สามัคคีคือพ(ลั)ง 5 เกมที่จะทดสอบมิตรภาพของแก๊งคุณ

บางทีความสามัคคีก็อาจจะพิสูจน์ง่ายๆ ผ่านการเล่นเกม Co-op หรือเกมที่ผู้เล่นต้องช่วยเหลือกันเพื่อฝ่ากันอุปสรรคไปจนผ่านด่านได้ ใครอยากรู้ว่าจะทำงานกับเพื่อนได้ดีหรือเปล่า ลองชวนกันมาเปิดเกมเหล่านี้เล่น บอกเลยว่าถ้าไม่ระวังยิ่งเล่นยิ่งหัวร้อน ยิ่งสามัคคียิ่งพัง แต่ในทางกลับกันหากเล่นจนชนะแบบใสๆ ละก็ บอกเลยว่าทีมเวิร์คของพวกคุณเวิร์คมากจริงๆ เอาล่ะ อยากลองทำครัว ย้านบ้าน ตกแต่งบ้านใหม่ ทำทางรถไฟ หรือกู้ภัยกันล่ะ?

Overcooked

ถ้าใครเคยดูรายการเกี่ยวกับห้องครัวน่าจะพอนึกถึงความวุ่นวายของการทำอาหารออก ยิ่งมีหลายคน ยิ่งต้องแข่งกับเวลา ทุกอย่างก็ยิ่งสับสนอลหม่านขึ้นเป็นกอง ใครอยากสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ชวนเพื่อนๆ คุณมาทดสอบความสามัคคีกันได้ในเกมนี้ัเลย Overcooked จะคุณกับทีมได้แบ่งหน้าที่ (กันเอง) เพื่อปรุงอาหารตามออร์เดอร์ให้ได้มากที่สุด โดยมีภาระกิจให้ทำตั้งแต่ล้างจาน หั่นผัก ต้ม ทอด ปรุง ลงจาน และเสิร์ฟ ใครเล่นแรกๆ แล้วไม่งงถือว่าเป็นยอดนักบริหารเลยก็ว่าได้ เท่านั้นยังไม่พอแต่ละฉากยังมีอุปสรรคมาสร้างสีสันให้คุณทำงานช้าลงได้อีก ใครรักการทำครัวไม่ผิดหวังแน่

Moving Out

แค่พูดว่าย้ายบ้าน ในชีวิตจริงก็เหนื่อยแล้ว ถ้ากลายมาเป็นเกมอาจจะไม่ต้องออกแรง แต่เหนื่อยแน่นอนถ้าเพื่อนไม่รู้ใจกัน นี่คือเกมทที่คล้ายกับ Overcooked แต่เปลี่ยนมาเป็นย้ายบ้านแทน คุณจะได้ช่วยกับทีมเพื่อขน, ยก, ลาก, โยน, หรือรับ เพื่อให้ของทุกชิ้นย้ายไปขึ้นรถตามเป้าหมาย ถึงคอนเซปท์จะง่ายๆ แต่ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นเมื่อเรามีเพื่อนสนิทมาเล่นด้วย (เอาแค่ช่วยกันยกชิ้นเดียวก็วายป่วงแล้ว) แต่ขึ้นชื่อว่าเกมจะแค่ย้ายบ้านเฉยๆ คงไม่ได้ เพราะยิ่งเล่นไปคุณจะได้เจอฉากที่ชวนอึ้งว่า เราต้องมาขนอะไรในสถานการณ์แบบนี้ด้วยเหรอ ใครอยากกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือแฟน เกมนี้เวิร์ค

Tools Up

ถ้าการทำครัวหรือการย้ายบ้านยังไม่ทำให้คุณรู้สึกถึงความสามัคคี ลองมาแต่งห้องในเกมนี้ดูสิ คุณและแก๊งเพื่อนจะได้รับบทเป็นกลุ่มช่างที่รับงานตกแต่งบ้าน (เผลอๆ แทบจะสร้างใหม่เลย) ด้วยการ ทาสี, ฉาบปูน, ปูกระเบื้อง, ย้ายของ, ทุบกำแพง ตามที่เจ้าของบ้านต้องการ แถมโจทย์ยังมาเป็นแบบพิมพ์เขียวที่ไม่ได้บอกตรงๆ ว่าต้องทำอะไรแบบไหนด้วย แน่นอนว่าการทำภารกิจเหล่านี้คนเดียวอาจจะยาก เพราะเขาไม่มี AI มาช่วยเรา แต่มันจะยากขึ้นอีกหลายเท่าถ้ามีเพื่อนๆ คุณมาช่วยแทน ใครอยากลองเป็นช่างก็ลองดูได้

Unrailed

คุณและเพื่อนชอบสับรางหรือเปล่า ถ้าใช่ มาลองสร้างและบริการทางรถไฟในเกมนี้กันดีกว่า นี่คือเกมออนไลน์ที่จะให้คุณร่วมมือกันในการทำให้รถไฟวิ่งไปถึงจุดหมายให้ได้ โดยสร้างและบริการการเดินรถผ่านภูมิประเทศแบบต่างๆ (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอุปสรรคของเราทั้งนั้น) แต่อุปสรรคจริงๆ ของคุณมี 2 อย่าง นั่นคือเจ้ารถไฟที่ไม่ยอมหยุดวิ่งและ… ใช่ เพื่อนร่วมทีมของคุณนั่นแหละ ก่อนเริ่มอย่าลืมตกลงกันให้ดีกว่าใครจะเคลียร์ทาง ใครจะต่อราง ใครจะทำอะไร ไม่งั้นรถไฟขบวนนี้ไม่ถึงชานชาลาหรอก ใครอยากทดสอบพลังมิตรภาพก็จัดเลย

Rescue Party

ถ้าการทำอาหาร ย้ายบ้าน หรืออะไรที่ผ่านมายังดูชิลๆ สำหรับแก๊งคุณ เรามาปิดท้ายกันด้วยการกู้ชีพสุดอลเวง กันดีกว่า Rescue Party จะให้พวกคุณได้สวมบทบาททีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบกับภัยพิบัติต่างๆ และเราต้องปฐมพยาบาลให้พวกเขาก่อนที่จะนำไปส่งยังที่ปลอดภัยด้วย ที่สำคัญเกมนี้จะจำลองให้เสมือนว่าภารกิจของเราถูกถ่ายทอดสดอยู่ และจะมีคอมเม้นต์ปั่นๆ ขึ้นข้างจจอตลอดเวลา ใครอ่านไปเล่นไปจะยิ่งฮา (หรือหัวร้อนก็ไม่รู้นะ) และเหมือนกับเกมอื่นๆ ถ้าพลังสามัคคีคุณมากพอ เกมนี้ก็ขนมกรุบดีๆ นี่เอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top