็เยอะมาก เดินกันเพลินได้ทั้งวันเลยทีเดียว สุดสัปดาห์นี้อย่าลืมแวะมาที่หอภาพยนตร์ ศาลายา ตามที่ตั้งด้านล่างกันได้เลยนะครับ

ที่ตั้ง: 94 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑล สาย 5 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม (https://goo.gl/maps/wBZnEUtTmyJZkJDL9)
เปิดบริการ: วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าเข้าชม: ฟรี

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top