สายมูห้ามพลาด 5 สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณขอพรสะเดาะเคราะห์

สำหรับสายมูแล้ว กระแสที่แรงที่สุดในปี 2565 นี้คงไม่พ้นการไปไหว้ขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” เพื่อเสริมสิริมงคล โชคลาภและความสำเร็จ เนื่องจากตามความเชื่อแล้ว ท้าวเวสสุวรรณเป็นท้าวจตุโลกบาลประจำทิศเหนือทำหน้าที่ปกปักรักษาทิศเหนือของสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา เทพองค์นี้มีหน้าตาและรูปร่างเป็นยักษ์ในมือยังถือตะบอง มีท่าทางน่าเกรงขาม ปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งยังเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งด้วย เพราะท้าวเวสสุวรรณมีสมบัติมาก เรียกได้ว่าไปขอพรครั้งเดียวได้ทั้งเรื่องความสำเร็จและร่ำรวยเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่มีโอกาสไปสักการะท่าน เพราะไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้เรามี 5 วัดที่มหาชนนิยมไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณมาแนะนำกัน

วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม

ถือเป็นวัดหนึ่งที่จุดกระแสท้าวเวสสุวรรณรอบนี้ขึ้นมาเลยทีเดียว โดยวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่แถวอัมพวาที่สร้างมาตั้งแต่สมัยพระเจ้าปราสาททอง ก่อนจะมีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลาและได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ในช่วงปี 2459 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากพระอารามและพุทธศิลป์ต่างๆ แล้วจุดเด่นของวัดนี้คือรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่เชื่อกันว่า หากใครได้มาขอพรจะได้รับความสำเร็จแทบทุกราย
ที่ตั้ง: 93 หมู่ 9 ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
แผนที่: https://goo.gl/maps/rxGYvStCHWwC4uXj8

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

วัดสำคัญวัดหนึ่งของชาวกรุงเทพฯ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับเสาชิงช้า โดยวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระศรีศากยมุณีหรือหลวงพ่อโตที่เป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยสำฤทธิ์ตั้งแต่สมัยสุโขทัยซึ่งมีอายุมากกว่า 600 ปี ภายในวัดมีพระอุโบสถ 2 หลังโดยหนึ่งในนั้นเป้นพระอุโบสถที่ยาวที่สุดในประเทศ มีจิตกรรมฝาหนังที่วิจิตรงดงามมากและด้านหลังจะมีท้าวเวสสุวรรณไว้ให้ประชาชนมาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย
ที่ตั้ง: 146 ถนนตีทอง กรุงเทพมหานคร (อยู่ด้านหลังเสาชิงช้า)
แผนที่: https://goo.gl/maps/pSDYiqnFwpyejfaD7

วัดมงคลจินดาราม นครปฐม

วัดใหญ่แห่งจังหวัดนครปฐมที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วันไร่ขิง นี่คือที่ประดิษฐานของหลวงพ่อวัดไร่ขิงซึ่งเป็นพระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย มีพุทธลักษณะงดงามด้วยพุทธศิลป์ 3 สมัย และแน่นอนว่าที่นี่จะมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณองค์สีทองยืนเด่นตระหง่านให้ผู้ศรัทธาได้มาสักการะขอพรกัน และล่าสุดวัดกำลังมีโครงการจะสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ขนาด 5.5 เมตรเพิ่มขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์ของเก่าให้เข้าชม และยังมีตลาดนัดในช่วงสุดสัปดาห์อีกด้วย
ที่ตั้ง: 51 หมู่ 2 ถนนเพชรเกษม ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
แผนที่: https://goo.gl/maps/DBUynGg5KhXCPimD9

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม กรุงเทพฯ

อีกชื่อหนึ่งคือวัดบางชัน ซึ่งเป็นวัดที่ชาวบ้านให้ความนิยมศรัทธาอย่างมากอยู่แล้ว ที่นี่เหมาะกับชาวมูที่นอนดึกเพราะเขาเปิดให้เข้าสักการะท้าวเวสสุวรรณได้ตลอด 24 ชม. ใครที่อยากเน้นเรื่องโชคลาภให้ลองนำกระเป๋าสตางค์มาวนด้านขวารอบตะบองของท้าวเวสสุวรรณที่นี่ 9 รอบ พร้อมอธิษฐาน บอกชื่อนามสกุลตัวเองและขอให้ร่ำรวย ก่อนกลับจะแวะเช่าเหรียญหรือยันต์ท้าวเวสสุวรรณไปบูชาป้องกันภัยด้วยก็ดี

ที่ตั้ง:  25 หมู่ 5 ถนนพระยาสุเรนทร์ ซอย 1 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพ

แผนที่: https://goo.gl/maps/UhmoMfUrDhCjWnNc8

วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ

สำหรับสายมูฝั่งธนก็ไม่ต้องไกล เพราะแค่มาที่วัดสุทธารามซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 19 ก็ได้สักการะขอพรจากท้าวเวสสุวรรณแล้ว โดยที่นี่จะมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณถึง 2 องคืคือองค์เล็กเททองที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2530 และองค์ใหญ่ที่สูงกว่า 8 เมตรตั้งตระหง่านอยู่กลงาแจ้งซึ่งสร้างภายหลัง ไม่ใช่แค่ชาวฝั่งธนเท่านั้นแต่ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศก็หลั่งไหลมาทำบุญและแก้บนกับท้าวเวสสุวรรณที่นี่อย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เช้าจนดึกทุกวัน
ที่ตั้ง: เลขที่ 403 ซอยเจริญนคร 46 ถนนเจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพ
แผนที่: https://goo.gl/maps/W9iq13WngbDAaxsJA

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top