17 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ ที่คนรักได้ไปเป็นต้องปลื้ม!

เมื่อวันวาเลนไทน์ หรือวันที่ 14 กุมภาฯ เดินทางมาถึง นี่คือวันพิเศษของคนมีคู่ทั้งหลาย เป็นช่วงเวลาที่คู่รักไม่ว่าจะชายหรือหญิงที่มีแฟนอยู่แล้ว ต่างก็รอคอยว่าอาจจะได้รับของขวัญสุดพิเศษ หรือการถูกเซอร์ไพรส์ด้วยของขวัญอะไรสักอย่างจากอีกฝ่ายอยู่เป็นแน่ แม้จะเป็นการคาดหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่หากได้รับก็ดูเหมือนจะทำให้หัวใจพองโต ส่วนผู้ให้ก็อยู่ในช่วงที่กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษ และเหมาะสำหรับคนพิเศษของพวกเขาไม่แพ้กัน ดังนั้น หากใครที่คิดไม่ออกว่าวาเลนไทน์ปีนี้ จะมอบอะไรให้คนรักรู้สึกปลื้มและมีความสุขกับของขวัญที่ตัวเองพยายามตั้งใจสรรหา เราขอแนะนำ 17 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์สุดพิเศษ ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง!

1.กล่องสมบัติพร้อมของขวัญ

เป็นเหมือนของขวัญที่แอบเป็นงาน DIY เข้ามาด้วย ด้วยการซื้อกล่องสวย ๆ เหมือนกล่องเก็บสมบัติ ส่วนด้านในบรรจุด้วยของขวัญหลากหลายแบบให้กับคนรักของคุณ ข้อดีคือ คุณไม่ต้องกังวลว่าเขาหรือเธอจะชอบหรือไม่ชอบ เพราะแน่นอนว่าหากเป็นคนรู้ใจ อย่างน้อยของในนั้นก็ต้องมีสิ่งที่เขาปลื้มอยู่อย่างแน่นอน

2.ภาพวาดคู่รักของพวกคุณ

เป็นของขวัญสุดโรแมนติกที่จะช่วยกระตุ้นความทรงจำดี ๆ ในอดีตให้กลับมา ด้วยการนำเอาภาพที่เคยถ่ายด้วยกันในช่วงเวลาสุดพิเศษไปทำเป็นภาพวาด ใส่กรอบ พร้อมเขียนวันแรกที่คุณเจอกัน และสถานที่ ๆ พวกคุณพบเจอกันครั้งแรกลงไปด้วย

3.สมุดโน๊ตแห่งความรัก

เหมาะสำหรับคนที่ชอบการทำของขวัญด้วยตัวเอง และเป็นคนช่างเขียน แนะนำให้เลือกซื้อสมุดโน๊ตสักเล่ม แล้วเขียนเรื่องราวความรักระหว่างคุณกับเขาลงไปในนั้น อาจทำเป็นเรื่องเล่าเปรียบเทียบ หรือเขียนบันทึกไดอารี่ระหว่างคุณสองคน บอกเลยว่านี่คือของขวัญที่แสนโรแมนติกสุด ๆ ไปเลย

4.เซตช็อกโกแลตหลากรสชาติ

วันวาเลนไทน์กับช็อกโกแลตดูจะเป็นเหมือนของคู่กัน หากคุณเป็นคู่ที่เพิ่งคบกันได้ไม่นาน อาจไม่ค่อยรู้นิสัยใจคอกันมากนัก ลองเลือกมอบของขวัญเป็นกล่องช็อกโกแลตที่ภายในบรรจุด้วยเซตขนมช็อกโกแลตหลากรสชาติ ซึ่งเป็นของขวัญที่โรแมนติกและมีความหมายเกี่ยวกับความรักอันแสนหวานอยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว

5.สร้อยข้อมือรหัสมอร์ส

เชื่อว่านี่คือไอเดียที่หลายคนคาดไม่ถึง เพราะเป็นการเปลี่ยนคำพูดหวาน ๆ เช่น คำว่า “รัก” หรือคำพิเศษอื่นที่อยากบอกออกไป แต่ไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ ลองออกแบบให้กลายเป็นรหัสมอร์ส ทำออกมาเป็นสร้อยข้อมือที่ไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าคนรักของคุณต้องปลื้ม

6.แก้วกาแฟคู่

หากคุณทั้งสองเป็นนักดื่มกาแฟ และมีนิสัยชอบการนั่งจิบกาแฟด้วยกัน ลองมองหาแก้วกาแฟที่ออกแบบสวย ๆ ที่เป็นแบบแก้วคู่รัก ซึ่งมีทั้งการเลือกโทนสีเดียวกัน ดีไซน์แก้วแบบคู่รักนั่งข้างกัน มอบให้เป็นของขวัญที่สามารถใช้งานได้ทั้งสองฝ่าย เป็นเหมือนของขวัญที่ช่วยสื่อสารว่าเราสองคนจะนั่งจิบกาแฟไปด้วยกันอย่างมีความสุขได้อีกด้วย

7.ดอกกุหลาบสุดคลาสสิค

ถือว่าเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ยอดฮิตทุก ๆ ปี สำหรับคนที่หลงรักดอกไม้ และอยากจะมอบช่อกุหลาบให้กับคนรักของคุณ ดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่ชัดเจนที่สุด มีให้เลือกหลายโทนสี ไม่ว่าจะเป็นสีแดง ซึ่งสื่อถึงความรักและความปรารถนาดี ส่วนกุหลาบสีขาว สือถือความมีเสน่ห์และความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีโทนสีอื่น ๆ ที่สามารถนำมาจัดช่อ ใส่ใจกัน หรือส่งเซอร์ไพรส์ให้แบบไม่ทันตั้งตัว ก็ทำให้อีกฝ่ายปลื้มใจไม่แพ้กัน

8.เสื้อคู่รัก

อีกหนึ่งไอเทมยอดฮิตที่นิยมซื้อให้กันในช่วงวันวาเลนไทน์ เพราะหาซื้อได้ง่าย และผู้รับก็สามารถนำไปใช้งานสวมใส่คู่กันเวลาออกไปเที่ยวข้างนอก หรือออกเดทด้วยกันได้ แถมยังมีหลากหลายแบบให้เลือกตามสไตล์ความชอบของแต่ละคู่อีกดด้วย

9.แหวนคู่รัก

ความหมายของการมอบแหวนให้กับคนรักคือการครอบครองและการเป็นของกันและกัน เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่สวยงามและแสดงให้เห็นถึงการเป็นเจ้าของ ลองเลือกซื้อแหวนคู่แบบเก๋ ๆ ที่คุณและเขาใส่ด้วยกันได้ อาจสลักเป็นชื่อของอีกฝ่าย แล้วแลกกันใส่ บอกเลยว่าโอกาสนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับฝ่ายชาย ที่อยากจะมอบให้ฝ่ายหญิงพร้อมขอแต่งงานเนียน ๆ ไปด้วยเลยก็ได้

10.กระเป๋าสตางค์

ของขวัญวันวาเลนไทน์ชนิดนี้เต็มไปด้วยประโยชน์และความหมายที่ดี ลองสังเกตดีไซน์กระเป๋าสตางค์ใบเดิมที่อีกฝ่ายใช้อยู่ดูว่าเป็นแนวไหน แล้วลองเลือกแบบที่ใกล้เคียงมอบให้เป็นของขวัญ นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายดีใจแล้ว ยังทำให้พวกเขารู้สึกว่าคุณใส่ใจในความชอบ เมื่อหยิบมาใช้เมื่อไหร่ ก็จะนึกถึงผู้ให้อยู่เสมอ

11.ชุด KIT ปลูกต้นไม้

เหมาะสำหรับคู่รักที่หลงใหลการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ หรือคนที่รักสีเขียวของต้นไม้เป็นทุนเดิม ลองมองหาชุดปลูกต้นไม้แบบชุด KIT อาจเป็นดอกไม้ หรือไม้เลื้อยขนาดกะทัดรัด เพื่อวางในมุมที่มองเห็นได้ง่าย มอบให้เป็นของขวัญเพื่ออีกฝ่ายจะได้ดูแลทะนุถนอม เหมือนความรักระหว่างคนสองคนที่เติบโต และสวยงาม

12.สร้อยคอจี้รูปหัวใจ

เป็นของขวัญที่เต็มไปด้วยความหมายดี ๆ ด้านความรัก ด้วยจี้รูปทรงหัวใจที่สื่อถึงความรักชัดเจนในตัวเองอยู่แล้ว เหมาะสำหรับมอบให้เป็นของขวัญสำหรับฝ่ายหญิง ให้เธอได้สวมใส่ติดตัวไว้ตลอดเวลา เพื่อจะได้นึกถึงอีกฝ่ายอยู่เสมอ หรือจะลองเลือกเป็นแบบสร้อยคอจี้คู่ ที่สามารถถอดออกจากกันเป็นสองชิ้นได้ เพื่อสวมใส่เป็นสร้อยคู่ด้วยกันก็เก๋ไปอีกแบบ

13.จิ๊กซอว์รูปถ่าย

เซอร์ไพรส์คนรักของคุณด้วยรูปถ่ายคู่ที่ดูไม่ธรรมดา ให้กลายเป็นจิ๊กซอว์ที่คนรักของคุณจะต้องนำมาเรียงต่อกันให้ได้ออกมาเป็นภาพถ่าย ที่ดูสวยงามไม่ซ้ำใคร แถมยังสามารถใช้เวลาว่างต่อจิ๊กซอว์ด้วยกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ได้อีกด้วย

14.ต่างหูรูปหัวใจ 

เป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับการมอบให้เป็นของขวัญของสาว ๆ เป็นอย่างยิ่ง ชายหนุ่มคนไหนที่อยากทำให้อีกฝ่ายประทับใจ ลองมองหาต่างหูเงินหรือต่างหูทองรูปหัวใจเล็ก ๆ สักคู่ให้เธอเป็นของขวัญในวันพิเศษแบบนี้ บอกเลยว่าอีกฝ่ายต้องดีใจจนยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

15.เทียนหอม

นี่คือของขวัญที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก และเหมาะแก่การมอบให้อีกฝ่ายในวันวาเลนไทน์เป็นอย่างยิ่ง หากอีกฝ่ายเป็นคนที่ชอบกลิ่นหอม ชอบบรรยากาศแบบสปา ๆ สักหน่อย ลองเลือกซื้อเทียนหอมให้กับพวกเขาเอาไว้จุดในห้องเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แนะนำว่าเลือกกลิ่นหอมที่ไม่ซ้ำใคร เพราะเวลากลิ่นอโรม่ากระจายออกไป จะได้นึกถึงผู้ให้นั่นเอง

16.นาฬิกาข้อมือ 

ของขวัญที่สื่อความหมายว่า คุณและเขาจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ลองเลือกซื้อเป็นนาฬิกาข้อมือในสไตล์ที่อีกฝ่ายชอบ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นทั้งของใช้ และเครื่องประดับ เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ดูเวลาจากนาฬิกาเรือนนี้ อีกฝ่ายก็จะนึกถึงคุณขึ้นมาได้ว่าเป็นคนที่มอบให้ เป็นความทรงจำดี ๆ ที่จะทำให้ไม่ลืมกัน

17.การ์ดแทนความในใจ

เป็นงาน DIY ที่คุณสามารถมอบให้อีกฝ่ายได้ด้วยการเขียนความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อเขา แนะนำว่าเขียนภายในการ์ดด้วยลายมือของตัวเอง ใส่ซองกลิ่นหอม หรือหยดน้ำหอมสักเล็กน้อยลงไปเพื่อเพิ่มความโรแมนติก เขียนความรู้สึกที่คุณไม่กล้าเอ่ยออกมาด้วยคำพูดเพราะความเขินอาย ลองใช้ช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ให้เป็นประโยชน์ เพราะจะทำให้ผู้รับสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันแท้ และความจริงใจ ไม่ต้องเป็นของขวัญชิ้นโตมากมาย แต่บอกเลยว่าสิ่งนี้จะทำให้อีกฝ่ายน้ำตาคลอได้เลยทีเดียว

 

หวังว่าไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ทั้งหมดที่แนะนำไป จะช่วยให้คนที่กำลังกังวลกับการหาของขวัญสุดพิเศษนำไปประยุกต์ใช้กันได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง หรือดีที่สุดในโลก แต่ขอให้เป็นสิ่งที่คุณพยายามหามาด้วยความตั้งใจจริง ก็ทำให้อีกฝ่ายดีใจกับของขวัญชิ้นนั้นได้อย่างแน่นอน 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top