ไม่จบเราไม่นอน 5 ซีรี่ย์ Super Heroes ที่ดูแล้วติดงอมแงม

ขอเชิญพบกับซีรี่ย์เกี่ยวกับผู้มีพลังพิเศษที่ทั้งปกป้องโลกและบางคราวก็เกือบทำลายโลก ทั้งวุ่นวาย ทั้งตื่นเต้น แอคชั่นและดราม่ามาเต็ม ไม่ใช่ซีรี่ย์สายหลัก แต่ดูแล้วจะตกหลุมรักอย่างจัง และพอเครื่องติดแล้ว ลืมคำว่านอนไปได้เลย วันนี้เราชวนชาว GEN C มาดูซีรี่ย์ซูเปอร์ฮีโร่ 5 เรื่อง 5 รสที่จะพาคุณโลดแล่นไปสู่อีกระดับของจินตนาการ มีอะไรบ้าง ลองดูกันเลย

The Umbrella Academy

ซีรี่ย์ระดับเรือธงของ Netflix ที่เล่าเรื่องราวของผู้มีพลังพิเศษ 7 คนซึ่งถูกซื้อมารวมตัวกันเป็นครอบครัวสุดป่วน โดยภารกิจของพวกเขาคือการปกป้องคุ้มครองโลก แต่ไปๆ มาๆ การปกป้องโลกนั้นหมายถึงการหยุดความวายป่วงของพวกเขาเองเสียมากกว่า The Umbrella Academy ค่อยๆ สานต่อเรื่องราวและขวมดปมขยายจักรวาลออกไปจนเราเริ่มไม่แน่ใจว่า มันจะไปสิ้นสุดที่อะไรกันแน่ แต่หากใครอินไปกับการเดินทางของพวกเขาแล้วล่ะก็ รับรองว่าติดแบบงอมแงมแน่นอน ปัจจุบันออกมาแล้ว 3 ซีซั่น และมีทีท่าจะทำต่ออีก

The Boys

ซีรี่ย์ยอดนิยมแห่ง Amazon Prime ที่ถูกพูดถึงจากความดิบ เถื่อน แหวกขนบ และคาดเดาไม่ได้ เนื้อเรื่องหลักๆ คือมีคนธรรมดากลุ่มหนึ่งได้รวมตัวขึ้นมาเพื่อแก้แค้นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งสร้างภาพว่าเป็นธรรมะแต่เบื้องหลังกลับใช้พลังไปในทางที่ผิด ที่สำคัญพวกเขามีอดีตที่แสนเจ็บปวดเป็นแรงพลักดันให้ตามล่าตามล้างเหล่าฮีโร่พวกนี้ด้วย นี่คือซีรี่ย์เรต 18+ ที่คุณไม่ควรเปิดในเยาวชนดู เพราะผู้สร้างจัดมาอย่างดุเดือดทั้งความรุนแรงและเนื้อหาทางเพศ ถ้าคุณเคยสงสัยว่าคนธรรมดาจะเอาชนะฮีโร่ได้ยังไง ห้ามพลาดเรื่องนี้

Watchmen

ผลงานที่สานต่อเรื่องราวของหนังในชื่อเดียวกัน และนำคุณไปสู่บทสรุปของเรื่องราวที่น่าทึ่ง ว้อทเมนยังคงอยู่กับแนวคิดที่ว่า “ใครจะเฝ้าระวังเหล่าผู้เฝ้าระวัง?” หรือใครจะเป็นผู้ที่คอยสอดส่องไม่ให้ฮีโร่หลุดจากเส้นทางที่ถูกต้อง ซีรี่ย์เรื่องนี้อาจจะไม่เน้นไปถึงการปล่อยพลังทำลายล้างแบบวินาศสันตะโรมากนัก แต่จะเน้นวางปริศนาให้ผู้ชมหาคำตอบ แถมขายดราม่าให้คนได้คนขบคิดกันมากกว่า แต่สำหรับแฟนๆ ของว้อทเมนจากภาพยนตร์ น่าจะเคลียร์ราวที่ถูกสานต่อแบบหลวมๆ นี้เป็นแน่

Doom Patrol

ซีรี่ย์ที่รวมเอาฮีโร่ระดับที่บางคนอาจไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ในจักรวาล DC มารวมตัวกัน และแต่คนก็มีชีวิตรันทดเกินกว่าปกติหลายเท่า จั่วหัวมาแบบนี้หลาคนอาจจะคิดว่านี่คือซีรี่ย์ที่เต็มไปดราม่าและความพังพินาศ และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ พวกเขาคือทีมที่รวมตัวกับต่อต้านวายร้ายในแบบที่ไม่ค่อยจะเต็มใจนัก เรื่องราวระหว่างทางก็เต็มไปด้วยความดาร์ก ตลกร้าย ความเพี้ยนๆ และกาวแบบหลุดโลก ข้อสำคัญคือพลังพิเศษของหลายๆ คนเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ค่อยได้ และใช้ได้ยาก (ถ้าบทไม่ส่งให้จริง) ใครชอบซีรี่ย์แบบกาวนิดๆ มืดมนหน่อยๆ เปิดดูได้ใน HBO GO เลย

Invincible

ปิดท้ายด้วยอะนิเมชั่นแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ดิบเถื่อนและเต็มไปด้วยความรุนแรง เรื่องไหนที่ว่าโหดว่าแรง ขอให้มาเจอเรื่องนี้ก่อน แต่เหนือกว่าความรุนแรง ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือการเล่าถึง ความหมายของการเป็นฮีโร่ผ่านเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งค้นพบว่าตัวเองมีพลัง เขาต้องเรียนรู้เรื่องนี้ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต ยังไม่รวมว่าพ่อของเขาเป็นสุดยอดฮีโร่อันดับ 1 ของโลกที่เพิ่งก่อเรื่องดำมืดเบื้องหลังอีกด้วย หากใครดูหนังแนวฮีโร่มาพอสมควรน่าจะจำได้ว่า การออกแบบตัวละครหลายๆ ตัวนั้นตั้งใจล้อตามฮีโร่ DC แบบเต็มๆ เลย ใครชอบแนวดาร์ก เลือดสาด และ Coming of Age ไม่น่าจะผิดหวัง เปิดดูได้เลยทาง Amazon Prime

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top