4 ช่องสอนทำอาหารที่จะเพิ่มเสน่ห์ปลายจวักให้สาวๆ แบบจับมือทำ

ยุคนี้การทำอาหารไม่ใช่แค่เปิดดูตำราหรือรอจดสูตรจากรายการโทรทัศน์อีกต่อไปแล้ว แต่คนที่อยากทำครัวมีตัวช่วยใหม่คือรายการสอนทำอาหารใน Youtube ซึ่งต่อให้ไม่ทำอาหารก็ดูได้เพลินๆ แต่ถ้าลองหยิบข้าวของมาทำตามสุดท้ายเราจะได้เมนูอร่อยๆ ที่ทำง่ายแถมยังรู้เคล็ดลับที่นำไปพัฒนาฝีมือต่อ และข้อดีสำหรับคลิปเหล่าคือเราจะย้อนดูซ้ำได้เพื่อให้ไม่พลาดขั้นตอนต่างๆ ไป พร้อมจะเข้าครัวกันหรือยังล่ะ?

กับข้าวกับปลาโอ

เมนูบ้านแต่จัดจ้านและมีสไตล์ เสน่ห์ของช่องนี้อยู่ที่การทำคลิปที่ดูแล้วเข้าใจง่าย สามารถทำตามได้เลยแถมเมนูที่เลือกมาทำยังเป็นกับข้าวรสจัดจ้านถูกใจคนไทย มีขั้นตอนวิธีทำง่ายๆ และใช้ภาษาที่เข้าถึงคนดู การตัดต่อก็กระชับไม่เยิ่นเย้อ โดยแต่ละเมนูสามารถเห็นขั้นตอนและส่วนผสมทั้งหมดได้ในไม่กี่นาทีเท่านั้น ตอนนี้เขามีให้ดูแล้วกว่า 1,000 เมนู ใครเริ่มหัดกับข้าว ลองเปิดช่องนี้แล้วทำตาม อร่อยแน่นอน

ติดตามได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCsUtjQKoCERAMpOmQKU26RA/videos

ครัวชั้นสูง

แค่เห็นหน้าพิธีกรเราก็อยากจะทำครัวกันแล้ว เพราะนี่คือรายการของหม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล นักวิชาการด้านอาหาร เชฟระดับประเทศและกรรมการผู้ตัดสินจากรายการ MasterChef ประเทศไทย แม้ว่าเราจะคิดภาพความเฮี๊ยบของเชฟป้อมมาจากในทีวีแต่เมื่อมาอยู่ในรายการตัวเอง เธอดูเป็นผู้ใหญ่ใจดีที่พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ด้านอาหารและเทคนิคต่างๆ ให้กับผุ้ชม โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดสูงๆ ที่อาจจะทำอาหารไม่สะดวกเท่าคนอื่น แต่ละเมนูช่างดูละเมียดละไมและน่ารับประทานเหลือเกินจริงๆ

ติดตามได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCmwOtmw74RVd54e5xJhVpdg

โชเล่ย์ ดอกกระโดน

จากศิลปินนักแสดงผู้ที่มอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ชม ปัจจุบันโชเล่ย์ ดอกกระโดนกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในฐานะคนทำอาหารที่ดูแล้วอารมณ์ดีไปพร้อมกับน้ำลายสอ และเกิดวลีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวว่า “อืม อาโหร่ย” คลิปของโชเล่ย์ครบเครื่องด้วยความสนุกสนานและเทคนิคการทำอาหาร เมนูส่วนมากจะเป็นอาหารปักษ์ใต้ที่ปรุงรสแบบจัดจ้านแต่ทำตามง่าย ลองไปดูกันเลย

ติดตามได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCiTNYzwt8pGbsmeGVspukfw

โหน่งโชว์

ใครชอบการทำอาหารแนวพ่อบ้านที่ดูแล้วน่าลุกขึ้นหยิบของเข้าครัวตาม จากจุดเริ่มต้นที่ทำอาหารโชว์เอามัน แต่ยิ่งทำคนก็ยิ่งตามเพราะตัวตนที่ดูแมน ดุดัน พูดฉะฉาน แต่พอทำอาหารแล้วออกมาน่ารับประทานมาก แถมยังได้ลูกๆ มาเป็นนักชิมพิสูจน์รสชาติได้ภาพความอบอุ่นของครอบครัวด้วย ล่าสุดไม่ใช่แค่ทำโชว์ในโลนออนไลน์ พ่อครัวได้เปิดร้านอาหารให้ชาวบ้านมาลิ้มลองฝืมือแล้วด้วย

ติดตามได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCl9RgD6kroIYr4iuLOLFrxQ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top