คนกินผัก…รักเลย Veggiepedia คลังข้อมูลผัก พร้อมสูตรเมนูชิคๆ

ถ้าคุณเคยรู้จัก วิกิพีเดีย แหล่งข้อมูลทั่วโลกยอดฮิตก็คงตีความเว็บไซต์นี้ไม่ยาก ‘VeggiePedia’ หนึ่งในโครงการของ Greenery กลุ่มคนที่พร้อมจุดประกายสังคมสีเขียวให้ยั่งยืน โดยชูเรื่องของผักทั้งไทย และเทศ เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนหันมาบริโภคผักหรือ Plant Based นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังดีต่อโลกของเราด้วย เพราะการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ จะช่วยลดพื้นที่ปศุสัตว์อาจคืนเป็นพื้นที่ป่าไว้ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ หรือลดจำนวนก๊าซมีเทนที่เกิดจากการผายลมของสัตว์ได้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสาเหตุของโลกร้อนนั่นเอง

วันนี้เราจะพามาทัวร์เว็บไซต์ VeggiePedia ชมเรื่องราวเกี่ยวกับผักหลากหลายชนิด โดยจะเห็นว่าดีไซน์ของเว็บนี้มีความ Minimal พร้อมตอบรับคนเจนฯ ใหม่ ที่รักในการกินผัก และสนุกไปพร้อมๆ กับข้อมูลที่น่ารู้เกี่ยวกับผักแต่ละชนิดด้วย

ซึ่งสำหรับคนรักผักสามารถค้นหาผักแต่ละชนิดได้จากเว็บไซต์นี้เลย ไม่ว่าจะเป็น

  • สี: ถ้าคุณอยากนำผักไปปรุงเป็นอาหารสีไหน หรืออยากกินผักสีอะไรสามารถลองเลือก และค้นหาได้จากบนเว็บไซต์เลย
  • ประเภท: ผักไหนกินดอก ผักไหนกินใบ หรือผักไหนกินส่วนหัวก็มาเมคชัวร์ได้เช่นกัน
  • ฤดูกาล: แม้เราจะหากินผักได้ตลอดทั้งปี แต่ผักทุกชนิดก็จะมีช่วงฤดูกาลปลูกที่เหมาะสมที่สุดให้คุณเลือกลองค้นหา

เรียกได้ว่าเหมาะกับผักเลิฟเวอร์ที่ชอบนำผักไปปรุงอาหาร ทำขนมจากสีธรรมชาติ และเลือกกินได้ตรงฤดูกาลที่ดีที่สุดของผักแต่ละชนิด

นอกจากข้อมูลผักเรื่องสี ประเภท และฤดูกาล ในเว็บ VeggiePedia ยังมีวิธีการเลือกซื้อผักเสมือนตำราที่แม่เคยสอน พร้อมวิธีการล้างผักให้เหมาะแต่ละชนิด การนำไปปรุงอาหาร และยังแนะนำสูตรทำอาหารจากผักเหล่านั้นให้คุณไปสร้างสรรค์เมนูได้เลย

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์คนชอบทานผัก รัก Plant Based ได้ไม่ยาก ดูเว็บไซต์เพิ่มเติมได้ที่ https://veggiepedia.greenery.org/vegetable/carrot/

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top