คิดได้ไงเนี่ย! 4 รายการสุดสร้างสรรค์ใน Netflix

นอกจากหนังและซีรี่ย์หลากหลายรสชาติแล้ว สตรีมมิ่งเจ้าดังอย่าง Netflix ก็ยังมีรายการสนุกๆ ให้เราได้ดูอีกด้วย และหลายรายการก็มาพร้อมกับไอเดียบรรเจิดที่เรานั่งดูแล้วต้องแอบถามในใจว่า เขาคิดกันได้ยังไงเนี่ย ทั้งสนุก ทั้งลุ้น ทั้นฮา และต้องยอมใจผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนว่าทุ่มสุดตัวจริงๆ ใครที่เต็มอิ่มกับหนังแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดูรายการเหล่านี้ก็เพลินดีนะ

The Floor is Lava

รายการที่ดูแล้วเหมือนไม่น่าจะมีอะไร แต่สนุกแบบเหลือเชื่อ นี่คือเกมโชวที่ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ความสามารถในการกระโดดและปีนป่ายพร้อมกับใช้ทักษะการสังเกตให้มากที่สุด กติกาคือทีมผู้เข้าแข่งขันจะมีสมาชิก 3 คน พวกเขาต้องหาทางออกจากห้องอันแสนท้าทายไปให้ได้ โดนกระโดดเกาะไปตามสิ่งต่างๆ ข้อสำคัญคือห้ามตกพื้นเด็ดขาดเพราะว่า พื้นคือลาวา! ซึ่งก็คือน้ำที่ทำมาให้มีลักษณะสีส้มเหมือนกับลาวาที่ไหลท่วมห้องนั่นเอง ทีมไหนที่มีสมาชิกออกจากห้องได้มากที่สุดและเร็วที่สุดก็จะได้รางวัลไป

Is it Cake?

คุณคิดว่าขนมเค้กจะเป็นอะไรได้บ้าง หากดูรายการนี้แล้ว คุณจะพบว่ามันเป็นได้ทุกอย่างเลยก็ได้ เพราะเหล่าผู้เข้าแข่งขันต้องทำเค้กตามโจทย์ที่ได้รับ และต้องนำไปวางเทียบกับสิ่งของจริงๆ ที่คล้าย หากคณะกรรมการแยกไม่ออกว่าชิ้นไหนคือเค้ก นักอบขนมคนนั้นก็จะได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ ไม่ใช่แค่รูปร่างที่ต้องเหมือนจริงเท่านั้นรสชาติของเค้กยังต้องอร่อยด้วย เชื่อเถอะว่าการสร้างสรรค์ของนักอบขนมแต่ละคนจะทำให้คุณทึ่งมากๆ และถ้าไม่เฉลยอาจจะแยกไม่เลย นี่มันเค้กหรือเปล่า

Bullshit the Game Show

รายการควิซโชว์ที่จะทำลายสิ่งที่คุณเชื่อมาตลอด หากเป็นรายการความรู้รอบตัวหรือตอบปัญหาทั่วไปสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีคือความรู้ แต่สำหรับรายการนี้ความรู้น่าจะเป็นเรื่องรอง แต่สิ่งที่คุณต้องมีมากกว่าคือศิลปะการแสดง คุณจะทำให้ใครสักคนเชื่อได้ไหมว่าสิ่งที่คุณไปนั้นคือเรื่องจริง หรือแค่ มั่วแบบไม่ให้ใครจับได้เท่านั้นเอง แม้ว่าคุณจะตอบผิดแต่หากมีใครสักคนเชื่อว่าคุณตอบถูก คุณก็จะได้เล่นต่อ ในทางกลับกันถ้าคุณเป็นผู้เล่นด้านล่างต้องจับผิดคนที่กำลังตอบคำถามอยู่ให้ได้ และเมื่อมีคนพลาดคุณก็จะได้ขึ้นไปเล่นต่อ

Awake the Million Dollar Game

นี่คือเกมโชวที่ท้ายคุณด้วยเกมง่ายๆ ใครก็ทำได้สบายๆ เช่นเกมนับเหรียญ รับแท่งเหล็กก่อนจะหล่น แกะเชือก หรือกินน้ำปั่นเย็นเฉียบ โดยมีข้อแม้เดียวว่าผู้เล่นต้องอดนอนมาไม่ต่ำกว่า 24 ชม. ก่อนแข่งขันซึ่งมันจะกลายเป็นความท้าทายแบบสาหัส เพราะคุณต้องทั้งเอาชนะความง่วงนอนและทำตามกติกาของเกมให้ได้ โดยมีรางวัลคือเงินสด 1 ล้านเหรียญ แน่นอนว่าทั้งลุ้นทั้งฮาเลยทีเดียว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top