เกาะทะเลไทย หาดสวยน้ำใส ต้องตามไปเช็คอิน

ร้อนๆ แบบนี้เราหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนบนเกาะกันดีกว่า เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่ได้หรอกนะ เพราะประเทศเรามีของดีทั้งทะเลและเกาะแก่งต่างๆ ที่ชาวต่างชาติผู้ได้มาสัมผัสก็ติดใจกันทั้งนั้น แล้วเราคนไทยเองจะไม่ยอมไปเยือนสักครั้งเลยหรือ ไม่ต้องคิดมากแล้วชาว GEN C ทั้งหลายเก็บกระเป๋าตามเรามาได้เลย เพราะว่าน้ำทะเลใสๆ หาดทราย สายลม แดดแสง ปะการัง น้ำมะพร้าวหวานๆ หอมๆ และอาหารทะเลอร่อยๆ กำลังรอเราอยู่ ใครที่เบื่อเกาะเดิมๆ วันนี้เรามี 5 เกาะมาแนะนำให้ลองไปกัน แต่ละที่บอกเลยว่าเป็นสวรรค์ในทะเลก็ไม่ปาน

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

หนึ่งในเกาะที่หลายคนอยากมาติดหลายๆ วัน เกาะมันนอกเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางตะวันออกของอ่าวไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะมัน (อีก 2 เกาะคือเกาะมันกลางและเกาะมันใน) การเดินทางไปเกาะนี้ต้องขึ้นเรือจากท่าเรือแหลมตาลซึ่งมีแค่วันละรอบ เรือจะออกจากฝั่งเวลา 13.00 น. และขากลับเรือจะออกจากเกาะเวลา 15.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 45 นาทีก็มาถึง เกาะมันนอกนี้จะมีรีสอร์ทให้บริการเพียงแห่งเดียวคือ Koh Munnork Private Island By Epikurean Lifestyle ให้บรรยากาศเงียบสงบ นักท่องเที่ยวสามารถตัดตัวเองออกจากโลกภายนอกชั่วขณะหนึ่งแล้วปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของเกาะนี้ได้เลย แอบกระซิบทิ้งท้ายว่าธรรมชาติบนเกาะนี้สมบูรณ์แบบสุดๆ

เกาะพยาม จังหวัดระนอง

ลงใต้มาถึงระนองเมืองฝนแปดแดดสี่ จะไม่แวะไปเยือนเกาะพยายามก็เสียเที่ยว นี่เป็นสถานอีกแห่งหนึ่งที่รับฉายามัลดีฟส์เมืองไทย ฉะนั้นการันตีได้เลยว่า หาดสวยน้ำใสไม่แพ้เกาะอื่นแน่นอน ใครอยากไปถึงพยามไม่ต้องพยายามมาก เพราะเมื่อมาถึงระนองแล้วให้เราตรงไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเทศบาลปากน้ำได้เลย นั่งชมทะเลรับลมเย็นๆ 45 นาที เราก็มาถึงเกาะแล้ว หากต้องการเที่ยวชมเกาะอย่างสะดวกให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไว้ใช้งานได้ที่ท่าเรือสักคัน กิจกรรมบนเกาะนี้ไม่พ้นการชื่นชมธรรมชาติทั้งในป่าบกและป่าชายเลน ส่องนกหรือดูดอกไม้ก็เพลินดี จะดำน้ำลงไปดูปะการังก็เลือกอ่าวที่จะลงได้หลายแห่ง เช่น อ่าวใหญ่ อ่าวเขาควาย หรืออ่าวกวางปีป และแวะไหว้พระที่วัดเพื่อเป็นสิริมงคล แม้เกาะพยามจะเป็นเกาะเล็กๆ แต่หลายคนบอกว่ามาครั้งเดียวไม่พอ เพราะตกหลุมรักบรรยากาศที่นี่เข้าแล้ว

เกาะลันตา จังหวัดกระบี่

อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์แห่งทะเลอันดามัน เกาะลันตาเป็นเกาะใหญ่ที่มีชาวบ้านหลากหลายวัฒนธรรมอยู่กันอย่างเป็นสุข และมีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีบริการสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย การเดินทางไปเกาะลันตาสะดวกมากเพราะปัจจุบันเราสามารถนำรถยนต์ขึ้นแพจากฝั่งกระบี่ข้ามไปที่เกาะได้เลย ใครแวะมาที่นี่อย่าลืมเยี่ยมชมชุมชนศรีรายาหรือย่านเมืองเก่าที่มีของกินของใช้หลากหลาย จากนั้นไปบ้านทุ่งหยีเพ็งซึ่งมีกิจกรรมท้องถิ่นและกิจกรรมทางธรรมชาติรอเราอยู่เพียบ แล้วไปชมทัศนียภาพที่แหลมโตนดก็เข้าท่า หรือจะข้ามสะพานสิริลันตาไปเกาะลันตาเล็กก็มีจุดเช็คอินอีกเยอะ สายดำน้ำก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะมีจุดไว้เราลงไปดูปะการังอยู่ทั่วเกาะเลย เรียกว่าเป็นเกาะที่สร้างสมดุลระหว่างชีวิตเมืองและธรรมชาติได้อย่างลงตัว แถมจากที่นี่เรายังต่อเรือไปเกาะอื่นๆ เช่น เกาะพีพี เกาะภูเก็ต เกาะรอก หรือทะเลตรังได้ด้วย

เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะเล็กๆ แต่ความงามไม่เล็กเพราะที่นี่เคยถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 เกาะที่สวยที่สุดในโลก ลักษณะของเกาะนางยวนจะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะที่ถูกเชื่อมเข้าด้วยกัน มีอ่าวสวยๆ 3 อ่าวให้เราได้เลือกลงเล่นน้ำและดำน้ำ ความพิเศษของที่นี่คือทรายสีขาวเม็ดละเอียดพร้อมกับน้ำทะเลใสราวกระจกสะท้อนสีของท้องฟ้าจนดูเป็นน้ำเงินอมเขียว น้ำนิ่งเพราะไม่ค่อยมีคลื่นซัดสาดเข้ามาบ่อย การเดินทางไปเกาะนางยวนสามารถขึ้นเรือได้หลายแห่งทั้งจากจังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุยและเกาะพงัน โดยสังเกตเรือที่มีเส้นทางไปยังเกาะเต่าจะแวะที่เกาะนางยวนนี้ด้วย บอกเลยว่าใครได้ไปเยือนถึงเกาะนี้ยากจะลืมลงแน่นอน

หมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร

อุทยานแห่งชาติในอ่าวไทยที่มีความงดงามของธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ โดยที่นี่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งป่าชายเลน ภูเขาและทะเล โดยมีเกาะเล็กๆ น้อยๆ ในเขตอุทยานกว่า 40 เกาะซึ่งทอดตัวยาวไปตามชายฝั่งของชุมพร นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่และทำกิจกรรมที่ชอบได้ เช่น ดำน้ำดูปะการัง เดินศึกษาธรรมชาติ สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และชมเรือรบหลวง ศึกษาชีวิตของสัตว์หายากเช่น โลมา ฉลามวาฬ กระเบนราหู และล่องเรือไปเที่ยวชมเกาะต่างๆ ได้อย่างสะดวก ใครยังไม่เคยมาจดใส่ลิสต์ไว้ด่วน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top