อนันดา มองขาดทุกชีวิตเมือง
เพราะที่อยู่อาศัยที่ดี ต้องเข้าใจความเปลี่ยนไปของผู้คน นั้นคือเหตุผลที่ทุกโครงการของอนันดา มีสิ่งใหม่ๆที่ตอบโจทย์ชีวิตในปัจจุบันและอนาคตของคนเมือง
คนเมืองรุ่นใหม่ เลือกที่อยู่อาศัยที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย มองหาตัวช่วยที่สามารถแก้ไขปัญหาหรือตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น ที่อยู่อาศัยในความคิดของคนเมืองรุ่นใหม่ จากคำถามที่ว่า “ที่อยู่อาศัยถ้าไม่เป็นแบบเดิม ๆ ที่นึกถึง คุณคิดว่าเป็นแบบไหน” ภาพที่สะท้อนมาจากใจของคนเมือง คือที่อยู่อาศัยที่สามารถใช้ชีวิตได้ดั่งใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอยู่ในเมือง
อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ ตอกย้ำจุดยืน URBAN LIVING SOLUTIONS เป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาของคนเมืองโดยเริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ ใกล้ตัว คือการพัฒนาที่อยู่อาศัย สะท้อนมายังดีไซน์และฟังก์ชันต่าง ๆ ทั้ง 6C จากโครงการอนันดาซึ่งตอบโจทย์และเข้าใจทุกไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างแท้จริง จากสังคมเล็กๆ ในครอบครัวอนันดา ก่อนจะรวมพลังช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีกับเมืองได้ โดยอนันดาเชื่อว่า ความคิดและการแก้ปัญหาที่ดี รวมไปถึงการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างเข้าใจจะทำให้เกิดเมืองที่ดี ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น
C Generation
Gen C คือ กลุ่มผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารเป็นหลัก เป็นกลุ่มคนที่ฉลาดในการบริหารเงิน รักความสะดวกสบาย สนใจสิ่งที่มีสไตล์เฉพาะตัว
ชอบจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง รู้จักสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงชอบติดตามข่าวสารออนไลน์ ทำให้เป็นคนที่ดูทันสมัยเท่าทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนกลุ่ม Gen C นี้เองที่ถือเป็นกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีอิทธิพลพอสมควรในยุคปัจจุบัน และเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังในการซื้อ–ขายที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดใกล้รถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังแบ่งกลุ่มอายุของ Gen C ออกเป็น 3 กลุ่มย่อยดังต่อไปนี้
Baby Gen C
เป็นช่วงวัยรุ่นจนช่วงมหาวิทยาลัยจนถึงชีวิตเริ่มทำงานใหม่ๆ ต้องยอมรับว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้ยังมีกำลังซื้อตามการตัดสินใจต่อผู้ปกครองอยู่ ดังนั้น หากพวกเขาสามารถโน้มน้าวผู้ปกครองได้ การขายสินค้าและบริการให้คนกลุ่มนี้ก็ไม่ยาก
Bachelor Gen C
เป็นช่วงวัยทำงานระดับพนักงานจนถึงผู้บริหารระดับกลาง การขยายตัวของช่วงอายุคนโสดนี้ทำให้มาร์เกตเตอร์ต้องมาทบทวนกลยุทธ์การขายเสียใหม่ จะเห็นว่าอายุถึง 34 เป็นช่วงเวลาที่คนเหล่านี้ยังไม่แต่งงาน! พวกเขาพร้อมจะซื้อสินค้าและทุ่มเงินให้กับความสะดวกสบายของตัวเองและยังไม่รู้สึกต้องประหยัดมากเท่ากับคนมีครอบครัวแล้ว
Marriage Gen C
เป็นช่วงที่มีครอบครัวและมองหาความมั่นคง การขายสินค้าและบริการสำหรับคนกลุ่มนี้ต้องมองเขาทั้งครอบครัว influencer ในกลุ่มนี้หลายครั้งจะเปลี่ยนจากพ่อบ้านกลายเป็นแม่บ้าน ขณะที่ของชิ้นใหญ่หรือราคาแพงคุณพ่อบ้านก็จะมีส่วนในการตัดสินใจมากกว่า
C-Through Gen C
อนันดาได้วางรูปแบบแนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยคอนเซ็ปต์ “มองขาดทุกชีวิตเมือง” หรือ “C-Through Gen C” เป็นการตอบโจทย์ของ ‘Gen C’ กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองที่มีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยทั้ง 6C ได้แก่
C – Cash Smart
ฉลาดเลือกเพื่ออนาคต โลเคชั่นที่ดีสำหรับการลงทุน เพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต อ่านต่อ
C – Connect
ต่อติดทุกไอเดีย พื้นที่ส่วนกลาง เชื่อมต่อ community ทั้ง Co-Kitchen และ Co-Working Space อ่านต่อ
C – Creative
สร้างสรรค์ทุกมุมมอง ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกตัวตนผู้อยู่อาศัย อ่านต่อ
Gen C Article
Gen C เลือกคอนโดแบบไหน?
Ananda ตอกย้ำ จุดยืน Urban living Solutions เพื่อแก้ไขปัญหาของการอยู่อาศัยให้กับคนเมืองด้วยการพัฒนาคอนโดให้เหมาะกับการอาศัยในเมืองให้มากที่สุด
อ่านต่อ
“อนันดา มองขาด ทุกชีวิตเมือง” เพราะที่อยู่อาศัย ไม่ใช่แค่ที่อยู่
เพื่อตอกย้ำจุดยืน URBAN LIVING SOLUTIONS ด้วยการใช้ประสบการณ์เป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาของคนเมือง พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ให้ดีขึ้น
อ่านต่อ