5 กระเบื้องห้องน้ำ เลือกแบบไหน สวย ปลอดภัย

กระเบื้องห้องน้ำ ช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูสวยน่าใช้ ในขณะที่สามารถสร้างความปลอดภัยให้คนในครอบครัวได้ เพียงเลือก กระเบื้อง ปู พื้น ที่ได้คุณภาพ

กระเบื้องห้องน้ำ สวยปลอดภัยน่าใช้ ต้องลอง

ถ้าอยากให้ห้องสุขาของคุณดูมีเสน่ห์ และปลอดภัยทุกย่างก้าวก็ต้องสนใจเลือก กระเบื้องห้องน้ำ ที่มีค่ากันความลื่นที่ R 10 ขึ้นไป, เลือกผิวสัมผัส กระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ที่หยาบ, ค้นหาโทนกระเบื้องที่มีสีอ่อนเพื่อจะได้ทำความสะอาดได้ง่าย และเพื่อความผ่อนคลายของผู้ใช้เอง ที่สำคัญคือต้องเข้าใจเลือกชนิดกระเบื้องให้เป็นด้วย ว่าแต่ ราคากระเบื้องปูพื้น ขายเท่าไหร่คลิก

ถ้าไม่อยากเมื่อยตา งั้นเลือกหัวข้อที่อยากอ่านได้เลย

  1. ประเภทของ กระเบื้องห้องน้ำ ที่น่าใช้ที่สุด 2022 มีอะไรบ้าง
  2. รู้หรือไม่ ปู กระเบื้อง ห้องน้ำ แบบแกรนิตโต้ดียังไง
  3. ข้อดีของ กระเบื้องห้องน้ำ แกรนิตโต้มีอะไรน่าสนใจ
  4. กระเบื้องห้องน้ำ ยาง หรือไวนิลคืออะไร เอามาทำพื้นห้องน้ำได้จริงดิ
  5. โครงสร้างสำคัญในกระเบื้องยาง มีอะไรทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
  6. อะไรคือ กระเบื้องห้องน้ำ พอร์ซเลน จะเกิดอะไรขึ้นถ้าใช้วัสดุประเภทนี้
  7. Porcelain แบ่งออกได้เป็นกี่แบบ สามารถเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
  8. หินแกรนิตคืออะไร ทำไมนิยมเอาไปใช้เป็น กระเบื้องห้องน้ำ
  9. หินชนวนเกิดจากอะไร อยากได้ห้องน้ำที่มีคุณภาพทำไมต้องเลือก
  10. สรุป

ประเภทของ กระเบื้องห้องน้ำ ที่น่าใช้ที่สุด 2022 มีอะไรบ้าง

กระเบื้องห้องน้ำ สีสันธรรมชาติ แข็งแรงทนทานที่ไม่ว่าใครก็ต้องเลือก

อย่างที่ได้รู้กันแล้วว่านอกจากกระเบื้องที่ใช้ในห้องน้ำจะสามารถช่วยสร้างสีสันได้แล้ว มันยังมีคุณสมบัติช่วยทำให้คนในครอบครัวของคุณอุ่นใจ และปลอดภัยจากอุบัติเหตุได้เพียงแค่ต้องเลือก กระเบื้อง พื้น ห้องน้ำ ที่ได้คุณภาพพร้อมทั้งสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่าง 100% แล้วกระเบื้องแบบไหนบ้างที่แนะนำอยากให้ใช้ที่สุด

  1.  แกรนิตโต้
  2.  กระเบื้องยาง
  3. พอร์ชเลน
  4. หินแกรนิต
  5. กระเบื้องหินชนวน

รู้หรือไม่ ปู กระเบื้อง ห้องน้ำ แบบแกรนิตโต้ดียังไง


กระเบื้องห้องน้ำ ทนทุกสภาพอากาศ หายห่วงเรื่องการแตกหัก ถามจริงอยากได้มั้ย
Granito Tile เป็นกระเบื้องประเภทเซรามิกซึ่งมีหินแกรนิตเป็นส่วนประกอบ ส่วนใหญ่คนจะนิยมนำมาใช้ปูเป็นพื้นในห้องน้ำ และฝาผนัง เหตุผลก็เพราะทนแรงกระแทก, ทนรอยขีดข่วน และทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยกระบวนการในการผลิตที่ได้ผ่านการเผาไหม้ด้วยความร้อนสูง

ข้อดีของ กระเบื้องห้องน้ำ แกรนิตโต้มีอะไรน่าสนใจ

 กระเบื้องห้องน้ำ ทำความสะอาดง่าย แถมกันความชื้น และน้ำได้ดี เลือกแบบไหนดีโกโก้

มีตัวลือกเยอะ: นอกจากกระเบื้องประเภทนี้จะสามารถทนความร้อนสูง และรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีแล้ว มันยังมีตัวเลือกของสีสันรวมไปถึงผิวแบบต่าง ๆ ไม่ซ้ำหน้ากันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในแบบฉบับของผิวเงา, กึ่งผิวเงา และผิวด้าน ส่วนลวดลายก็จะมีตั้งแต่ ลายหินอ่อน, หินขัด, ลายไม้ รวมไปถึงสีลายพื้นทั่ว ๆ ไป ฯลฯ

ติดตั้งง่าย: จุดเด่นตรงนี้บอกเลยว่าเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนแน่นอน เนื่องจากมันมีน้ำหนักที่เบากว่าหินเวอร์ชันธรรมชาติทั่ว ๆ ไป พร้อมทั้งติดตั้งที่ผนัง และพื้นห้องได้ง่ายมาก ๆ ที่สำคัญก็คือหายห่วงเรื่องคราบความขาวที่เกิดจากการใช้ปูนซีเมนต์ในการฉาบได้เลย อีกอย่างใครที่กำลังคิดว่ามันมีราคาที่ค่อนข้างสูงรึเปล่า บอกเลยว่าคุณคิดผิด

กันลื่นได้ดี: หากพ่อบ้าน หรือแม่บ้านท่านไหนที่ต้องการได้กระเบื้องที่ได้คุณภาพมากที่สุด งั้นขอแนะนำให้เลือกกระเบื้องอย่างแกรนิตโต้ที่สามารถกันความชื้น, มีระยเวลาเวลาในการใช้งานที่ทนทาน และกันลื่นได้เลย เพราะด้วยคุณสมบัติการดูดซึมน้ำที่ต่ำที่สุดเพียงแค่ 0.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น                                                                                              

กระเบื้องห้องน้ำ ยาง หรือไวนิลคืออะไร เอามาทำพื้นห้องน้ำได้จริงดิ

มันเป็นวัสดุที่มีความเหนียว, รับแรงกระแทกได้ดี, สามารถทนความชื้นได้ยาวนาน ที่สำคัญคือมีความยืดหยุ่นเป็นคุณสมบัติหลัก ซึ่งเจ้าวัสดุนี้มีทั้งผลิตขึ้นมาจาก PVC, โพลิเมอร์ และโพลียูรีเทน แน่นอนว่าด้วยความที่มันมีความเหนียวจึงสามารถป้องกันการล้ม หรือป้องกันการลื่นไหลในห้องน้ำได้ดี ที่สำคัญคือสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ง่ายเลยทีเดียว

ถามว่าวัสดุประเภทนี้คนส่วนใหญ่เขานิยมเอาไปใช้กับสถานที่ไหนบ้าง เอาอย่างนี้ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานราชการ หรือเอกชนต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาล และสถานีตำรวจ ฯลฯ วัสดุพวกนี้ก็จะถูกเอาไปใช้เพื่อกันความลื่นในห้องน้ำ ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่ค่อยพอใจกับความสวยงามของมันเท่าไหร่ แต่ถ้าได้รู้ซึ้งถึงคุณภาพของมันทั้งหมดแล้ว คุณอาจเลือกซื้อทันทีก็เป็นได้

โครงสร้างสำคัญในกระเบื้องยาง มีอะไรทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

 หลังจากที่เราได้เข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติ และข้อดีในด้านต่าง ๆ ของกระเบื้องชนิดนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูรายละเอียดลึกลงไปพร้อม ๆ กันดีมั้ยว่าโครงสร้างของมันมีอะไรบ้าง รับรองว่าถึงแม้ ลาย กระเบื้อง ชนิดนี้อาจจะไม่ได้ทำให้หัวใจของใครหลาย ๆ คนพองโต แต่มันจะทำให้คุณมีความรัก และความสนใจในสินค้าชิ้นนี้แน่นอน มีอะไรบ้างอ่านต่อกันเลย

  • ชั้นบนสุดจะมีคุณภาพในการกันน้ำ และแสงยูวี
  • กันความเสียหายด้วยแผ่นโพลีเมอร์ในชั้นที่ 2
  • Print Layer หรือชั้นฟิล์มลาย ให้อารมณ์เสมือนลายจริง เช่น ลายหินอ่อน
  • เพิ่มความยืดหยุ่น หรือกันแรงกระแทกด้วยชั้นกลางอย่างไวนิล ฯลฯ
  • เคลือบสารกันเชื้อรา และสารยึดเกาะตัวกระเบื้อง และพื้นผิวในชั้นล่างสุด

อะไรคือ กระเบื้องห้องน้ำ พอร์ซเลน จะเกิดอะไรขึ้นถ้าใช้วัสดุประเภทนี้

กระเบื้องชนิดนี้มีแร่ธาตุสำคัญต่าง ๆ รวมไปถึงดินขาวเป็นส่วนประกอบ มันมีคุณสมบัติสำคัญอย่างการดูดซึมน้ำน้อยที่ 0.05% ซึ่งหมายความว่าสามารถกันความลื่นจากน้ำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความที่เจ้าวัสดุนี้ได้ผ่านกรรมวิธีในการเผาไหม้ด้วยความร้อนสูงที่ 1,300 องศา จนทำให้แร่ธาตุต่าง ๆ ได้จับเป็นเนื้อเดียวกัน

อีกหนึ่งสิ่งความสำคัญที่ผู้คนนิยมเอากระเบื้องพอร์ซเลนไปใช้ทั้ง indoor และ outdoor ก็คือ มันไม่มีรูพรุนเลยแม้แต่นิดเดียว ฉะนั้นก็เลยสามารถป้องกันความชื้น หรือความลื่นจากตะไคร่น้ำได้ หากใครกำลังตัดสินใจอยากรีโนเวทห้องน้ำของคุณให้สวยได้ใจแม่บ้าน พร้อมทั้งยังมีความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ ก็ต้องเลือกพอร์ซเลนเท่านั้น

 Porcelain แบ่งออกได้เป็นกี่แบบ สามารถเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

โดยปกติกระเบื้องพอร์ซเลนจะแบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกันก็คือ แบบปูผนัง, ปูพื้น และกระเบื้องโมเสกผนัง แต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นผู้ที่สนใจจะซื้อกระเบื้องชนิดนี้ไปตกแตกบ้านของตัวเอง คุณก็จะต้องรู้ก่อนว่าแต่ละแบบมันคืออะไร และมันสามารถเอาไปตกแต่งส่วนไหนของบ้านได้ มาดูกันเลย

กระเบื้องโมเสกผนัง: จะใช้สำหรับตกแต่งพื้นที่ซึ่งมีขนาดเล็ก และเหมาะมาก ๆ ในการเสริมความน่ารักของพื้นที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นผนังในห้องครัว หรือในห้องน้ำ ส่วนวัสดุหลักที่นำมาใช้ทำกระเบื้องโมเสกผนังก็จะเป็นชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของกระเบื้องพอร์ซเลน ซึ่งก็จะนำมาวางรองเป็นตาข่ายก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยนำเอาไปปูบนผนัง

กระเบื้องแบบปูพื้น: ชื่อมันก็ได้บอกตรงตัวอยู่แล้วว่าเอาไว้สำหรับปูพื้น เหตุผลหลัก ๆ เลยก็คือมันสามารถกันน้ำ และมีสีสันให้เลือกเยอะ เพราะฉะนั้นจึงนิยมเอาไปปูเป็นพื้นห้องน้ำ รวมไปถึงขอบสระน้ำ และห้องครัวด้วย                                        

กระเบื้องปูผนัง: นอกจากกระเบื้องพอร์ซเลนจะนิยมเอามาใช้เป็นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำแล้ว ก็ยังสามารถเอาไปใช้ปูเป็นผนังได้อีกด้วย ไม่ว่าจะสามารถกันความชื้นได้ หรือมีสไตล์ให้เลือกแบบไม่น่าเบื่อ กระเบื้องชนิดนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในการดึงมาใช้ตบแต่งทั้งใน และนอกบ้าน

หินแกรนิตคืออะไร ทำไมนิยมเอาไปใช้เป็น กระเบื้องห้องน้ำ

มันคือหินธรรมชาติ 100% ที่ได้ตกผลึกด้วยความร้อนสูงจากลาวา มีแร่ควอตซ์ และแร่เฟลด์สปาร์เป็นส่วนประกอบ ซึ่งสามารถทนความร้อนได้สูง, มีความคงทนต่อสภาพอากาศทุกประเภท, สามารถกันความชื้น และไม่ดูดซึมน้ำ ที่สำคัญคือสามารถนำไปพ่นไฟ และพ่นทรายเพื่อให้เกิดความหยาบได้ เพียงแต่ ราคา กระเบื้อง ปู พื้น ชนิดนี้ก็อาจจะแอบแพงอยู่พอสมควร

นอกจากกระเบื้องแกรนิต หรือหินแกรนิตจะสามารถเอามาใช้เป็นกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำได้ดีแล้ว ส่วนใหญ่ยังถูกเอาไปปลูกเป็นบ้าน หรืออาคารขนาดใหญ่อีกต่างหาก เด็ดกว่านั้นก็คือตามสถานที่สำคัญทางศาสนาไม่ว่าจะเป็นวัดทางพุทธ หรือจะเป็นคริสตจักรทางคริสต์ก็จะนิยมปลูกพื้นทางเดิน, ฝาผนัง, บันได ฯลฯ ด้วยกระเบื้องแกรนิตเป็นจำนวนมาก

หินชนวนเกิดจากอะไร อยากได้ห้องน้ำที่มีคุณภาพทำไมต้องเลือก

เป็นหินที่กำเนิดขึ้นมาจากหินดินดานซึ่งได้ถูกความร้อนบ่มจนกลายเป็นหินที่ตกผลึกใหม่ แน่นอนว่าหินชนิดนี้มีความแข็งทนทานมากกว่าหินธรรมดาทั่วไป ที่สำคัญคือผิวหน้าของมันดูมีความสวยงาม และดูมีเสน่ห์มากกว่าหินทั่ว ๆ ไปหลายเท่า ว่าแต่ใครที่อยากสร้างห้องน้ำของตัวเองให้ดูสวย, มีความคงทนในการใช้งาน และใช้งานอย่างปลอดภัย ทำไมต้องเลือกหินชนิดนี้

  1. มีความทนต่อแรงกดทับ และรอยขีดข่วนได้ดี
  2. เป็นกระเบื้องที่ไม่มีรูพรุน ดังนั้นจึงสามารถกันน้ำได้ดี
  3. ทนต่อความชื้น และความร้อนสูงได้ดี
  4. มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครในเรื่องของสีที่ดูเข้มอบอุ่นสไตล์วินเทจ
  5. ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมรอบข้าง
  6. สามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่าย เพราะมีพื้นผิวที่เรียบ

ถอดรหัสการเลือก กระเบื้องห้องน้ำ คุณภาพ 5 ประเภทที่คุณต้องรู้

หากโจทย์ของคุณคือต้องการเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำที่ทั้งสวยงาม และป้องกันอุบัติเหตุได้ดีที่สุด งั้นขอแนะนำให้เลือก แกรนิตโต้, กระเบื้องยาง, กระเบื้องพอร์ชเลน, หินแกรนิต และหินชนวน ที่สำคัญคืออย่าลืมเลือกค่า R ที่มีค่ากันความลื่นที่ R 10 ขึ้นไป และเลือก ลาย กระเบื้อง ห้อง น้ํา ที่มีผิวสัมผัสหยาบ เพียงเท่านี้ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งความทันสมัย และความปลอดภัยสำหรับทุกคนในบ้านได้แล้ว สำหรับใครที่อยากดู แบบกระเบื้องห้องน้ำ โมเดิร์น มากขึ้น คลิกลิงก์นี้ได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top