การวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย

วิธีแก้เตียงนอนอยู่ตรงประตูทำอย่างไร

 วิธีแก้เตียงนอนอยู่ตรงประตู

“เตียงนอนตรงกับประตูไม่ดีนะ” ประโยคนี้เชื่อว่าใครหลายๆคนต้องเคยได้ยินมาอย่างแน่นอน ประโยคนี้เกิดขึ้นมา จากความเชื่อของหลักฮวงจุ้ย ในการวางตำแหน่งเตียงนอน หากตั้งไม่ตรงตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น การวางเตียงนอนอยู่ตรงประตู อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะวางตำแหน่งเตียงนอนแบบทำผิดหลักฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็ ในบทความนี้ก็จะมาบอกถึงวิธีแก้เตียงนอนอยู่ตรงประตู มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 ทำไมเตียงนอนอยู่ตรงประตูถึงไม่ดี

ทำไมเตียงนอนอยู่ตรงประตูถึงไม่ดี ?

ถ้าพูดถึงตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เตียงนอน ที่ตรงกับประตูนั้นถือว่าเป็นการจัดเตียงโลงศพ และประตูมีช่องอาจทำให้พลังงานลบต่างๆจะเข้ามากระทบเราได้ และไม่เป็นสิริมงคลกับชีวิต

ส่วนตามหลักวิทยาศาสตร์จะอธิบายได้ว่า เนื่องจากประตูเป็นตำแหน่งที่ใช้เข้าออกเป็นประจำ ทำให้คนภายนอกเห็นได้ง่าย และอาจรบกวนความเป็นส่วนตัว จึงส่งผลต่อการพักผ่อน อีกทั้ง ประตู ยังเป็นทางผ่านของพลังลมด้วย เมื่อเตียงอยู่ตรงกับทางผ่านลม ร่างกายก็ย่อมได้รับผลกระทบไปเต็มๆ จึงไม่เป็นผลดีต่อส่งผลให้เกิดเรื่องสุขภาพอีกด้วย

การวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย

วางเตียงนอนอย่างไรให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยเตียงนอนถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้เกิดขึ้นในห้องนอน โดยหลายคนอาจคิดว่าแค่เตียงนอนจะวางตรงไหนก็ได้ตามความสะดวก แต่ความจริงแล้วการวางเตียงนอนไม่เหมาะสมก็อาจส่งผลเสียตามมาได้ โดยตำแหน่งที่เหมาะสม ตามหลักฮวงจุ้ย มีดังต่อไปนี้

หลีกเลี่ยงการวางเตียงไว้ใต้คาน

การวางเตียงที่นอนไว้ใต้คาน ทำให้เกิดความกดดัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะบริเวณศีรษะ อาจส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวเหมือนมีอะไรมากดทับ อาจส่งผลให้ล้มป่วยได้ง่าย

หลีกเลี่ยงการจัดวางเตียงไว้ใต้บันได

การวางเตียงไว้ใต้บันได ไม่ต่างอะไรกับการไว้ไว้ใต้คาน ส่งผลกระทบเช่นเดียวกับการไว้ใต้คาน อีกทั้ง ยังส่งผลการรบกวน เมื่อมีผู้อื่นเดินผ่านบันได อาจส่งผลให้ผู้นอนอาศัย พักผ่อนอย่างไม่สนิท รวมถึงอาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองล่วงหล่นกระจายลงสู่เตียง ทำให้ผู้อยู่อาศัย สุขภาพไม่แข็งแรง เกิดอาการภูมิแพ้ได้โดยง่าย

ไม่ควรตั้งเตียงนอนตรงกับกระจก

ตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอนถือว่ากระจกทำให้เกิดภาพลวงตา ถือเป็นเรื่องหลอกลวง หากวางไว้ที่ปลายเตียงจะทำให้เกิดความระแวง ความเครียด กลัวว่าจะมีคนมาหลอก หรือทำให้เกิดภาพหลอนจากเงาสะท้อนได้

หัวเตียงต้องชนกับผนัง

การหันหัวเตียงให้ชนกับผนัง เป็นการสร้างความมั่นคง แต่หากหัวเตียงโล่ง อาจทำให้ผู้อาศัย เกิดความไม่มั่นคงได้

วางเตียงนอนตามแนวทิศเหนือใต้

ตามหลักวิทยาศาสตร์นั้น การวางเตียงในแนวเหนือใต้เป็นการคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้เลือดหมุนเวียนสอดคล้องกับแรงโน้มถ่วง ส่งผลให้ผู้อาศัย นอนหลับได้ง่าย หลับอย่างสบาย และแน่นอนว่าส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย

หลีกเลี่ยงการตั้งหัวเตียงอยู่ใกล้ประตู

เพราะหากบังเอิญมีคนเดินผ่าน หรือเปิดประตูเข้ามา อาจทำให้การผักผ่อนของคุณเป็นไปอย่างสะดุด พักผ่อนไม่เต็มที่ เพราะอาจตกใจตื่นได้โดยง่าย

ไม่ควรจัดวางเตียงหันไปทางห้องน้ำ

นอกจากจะไม่ควรวางเตียงใกล้กับประตูห้องแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน ไม่ควรวางเตียงนอนหันหน้าไปทางห้องน้ำ เพราะถือว่าสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ จะสามารพุ่งเข้าหาตัวเราได้โดยตรง อีกทั้งประตูถือเป็นแหล่งรวมพลังงานต่าง ๆ อาจทำให้เกิดทั้งเรื่องไม่ดี และสิ่งอัปมงคลเข้ามาในชีวิตได้

หลีกเลี่ยงการวางเตียงนอนให้ตรงกับประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน ควรวางเตียงให้อยู่ห่างจากประตูห้อง เพราะการจัดวางเตียงแบบนี้ถือว่าเป็นการจัดเตียงโลงศพ เนื่องจากประตูเป็นตำแหน่งที่ใช้เข้าออกเป็นประจำ และมีช่องว่างใต้ประตูที่ทำให้เห็นการเคลื่อนไหวภายนอกอยู่เสมอ หากวางเตียงให้อยู่ใกล้กับประตูห้องนอน ส่งผลให้คุณนอนหลับไม่สบาย หลับไม่สนิท แถมยังส่งผลให้เกิดเรื่องสุขภาพอีกด้วย

การวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย

วิธีการแก้เตียงนอนอยู่ตรงประตู

ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ หรือสิ่งอื่นๆ อาจทำให้เราเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำผิดตามหลักฮวงจุ้ย ในเรื่องของการวางเตียงนอน หากเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องแก้ให้ได้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความสบายใจให้กับตัวเราเอง เมื่อพื้นที่ห้องนอนของเรา มีข้อจำกัดมากมาย ไม่สามารถหลีกการวางเตียงนอนไม่ให้ตรงกับประตูได้นั้น ก็มีวิธีการแก้อยู่หลายวิธีด้วยกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

การติดผ้าม่านบังประตู

การนำผ้าม่านมีติดที่ประตู จะเป็นอย่างทึบหรือมีลวดลายตามที่เราชอบก็ได้ หรืออาจจะเลือกโทนสีที่เราชอบ และเข้ากับห้องนอนของเรา เป็นการตกแต่งห้องไปในตัวด้วย แต่ข้อสำคัญคือต้องปล่อยชายผ้าม่านให้ปิดถึงช่องประตูด้านล่าง ห้ามผูกรวมมัดชายผ้าม่านเด็ดขาด

การนำชั้นหนังสือหรือชั้นวางของมาวางกั้น

การนำชั้นหนังสือหรือชั้นวางของมากั้น เหมาะสำหรับห้องที่ยังพอมีพื้นที่ระหว่างเตียงกับประตู ให้พอวางของอยู่บ้าง ชั้นวางของที่เราใช้อาจจะเป็นชั้นเล็กๆไม่ใหญ่มาก แต่จะต้องสูงกว่าปลายเตียงของเราขึ้นมา ต้องให้บังปลายเท้าของเราเวลานอนได้

การกั้นด้วยตู้เสื้อผ้าหรือตู้ทึบ

การกั้นด้วยตู้เสื้อผ้าหรือตู้ทึบ วิธีนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่มากพอที่จะวางตู้เสื้อผ้าได้ และต้องสามารถหยิบจับใช้งานตู้ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่กระทบกับการใช้งานด้วย

การใช้ฉากกั้นห้อง

วิธีการแก้เตียงนอนอยู่ตรงประตูด้วยฉากกั้นห้องนั้น ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะในปัจจุบันตามร้านขายสินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน มีฉากกั้นห้องมากมาย หลายแบบหลายสไตล์ และมีความสวยงาม ให้เราได้เลือกซื้อ โดยนำฉากกั้นห้องมาวางกั้นระหว่างปลายเตียงกับประตู เท่านี้ก็แก้เตียงนอนอยู่ตรงประตูได้แล้ว

การวางโต๊ะที่ปลายเตียง

การวางโต๊ะที่ปลายเตียง ก็เป็นวิธีเช่นเดียวกันกับการวางชั้นที่ปลายเตียง โดยโต๊ะที่นำมาวางนั้นอาจจะเป็นโต๊ะที่ใช้ทำงานหรือ ใช้วางของเฉยๆก็ได้ แต่จะต้องสูงกว่าปลายเตียงของเราขึ้นมา ต้องให้บังปลายเท้าของเราเวลานอนได้

การวางโซฟาไว้ปลายเตียง

การวางโซฟาไว้ปลายเตียง เหมาะสำหรับห้องที่ยังพอมีพื้นที่ระหว่างเตียงกับประตู ให้พอวางโซฟาได้ เราอาจจะทำมุมนี้ให้เป็นมุมนั่งเล่นก็ได้ ตกแต่งตามสไตล์ที่ชอบ โดยโซฟาที่ใช้จะสูงพอดีกับเตียง หรือสูงกว่าปลายเตียงเล็กน้อยก็ได้

การแขวนลูกคริสตัลไว้ที่ประตู

หากวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เราไม่สามรถทำได้เนื่องจากมีพื้นที่ที่จำกัด การแขวนลูกคริสตัลไว้ที่ประตู ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถนำมาใช้ได้ เพราะมีความเชื่อว่า ลูกคริสตัลจะป้องกันเราจากพลังงานที่ไม่ดี และจะดูดพลังงานดีๆสิ่งดีๆเข้ามาแทน

การวางตำแหน่งเตียงนอน ให้ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ย นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะจะช่วยเสริมสิริมงคลในด้านต่าง ๆ ให้กับเจ้าของห้อง อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเจ้าของห้องเอง แต่ถ้าหากห้องนอนมีพื้นที่จำกัด การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็เป็นไปได้ยากที่จะจัดให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

หากเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำผิดหลักฮวงจุ้ยแล้ว เราก็ควรแก้ด้วยวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อความเป็นสิริมงคลและสบายใจแก่เจ้าของห้องเอง การปรับแก้เพื่อให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้น นอกจากจะสร้างความสบายใจให้เจ้าของห้องแล้ว ก็อาจได้ของแถมเป็นสุขภาพที่ดีและชีวิตดีอีกด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top