แต่งห้องนอนเล็ก ๆ หลากหลายสไตล์

รวม 10 ไอเดีย แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้มีสไตล์ ช่วยให้ห้องน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม

แต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้สวยง่าย ๆ

คุณอยากแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้ดูดีขึ้น มีสไตล์ และน่าอยู่ดีไหม ? แต่ด้วยความที่ห้องนอนมีพื้นที่น้อยและจำกัดควรจะตกแต่งอย่างไรดี ?
โดยในบทความนี้เรารวบรวม 10 ไอเดีย แต่งห้องนอนเล็ก ๆ มาฝากให้กับผู้ที่อยากมีห้องนอนสวย ๆ แต่มีพื้นที่เล็กให้สามารถเนรมิตห้องนอนของคุณให้สวยแบบที่ฝันไว้ได้ จะสามารถแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้ออกมาเป็นแบบไหนได้บ้าง มาดูกันเลยค่ะ

อยากแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้สวย ของอะไรที่ไม่จำเป็นก็ทิ้งได้เลย

ถ้าอยากแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้สวยขึ้นนั้น ควรจัดระเบียบของเดิม ๆ หรือทิ้งของที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะถ้าไม่ทำห้องนอนของคุณจะไม่ดูดีขึ้นเลย ดังนั้นหากคุณกำลังจะเริ่มแต่งห้องนอนควรนึกเสมอว่าสิ่งของอะไรที่ไม่จำเป็นก็ควรเอาไปทิ้งไม่เก็บไว้ให้รกห้อง เพื่อที่ห้องนอนของเราจะมีพื้นที่สำหรับการวางของตกแต่งได้มากขึ้น

แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้ดูกว้างโดยการทาสีห้องด้วยโทนสีสว่าง

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียการแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ โดยข้อดีของการทาสีห้องด้วยโทนสีสว่างจะทำให้ห้องเล็ก ๆ โล่งมากขึ้น มีความกว้างมากขึ้น และสบายตามากขึ้นอีกด้วย
สำหรับโทนสีอ่อนที่ได้รับความนิยมในการนำมาทาตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ได้แก่
1.สีขาว
2.สีฟ้าอ่อน
3.สีครีม หรือ น้ำตาลอ่อน
4.สีเทาอ่อน
5.สีเขียวพาสเทล
6.สีชมพูพาสเทล

มาแต่งห้องนอนเล็กๆ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบบกันเถอะ

หากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีเพียงความสวยอย่างเดียว แต่ไม่คำนึงถึงการใช้งาน จะไม่ถือว่าเป็นไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ ที่ดีมากนัก ดังนั้นคุณควรมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ทั้งสวยและมีฟังก์ชั่นดี ๆ มาตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ของคุณ ซึ่งจะมีเฟอร์นิเจอร์แบบไหน มาดูตัวอย่างกันเลย

1. เตียงนอนที่สามารถเก็บของได้

ลองเลือกเตียงนอนที่มีลิ้นชักหรือช่องเก็บของมาใช้ตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ จะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องนอนได้

2. เก้าอี้แบบเก็บของได้ หรือ สตูลเก็บของ

เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งอย่างที่ต้องอยู่ในห้องนอนก็คือ เก้าอี้ หรือสตูลสำหรับนั่ง โดยถ้าเลือกซื้อเก้าอี้แบบนั่งก็ได้ เก็บของก็ได้ด้วย ซึ่งสามารถช่วยให้ห้องนอนมีความเป็นระเบียบมากขึ้น

3. โต๊ะแบบที่พับได้

เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ อีกอย่างที่อยากแนะนำก็คือ โต๊ะพับได้ หรือวางชิดเข้ามุมซึ่งจะแก้ปัญหาเรื่องของการวางโต๊ะที่อาจจะกินพื้นที่ภายในห้องนอนได้ ในกรณีที่ห้องนอนไม่มีพื้นที่มากพอจะวางโต๊ะเลย เราขอแนะนำเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ที่สามารถพับเก็บได้ โดยสามารถกางไว้บนเตียงนอนในเวลาที่ต้องการจะใช้งานได้ในทันที

4. ชั้นสำหรับวางของ

มาเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องนอนด้วยชั้นวางของซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้ โดยเราจะแนะนำเป็นแผ่นชั้นวางของที่ยึดติดกับผนัง หรือถ้าอยากได้แบบวางตั้งพื้นอาจเลือกซื้อเป็นชั้นวางของแบบล้อเลื่อน หรือแบบราวแขวนผ้าที่มีชั้นวางของในตัวเองก็ได้เช่นกัน

5. กล่องสำหรับใช้เก็บของจุกจิก

การแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้มีความสบายตามากขึ้นสามารถใช้วิธีการเก็บสิ่งของทุกอย่าง เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของจุกจิกต่างๆ ลงภายในกล่อง เท่านี้ห้องนอนของคุณก็จะดูโล่งมากขึ้นแล้วค่ะ

6. กระจกเงา

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้กว้างขึ้นได้คือ การนำกระจกเงามาติดไว้เพื่อหลอกสายตาให้รู้สึกว่าห้องดูกว้างขึ้น ซึ่งอาจนำกระจกเงาไปติดผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งของห้อง หรือติดไว้ที่บานเลื่อนตู้เสื้อผ้าก็ได้

รวมไอเดีย 10 แต่งห้องนอนเล็กๆ หลายแบบ หลายสไตล์ เลือกแบบที่ใช่คุณ

ในหัวข้อนี้เราจะมาแชร์ 10 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ กัน ซึ่งจะมีห้องนอนแบบไหน สไตล์ไหนโดนใจคุณบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. แต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์มินิมอล

ใครที่ชอบการตกแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์มินิมอล โดยใช้สีน้ำตาลและเพิ่มความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใบเขียว ในขั้นแรกปูพื้นด้วยเสื่อน้ำมันลายไม้สีน้ำตาล เตียงใช้ไม้พาเลตขัดเรียบในการทำ
ชั้นวางของใช้เหล็กข้อต่อ ท่อแป๊บ และไม้แผ่นมาทำ จากนั้นติดราวและผ้าม่านกรองแสงที่ริมหน้าต่าง ตามด้วยต้นไม้สีเขียวบางมุม เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องนอนสไตล์มินิมอลแล้วค่ะ

2. แต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์สแกนดิเนเวีย

ใครที่ชอบการตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ สไตล์สแกนดิเนเวียเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย โดยจะเน้นความสว่างผสมกลิ่นอายแบบตะวันตกซึ่งจะใช้ผนังอิฐสีขาวปูบริเวณหัวเตียง
และใช้เตียงนอนไม้แบบลอยตัว ตามด้วยการติดโคมไฟอ่านหนังสือที่หัวเตียง วางโต๊ะเหล็กท็อปที่มีกระจกเล็ก ๆไว้ข้างเตียง และแต่งห้องด้วยโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนที่ปลายเตียงเป็นตู้เก็บหนังสือ จากนั้นแต่งด้วยม่าน 2 ชั้นโดยใช้ม่านแบบโปร่งและม่านพับสีทึบ

3. แต่งห้องนอนเล็กๆ ในบ้านไม้เก่า

ถ้าห้องนอนเล็ก ๆ ในบ้านไม้เก่าถูกตกแต่งขึ้นมาใหม่ จะทำให้มีความสวยงามมากขึ้น การแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบนี้จะใช้วิธีทาสีขาวทั่วทั้งห้องเพื่อเพิ่มความสว่าง ติดผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง พร้อมฟูกสีขาว ใช้เสื่อน้ำมันลายไม้อ่อน ๆ ปูพื้น
และมีชั้นไว้วางหนังสือสีขาวกั้นระหว่างโซนนั่งเล่น จากนั้นแต่งด้วยพรมสีน้ำตาลอ่อน และใช้โต๊ะทำงานสีขาววางบริเวณปลายเตียง

4. แต่งห้องนอนเล็กๆ คุมโทนเข้มแบบแมน ๆ

สำหรับคุณผู้ชายที่อยากแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้เป็นแบบเข้ม ๆ ที่เน้นใช้โทนสีน้ำเงินและเทาอ่อนเพื่อให้ห้องนอนไม่ดูมืดจนเกินไป ติดโคมไฟสีส้มเพื่อทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น และใส่ตู้ชั้นวางหนังสือสีดำ แล้ววางโต๊ะทำงานที่มีกระจกเพื่อให้ดูโปร่ง และไม่บังแสงที่เข้ามาทางหน้าต่างในเวลากลางวัน

5.แต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์หวานๆ

การแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ด้วยโทนสีขาว สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้น และเพิ่มความน่ารักด้วยการตกแต่งไฟน่ารัก ๆ ที่ขอบหน้าต่าง และใช้ผ้าปูที่นอนแนวโทนสีหวานสดใสก็จะเพิ่มความหวานให้กับห้องนอนได้อีกค่ะ

6. ตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ด้วยแสงไฟและต้นไม้

ตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ โดยใช้เส้นไฟหลากสี ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนก็สร้างความโดดเด่นและน่าสนใจได้ ตกแต่งภายในห้องเพิ่มเติมด้วยพื้นที่สีเขียวด้วยการนำต้นไม้มาประดับซึ่งตัดกับโทนสีขาวในห้องได้เป็นอย่างดี

7. ตกแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์โมเดิร์น

ตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบโมเดิร์นซึ่งให้ความรู้สึกเรียบง่าย แต่ลงตัว ด้วยโทนสีขาว เทา ดำ ช่วยสร้างความสบายตาและโมเดิร์นอีกด้วย อีกทั้งสามารถเติมสีสันให้กับห้องโดยการนำต้นไม้หรือของตกแต่งน่ารักๆ มาวางไว้ในห้องได้เช่นกัน

8. ตกแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์อบอุ่น

ตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบอบอุ่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติและความอบอุ่น อีกทั้งตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้หลากหลายแบบก็ช่วยให้ห้องนอนเล็ก ๆ ของคุณดูดีขึ้นได้ค่ะ

9. ตกแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์ Contemporary

เป็นการตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ที่เก๋อย่างมาก หากเลือกแต่งแบบสไตล์ Contemporary ซึ่งจะมีต้นไม้เก๋ ๆ และพรมสีแดง ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องนอนได้อย่างมากค่ะ

10. ตกแต่งห้องนอนเล็กๆ สไตล์บิ้วท์อิน

การตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ สไตล์บิ้วท์อินสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานภายในห้องได้ เพราะได้พื้นที่ที่พอดีและลงตัว เช่น เตียงนอนที่เชื่อมต่อกับชั้นวางของต่างๆ ซึ่งช่วยให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของมากขึ้นและทำให้ห้องนอนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

แต่งห้องนอนเล็ก ๆ หลากหลายสไตล์

มาถึงช่วงท้ายของบทความรวม 10 ไอเดีย แต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้มีสไตล์ ช่วยให้ห้องน่าอยู่มากขึ้นแล้ว โดยเราหวังว่าคุณจะได้ไอเดียการแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ที่ถูกใจ นำไปแต่งตามได้ และอย่าลืมจัดห้องนอนให้เป็นระเบียบอยู่เสมอเพื่อไม่ให้กลายเป็นห้องรก ๆ แบบเดิม และห้องนอนสวย ๆ แบบนี้จะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่ะ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top